28 มี.ค. 2556

เซนโงคุ


เซนโงคุ โพธิสัตว์ผู้ยึดมั่นในความถูกต้อง

            โพธิสัตว์เซนโงคุ (Sengoku) ฉายา “โพธิสัตว์เซนโงคุ” (Sengoku the Buddha) จากเรื่องวันพีซ อดีตจอมพลสูงสุดผู้มีใบหน้าจริงจังตลอดเวลาและยึดมั่นในความถูกต้อง เซนโงคุขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นจอมพลคนที่สองของกองทัพเรือต่อจากคอง (Kong) ซึ่งมีตำแหน่งเป็นรองเพียง 5 ผู้คุ้มกฎแดนศักดิ์สิทธิ์แห่งแมรี่จัวร์

โพธิสัตว์เซนโงคุ

            ความสามารถในการต่อสู้ของเซนโงคุปรากฏให้เห็นเด่นชัดในสงครามที่มารีนฟอร์ดด้วยพลังพิเศษจากผลมนุษย์ “ฮิโตะ ฮิโตะ” (Hito Hito no Mi: Daibutsu) ผลปิศาจสายโซออนในตำนาน สามารถขยายร่างเป็นพระพุทธรูปทองคำยักษ์ที่มีร่างกายอันแข็งแกร่งและปล่อยพลัง “คลื่นพุทธะ” ที่มีพลังทำลายรุนแรงออกจากฝ่ามือ แต่หากไม่เปลี่ยนร่างเป็นโพธิสัตว์เซนโงคุจะเป็นเพียงคนอ่อนแอธรรมดา

พลังทำลายของเซนโงคุ

            เซนโงคุสร้างผลงานมากมายให้แก่กองทัพเรือโดยผลงานชิ้นสำคัญคือการจับกุมราชสีห์ทองคำชิกิที่บุกมายังมารีนฟอร์ดหลังโรเจอร์เข้ามอบตัว และการแต่งตั้งตำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัดขึ้นเพื่อให้โจรสลัดจัดการกันเองและคานอำนาจของสี่จักรพรรดิ

เซนโงคุประกาศว่าเอสคือลูกชายของโรเจอร์

            ในสงครามที่มารีนฟอรืด เซนโงคุเป็นผู้ประกาศว่าเอสคือสายเลือดที่เหลือรอดเพียงหนึ่งเดียวของราชาโจรสลัด โกล ดี โรเจอร์ และลูฟี่เป็นลูกชายของนักปฎิวัติดราก้อน


            เซนโงคุเปลี่ยนร่างให้เห็นครั้งแรกในการโจมตีใส่ลูฟี่ที่กำลังจะช่วยเอสและเตือนสติการ์ปหลังการตายของเอส เซนโงคุปลอบขวัญเหล่าทหารที่กำลังหวาดกลัวในพลังอันร้ายกาจของทีชและต่อสู้กับกลุ่มโจรสลัดหนวดดำด้วยพลังคลื่นพุทธะที่รุนแรงกระทั่งแชงสเข้ามายุติสงครามและประกาศชัยชนะของทหารเรือ

เซนโงคุเข้าพบคองและลาออกจากการเป็นจอมพล

            สองสัปดาห์หลังสงครามที่มารีนฟอร์ดจบลง เซนโงคุเข้าพบผู้บัญชาการสูงสุดคองและขอลาออกจากตำแหน่งจอมพลโดยสนับสนุนให้อาโอคิจิขึ้นดำรงตำแหน่งแทนเพราะคิดว่าเป็นคนที่เชื่อถือได้ แต่เบื้องบนกลับสนับสนุนอาคาอินุเพราะเห็นว่ามีความเด็ดขาดกว่า ทั้งอาโอคิจิกับอาคาอินุจึงต้องตัดสินกันโดยการต่อสู้ซึ่งผลปรากฏว่าอาคาอินุเป็นฝ่ายชนะและขึ้นดำรงตำแหน่งจอมพลคนใหม่แทน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น