28 มี.ค. 2556

ผลปีศาจ


ผลปีศาจ ผลไม้แห่งพลังเหนือมนุษย์

            ผลปีศาจ (Devil Fruit, Akuma no Mi) ผลไม้พิเศษในโลกของวันพีซที่จะมอบพลังความสามารถพิเศษให้กับผู้ที่กินมันเข้าไปโดยชนิดความสามารถขึ้นอยู่กับชนิดของผลปิศาจนั้นๆ / 10 สุดยอดผลปิศาจ

ผลยางยืด

            ผู้ที่กินผลปิศาจเข้าไปจะได้รับพลังพิเศษแต่ในขณะเดียวกันพลังนั้นก็ต้องแลกด้วยเงื่อนไขสำคัญสำหรับเหล่าโจรสลัดที่ต้องลอยเรืออกทะเลคือจะไม่สามารถว่ายน้ำได้และจะอ่อนแรงเมื่อสัมผัสกับน้ำทะเลหรือวัตถุที่ทำจากหินไคโรเซกิ


            การกินผลปิศาจเพื่อให้ได้พลังจะต้องกินทั้งผล หากกินเพียงบางส่วนจะไม่ได้รับพลังและจะสามารถกินได้เพียงคนละ 1 ผลเท่านั้น ส่วนในกรณีของทีชที่มีพลังผลปิศาจมากกว่าหนึ่งชนิดเกิดจากการดูดเข้ามาไม่ใช่การกินเข้าไป
            ผลปิศาจเหมือนกับสิ่งมีชีวิตที่มีการเกิดใหม่ กล่าวคือเมื่อผู้ที่กินผลปิศาจตายลง ผลที่กินเข้าไปก็จะไปเกิดใหม่ที่ไหนสักแห่งบนโลกและรอคอยให้มีคนกินมันเข้าไปอีกครั้ง

ผลสั่นสะเทือนของหนวดขาว

สายพารามีเซีย (Paramecia)
            พารามีเซียคือสายที่พบมากที่สุดในบรรดาผลปิศาจทั้งสามชนิด พลังของผลปิศาจจะให้ทำให้ผู้ที่กินเข้าไปสามารถเปลี่ยนร่างกายไปตามพลังของผลชนิดนั้นเพื่อเพิ่มความสามารถในการโจมตีเช่น ผลยางของลูฟี่ผลฮานะ ฮานะของโรบิ้น ผลคืนชีพของบรู๊ค ผลหลงใหลของแอนค็อก และผลสั่นสะเทือนของหนวดขาว

ผลฟีนิกซ์ของมัลโก้

สายโซออน (Zoan)
            ผลปิศาจที่ผู้กินเข้าไปสามารถแปลงร่างเป็นสัตว์เพื่อเพิ่มพลังในการโจมตีและป้องกันตัว หรือการที่สัตว์กินเข้าไปแล้วทำให้ยืนสองขาและสื่อสารกับมนุษย์ได้เช่น ผลมนุษย์ของช็อปเปอร์ หรือผลโทริ โทริของมัลโก้ซึ่งเป็นผลปิศาจในตำนานที่สามารถเลือกเปลี่ยนร่างเพียงบางส่วนได้และหายากยิ่งกว่าผลปิศาจสายโรเกีย

ผลลำแสงของคิซารุ

สายโรเกีย (Logia)
            ผลปิศาจสายธรรมชาติซึ่งเป็นสายที่แข็งแกร่งและหายากที่สุด ผู้ที่กินเข้าไปสามารถเปลี่ยนร่างเป็นสสารตามชนิดของผลนั้นเพื่อทำให้การโจมตีจากศัตรูผ่านร่างกายไปแต่ไม่สามารถปล่อยผ่านการโจมตีของผู้ใช้ฮาคิได้ เช่น ผลทรายของคร็อคโคไดล์ ผลลำแสงของคิซารุ ผลน้ำแข็งของอาโอคิจิ ผลแม็กม่าของอาคาอินุและผลความมืดของทีช / 10 สุดยอดผลปิศาจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น