28 มี.ค. 2556

ชิราโฮชิ


ชิราโฮชิ องค์หญิงเงือกผู้ใสซื่อบริสุทธิ์

            ชิราโฮชิ (Shirahoshi) องค์หญิงเงือกจากเรื่องวันพีซ ชิราโฮชิเป็นลูกสาวของราชาเนปจูนผู้ปกครองเกาะเงือกกับราชินีโอโตฮิเมะ มีฉลามยักษ์เมกาโล่เป็นสัตว์เลี้ยงคู่หู

ชิราโฮชิควบคุมจ้าวทะเล

            ตัวตนที่แท้จริงขององค์หญิงชิราโฮชิคือ “โพไซดอน” หนึ่งในอาวุธโบราณที่มีพลังทำลายล้างโลกได้อันประกอบไปด้วย พลูตั้น ยูเรนัสและโพไซดอน

ชิราโฮชิ


            ชิราโฮชิมีร่างกายที่ใหญ่โตเหมือนกับราชาเนปจูน ในวัยเด็กเธอได้เห็นราชินีโอโตฮิเมะตกอยู่ในอันตรายทำให้พลังที่หลับใหลอยู่ในตัวเธอถูกปลุกขึ้นมา พลังที่สามารถควบคุมจ้าวทะเลเป็นที่ต้องตาต้องใจของวาน เดอ เด็คเค่น ชิราโฮชิถูกเด็คเค่นแตะต้องตัวจนกลายเป็นเป้าในการใช้พลังจากผลปิศาจและต้องหลบอยู่ภายในปราสาทมาตลอด 10 ปี

ชิราโฮชิในวัยเด็กกับพี่ชายทั้งสามและแม่

            ชิราโฮชิได้เห็นการตายของแม่ไปต่อหน้าต่อตา เธอสัญญากับแม่และพี่ชายทั้ง 3 คนว่าจะไม่ร้องไห้ แม้เธอจะรู้ความจริงว่าคนที่ลงมือทำร้ายแม่ของเธอคือโฮดี้ โจนส์จากเมกาโล่แต่เธอก็ไม่ได้ปริปากบอกใคร เธอเก็บความลับนี้พร้อมกับความเจ็บปวดเอาไว้เพราะคำมั่นสัญญากับท่านแม่

ชิราโฮชิไปถึงป่าแห่งทะเล

            ชิราโฮชิออกจากปราสาทริวงูเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีไปพร้อมกับลูฟี่เพื่อไปยังป่าแห่งท้องทะเล ระหว่างทางเธอถูกเด็คเค่นลอบทำร้ายแต่ลูฟี่ก็ช่วยปกป้องเธอเอาไว้ ชิราโฮชิมาถึงป่าแห่งทะเลเพื่อมาดูสุสานของแม่และก็ได้พบกับจินเบที่กำลังรอลูฟี่อยู่

ชิราโฮชิถูกจับไปที่ลานกว้าง

            ชิราโฮชิได้ข่าวราชาเนปจูนถูกจับเธอจึงมุ่งหน้าไปที่ลานกลางเมืองพร้อมกับจินเบ เธอถูกลูฟี่เปลี่ยนชื่อเรียกจาก “ยัยอ่อนโฮชิ” เป็น “โยวะโฮชิ” เพราะความกล้าของเธอ

ชิราโฮชิเอาตัวเข้าขวางเรือโนอา

            ระหว่างการต่อสู้ของกลุ่มหมวกฟางกับกลุ่มโจรสลัดเงือกใหม่ ชิราโฮชิเอาร่างของตัวเองเป็นตัวล่อเข้าขวางเรือโนอาที่กำลังจะล่วงลงมาใส่เกาะเงือก ขณะที่ลูฟี่พยายามหยุดยั้งโดยการทำลายเรือโนอาทิ้งจ้าวทะเลก็ได้เข้ามาหยุดเรือโนอาไว้เพราะความตั้งใจของชิราโฮชิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น