28 มี.ค. 2556

ยูสทัส คิด


ยูสทัส คิด มนุษย์แม่เหล็กจอมโหด

            ยูสทัส คิด (Eustass Kid) กัปตันกลุ่มโจรสลัดคิด (Kid Pirates) จากเรื่องวันพีซ คิดเป็นหนึ่งในโจรสลัดยุคสมัยใหม่ที่น่าจับตามองที่สุดด้วยฝีมือการต่อสู้และความโหดเหี้ยมเปรียบเสมือนโดฟลามิงโก้คนใหม่

ยูสทัส คิด

            คิดหรือ กัปตันคิด (Captain Kid) มีคิลเลอร์เป็นมือขวา เขาปรากฏตัวครั้งแรกบนหมู่เกาะชาบอนดี้พร้อมกับซูเปอร์โนวาคนอื่นๆ เขาเข้าไปดูการประมูลค้าทาสและได้สบสายตากับลอว์ คิดเฝ้าดูการก่อเรื่องวุ่นวายของกลุ่มหมวกฟางอย่างใจเย็นแต่ต้องเก็บอาการนั้นไว้เมื่อเรย์ลี่ปรากฏตัว

พลังจากผลแม่เหล็ก

            คิดมีผมสีแดงเพลิงและปากสีแดงที่มักจะมีรอยยิ้มแฝงไว้ด้วยความโหดเหี้ยมตลอดเวลา คิดมีพลังจากผลแม่เหล็ก ผลปิศาจสายพารามีเซียที่สามารถควบคุมอาวุธที่มีส่วนประกอบของโลหะได้ทุกชนิด สามารถนำโลหะที่ดูดมาทำเป็นแขนยักษ์เพื่อใช้ในการโจมตีหรือควบคุมโลหะโจมตีศัตรูจากระยะไกล

คิด ลอว์ vs แปซิฟิสต้า

            จากเหตุการณ์การทำร้ายชนชั้นสูงของกลุ่มหมวกฟางทำให้คิดต้องรีบออกจากชาบอนดี้ให้เร็วที่สุดเพราะไม่อยากปะทะกับพลเอกแห่งกองทัพเรือ คิดออกจากสถานที่ประมูลทาสและพบกับทหารเรือที่มาล้อมเอาไว้ เขาใช้พลังแม่เหล็กดึงดูดอาวุธโลหะมาสร้างเป็นแขนยักษ์และโจมตีทหารเรือได้อย่างเหนือชั้น แต่เขาก็ต้องเหนื่อยหนักเมื่อต้องปะทะกับแปซิฟิสต้าและถูกโจมตีจนบาดเจ็บ

กลุ่มโจรสลัดคิดโดยมีคิลเลอร์คอยห้าม

            คิดเฝ้าดูวาระสุดท้ายของหนวดขาวจากสัญญาณถ่ายทอดสด เขากล่าวถึงยุคสมัยใหม่ของโจรสลัดที่กำลังจะมาถึงอย่างตื่นเต้นและเดินทางเข้าสู่โลกใหม่พร้อมกับจัดการทรมานศัตรูได้อย่างเลือดเย็น

อาพูทะเลาะกับคิด

            ค่าหัวของคิดหลังจากเข้าสู่โลกใหม่อยู่ที่ 470,000,000 เบรี คิดโจมตีเรือของบิ๊กมัมไปสองลำจนได้รับความเสียหาย คิดเฝ้าดูการทดลองอาวุธทำลายล้างของซีซาร์ คลาวน์ เขาชวนแสครชแมน อาพูกับบาจิล โฮคินส์มาที่รังลับเพื่อตกลงร่วมเป็นพันธมิตรในการโค่นล้มหนึ่งในสี่จักรพรรดิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น