28 มี.ค. 2556

ทราฟาลก้า ลอว์


ทราฟาลก้า ลอว์ ศัลยแพทย์แห่งความตาย

            ทราฟาลก้า ลอว์ (Trafalgar Law) จากเรื่อง One Piece ศัลยแพทย์แห่งความตาย (Surgeon of Death) กับตันกลุ่มโจรสลัดฮาร์ดผู้มีความสามารถในการรักษาด้วยเครื่องมือสมัยใหม่และมีรอยสักอักษร D.E.A.D.H ที่มือข้างซ้ายและเป็นอดีตซูเปอร์โนวาที่โลกจับจ้อง

ทราฟาลก้า ลอว์

            ลอว์เป็นอดีตลูกน้องของโดฟลามิงโก้ เขาปรากฏตัวครั้งแรกบนหมู่เกาะชาบอนดี้พร้อมกับเหล่าซูเปอร์โนวาอีกหลายคน ลอว์เฝ้าดูการต่อสู้ของคิลเลอร์กับนักบวชปิศาจอูรุจด้วยท่าทางสนุก ก่อนจะไปดูการประมูลทาสเพื่อหาสมาชิกใหม่และได้พบกับกัปตันคิด ลอว์ดูการต่อสู้ของกลุ่มหมวกฟางกับเผ่าเท็นริวบิโตะ กระทั่งการปรากฏตัวของเรย์ลี่เขาถึงกับสงบนิ่งเพราะรู้ถึงความอันตรายของเรย์ลี่

ลอว์ คิด vs แปซิฟิสต้า

            ลอว์ร่วมมือกับคิดและลูฟี่ต่อสู้กับทหารเรือที่มาขัดขวางการหลบหนีก่อนที่พลเรือเอกจะเดินทางมาถึง เขาได้แสดงพลังของผลแยกชิ้นส่วน “โอเปะ โอเปะ” (Ope Ope no Mi) ผลปิศาจสายพารามีเซียที่สามารถแยกชิ้นส่วนของศัตรูและตัดต่อได้ตามใจชอบแต่ต้องอยู่ในอาณาเขตที่เรียกว่า “รูม” (Room) โดยใช้พลังผลปิศาจร่วมกับดาบยาวที่พกติดตัวอยู่เสมอ ต่อด้วยการสู้กับแปซิฟิสต้าพร้อมกับกลุ่มโจรสลัดคิด

ลอว์ปรากฏตัวที่มารีนฟอร์ด

            ลอว์ปรากฏตัวที่มารีนฟอร์ดพร้อมกับช่วยเหลือลูฟี่กับจินเบจากการตามล่าของทหารเรือ เขามองดูแชงสที่เข้ามายุติสงครามอย่างสนใจก่อนจะเริ่มแล่นเรือหนีจากการโจมตีของคิซารุ ลอว์เริ่มทำการรักษาอาการบาดเจ็บของลูฟี่และจินเบด้วยใบหน้าอันเจ้าเล่ย์ แฮนค็อกปรากฏตัวบนเรือของลอว์และให้พาลูฟี่ไปรักษาตัวยังบริเวณด้านนอกของอมาซอนลิลี่ เรย์ลี่ที่เฝ้าดูฉากสุดท้ายของหนวดขาวเสร็จก็เดินทางไปพบกับลูฟี่ ลอว์จึงได้แยกตัวออกมา

ลอว์ vs สโมคเกอร์

            ลอว์เดินทางสู่โลกใหม่ด้วยความใจเย็นและปรากฏตัวอีกครั้งบนพังค์ ฮาซาร์ดด้วยค่าหัวที่เพิ่มขึ้นเป็น 440 ล้านเบรี เขาส่งมอบหัวใจของโจรสลัด 100 ดวงให้กับศูนย์บัญชาการใหญ่กองทัพเรือจึงได้ขึ้นดำรงตำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัดและกำลังเผชิญหน้ากับสโมคเกอร์ซึ่งเขาสามารถเอาชนะได้ไม่ยากโดยการเอาหัวใจของสโมคเกอร์ไป

ลอว์ตกลงร่วมมือกับลูฟี่

            ลอว์ร่วมมือกับซีซาร์ คลาวน์เพื่อจุดประสงค์บางอย่างแต่เพื่อให้ซีซาร์ไว้ใจเขาจึงต้องมอบหัวใจของเขาให้กับซีซาร์และเอาหัวใจของโมเน่มาครองเป็นการแลกเปลี่ยน เขาได้พบกับลูฟี่อีกครั้งและชวนให้พวกลูฟี่ร่วมมือกับเขาในการล้มไคโดที่เป็นหนึ่งในสี่จักรพรรดิ ลอว์มุ่งหน้าไปที่ห้องทดลองของซีซาร์ถูกเวอร์โก้จัดการและถูกขังร่วมกับลูฟี่ โรบิ้น แฟรงกี้ สโมคเกอร์และทาชิงิ

ลอว์กับเป้าหมายที่แท้จริง

            ลอว์เริ่มแผนการสวนกลับคลาวน์โดยการปลดโซ่ของตัวเองและปล่อยโซ่หินไคโรเซกิของคนอื่นออกรวมทั้งของสโมคเกอร์โดยมีข้อตกลงร่วมกัน เขาได้เริ่มทำตามแผนการอีกครั้งโดยบุกเข้าไปที่ห้องทดลองของคลาวน์พร้อมกับเผยเป้าหมายที่แท้จริงคือการลักพาตัวซีซาร์เพราะซีซาร์เป็นคนเดียวในโลกที่รู้วิธีผลิต SAD สุดยอดอาวุธทำลายล้าง

ลอว์ vs เวอร์โก้

            ลอว์ถูกเวอร์โก้ไล่ตามมาจนทัน เขาใช้พลังผลปิศาจชิงหัวใจกลับมาแต่ถูกเวอร์โก้โจมตีและถูกชิงหัวใจกลับไปอีกครั้ง ลอว์ถูกร่างกายที่แข็งแกร่งของเวอร์โก้กระหน่ำโจมตีและถูกบีบหัวใจจนเขาหมดสภาพพ่ายแพ้ไป

ลอว์ตัดร่างของเวอร์โก้เป็นสองท่อน

            ลอว์ได้หัวใจจากเวอร์โก้กลับคืนมาโดยการช่วยเหลือของสโมคเกอร์ เขารู้ว่าโดฟลามิงโก้ติดตามผลการต่อสู้จากแมลงสื่อสารเขาจึงพูดกับโดฟลามิงโก้ผ่านแมลงสื่อสาร ลอว์พูดจายั่วโมโหให้เวอร์โก้โกรธจนพุ่งเข้ามาโจมตีและแสดงให้เห็นถึงผลการฝึกตลอดสองปีโดยการตัดร่างกายหุ้มเกราะของเวอร์โก้ขาดเป็นสองท่อน

ทราฟาลก้า ลอว์

            ลอว์หนีออกจากห้องทดลองของซีซาร์ เขาไว้ชีวิตสโมคเกอร์เพราะมีจุดประสงค์บางอย่าง ลอว์จับตัวซีซาร์เอาไว้และออกเดินทางไปพร้อมกับกลุ่มหมวกฟาง เขาตัดหัวของเบบี้ไฟว์กับบัฟโฟโล่เอาไว้บนแพฉุกเฉินเพื่อรอให้โดฟลามิงโก้มาพบและบอกให้โดฟลามิงโก้ออกจากดำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัดหากต้องการตัวซีซาร์คืน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น