28 มี.ค. 2556

โรคุชิกิ รูปแบบทั้ง 6 วิชาต่อสู้เหนือมนุษย์หกประการ


โรคุชิกิ รูปแบบทั้ง 6 วิชาต่อสู้เหนือมนุษย์หกประการ

            โรคุชิกิ (Rokushiki) หรือ รูปแบบทั้ง 6 (Six Styles) จากเรื่องวันพีซเป็นวิชาต่อสู้ที่ทำให้ผู้ใช้มีร่างกายสุดแกร่งที่ก้าวข้ามขีดจำกัดของมนุษย์หกประการ การต่อสู้โดยใช้รูปแบบทั้งหกนั้นปรากฏครั้งแรกโดย CP9 บนเกาะวอเตอร์เซเว่น

CP9

            รูปแบบทั้งหกถูกใช้อย่างชำนาญโดยสมาชิก CP9 แต่ก็ไม่ได้มีเพียง CP9 เท่านั้นที่ใช้ได้เพราะทหารเรือยศสูงๆขึ้นไปก็สามารถใช้บางท่าในรูปแบบทั้งหกได้เช่นกัน

รูปแบบทั้ง 6

กายากระดาษ

กายากระดาษ (Paper Drawing)
            คามิเอะ (Kami-e) การเคลื่อนไหวร่างกายให้พลิ้วไหวไปตมแรงเหวี่ยงเหมือนกระดาษจากการโจมตีจากศัตรูหรือรับการโจมตีที่รุนแรงของศัตรูให้กลายเป็นศูนย์

กายาเหล็ก

กายาเหล็ก (Iron Body)
            เทคไค (Tekkai) การใช้ร่างกายที่เกิดจากการฝึกกล้ามเนื้อให้หลอมรวมเป็นความร้อนอัดแน่นจนแข็งแกร่งเท่ากับเกราะเหล็กรองรับการโจมตีโดยตรงจากศัตรู

ดัชนีพิฆาต

ดัชนีพิฆาต (Finger Gun)
            ชิกัน (Shigan) การใช้นิ้วที่แข็งแกร่งเจาะทะลวงร่างกายหรือวัตถุที่มีความแข็งจนทะลุแต่ไม่สามารถใช้กับสิ่งที่ยืดหยุ่นเช่นยางของลูฟี่ได้โดยตรงนอกจากจะผสานเข้ากับฮาคิคุณสมบัติแห่งเกราะ

เท้าวายุ

เท้าวายุ (Storm Leg)
            รันเฮียคุ (Rankyaku) การใช้ขาที่แข็งแกร่งเตะเฉือนอากาศอย่างรวดเร็วจนเกิดเป็นลมที่มีความคมกริบเหมือนใบมีดขนาดใหญ่ที่สามารถผ่ากำแพงอิฐให้ขาดได้

โซล

โซล (Shave)
            โซล (Soru) การวิ่งเคลื่อนไหวด้วยความเร็วสูงเพื่อใช้หลบหรือเข้าโจมตีศัตรูจนดูเหมือนกับผู้ใช้วิชาหายตัวได้ ความเร็วในการใช้ท่าโซลจะเหมือนกับเกียร์สองของลูฟี่

เดินชมจันทร์

เดินชมจันทร์ (Moon Step)
            เก็ปโป (Geppo) การเดินเหยียบไปบนอากาศได้อย่างอิสระโดยไม่มีอะไรรองรับ เป็นท่าที่ผู้ใช้ต้องมีกำลังขาเหนือกว่ามนุษย์ธรรมดาเพื่อระเบิดพลังขาทำให้เหยียบอากาศลอยขึ้นไปบนฟ้าหรือวิ่งใต้ทะเลได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น