28 มี.ค. 2556

ซิลเวอร์ เรย์ลี่

ซิลเวอร์ เรย์ลี่ ราชันย์นรกผู้น่าเกรงขาม

            ซิลเวอร์ เรย์ลี่ (Silvers Rayleigh) จากเรื่องวันพีซ รองกัปตันและมือขวาของราชาโจรสลัดโกล ดี โรเจอร์ ผู้ที่ได้รับสมญานาม “ราชันย์นรกหรือราชันย์แห่งความมืด” (The Dark King) เรย์ลี่เป็นอีกหนึ่งคนที่รู้ถึงตัวตนที่แท้จริงของวันพีซและความจริงเกี่ยวกับช่วงเวลาร้อยปีแห่งความว่างเปล่า

ซิลเวอร์ เรย์ลี่

            ในอดีตเรย์ลี่เป็นกำลังสำคัญที่ช่วยทำให้โรเจอร์ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งราชาโจรสลัดได้สำเร็จ เรย์ลี่จะไม่มีพลังจากผลปิศาจแต่เขาก็มีวิชาดาบที่ร้ายกาจบวกกับฮาคิทั้งสามชนิดซึ่งล่ำลือกันว่าเขาคือผู้ใช้ฮาคิที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกแห่งวันพีซ แม้เรย์ลี่วางมือจากการเป็นโจรสลัดไปนานแล้วแต่เขาก็ยังคงน่าเกรงขามและอันตราย แม้แต่คิดกับลอว์ก็ยังต้องสงบนิ่งเมื่อเผชิญหน้ากับเรย์ลี่ตัวเป็นๆ

เรย์ลี่ในช่วงที่ถูกจับเป็นทาส

            เรย์ลี่ปรากฏตัวครั้งแรกที่หมู่เกาะชาบอนดี้ในฐานะทาสชราธรรมดาคนหนึ่งซึ่งนั่นเป็นการยอมให้จับโดยมีจุดประสงค์บางอย่าง เมื่อเรย์ลี่ได้รับข่าวการทำร้ายชนชั้นสูงของลู่ฟี่เพื่อช่วยเหลือเงือกสาวเครมี่และทาสคนอื่นๆ เขาจึงออกมาพบกับลูฟี่โดยใช้ฮาคิจัดการพวกลูกกระจ๊อกจนหมดสติ


            เรย์ลี่พาพวกลูฟี่ไปยังคาเฟ่ เขาเล่าเรื่องราวที่ตนเองเป็นมือขวาของโรเจอร์และรู้จักลูฟี่จากการบอกเล่าของแชงส ต่อมาอุซปได้ถามถึงตัวจริงของวันพีซแต่ถูกลูฟี่หยุดเอาไว้ด้วยคำพูดเรย์ลี่รู้สึกถูกใจเหมือนกับได้เจอโรเจอร์อีกครั้ง

เรย์ลี่ vs คิซารุ

            ในเหตุการณ์พลเอกคิซารุบุกโจมตีโจรสลัดบนเกาะชาบอนดี้ เรย์ลี่เข้าขัดขวางคิซารุด้วยฮาคิที่แข็งแกร่งและวิชาดาบเพื่อให้กลุ่มหมวกฟางหลบหนี เรย์ลี่ต่อสู้กับคิซารุอย่างจริงจังแต่ด้วยสังขารที่ชราทำให้เขาตกเป็นรองคิซารุอยู่บ้าง ไม่นานคุมะก็เข้ามาหยุดการต่อสู้ของทั้งสองคนโดยคุมะได้บอกข้อมูลสำคัญบางอย่างกับเรย์ลี่

น้ำตาของเรย์ลี่กับการจากไปของหนวดขาว

            เรย์ลี่เฝ้าดูการต่อสู้ของกองทัพหนวดขาวกับกองทัพรัฐบาลโลกและเจ็ดเทพโจรสลัดที่มารีนฟอร์ดผ่านการถ่ายทอดสัญญาณผ่านแมลงสี่สาร เขาถึงกับหลั่งน้ำตาให้กับการตายของเพื่อนร่วมยุคสมัยที่น่านับถืออย่างหนวดขาว

เรย์ลี่ขึ้นเกาะอมาซอนลิลี่

            หลังสิ้นสุดสงครามเรย์ลี่เดินทางออกจากชาบอนดี้ไปที่อมาซอนลิลี่ เขาจัดการกับจ้าวทะเลอย่าง่ายดายก่อนจะว่ายน้ำขึ้นฝั่งจนได้พบกับลอว์ เรย์ลี่พบกับลูฟี่อีกครั้งและบุกไปยังศูนย์ใหญ่ทหารเรือพร้อมลูฟี่และจินเบเพื่อส่งข้อความไปยังพวกฟ้องที่กระจัดกระจายไป


            เรย์ลี่สอนให้ลูฟี่รู้จักกับฮาคิทั้งสามประเภทซึ่งเป็นพลังที่จะทำให้ลูฟี่ก้าวขึ้นไปอีกขั้นและใช้เวลาประมาณหนึ่งปีครึ่งฝึกฝนให้ลูฟี่ใช้ฮาคิก่อนที่จะเดินทางล่วงหน้ากลับมาที่หมู่เกาะชาบอนดี้

การพบกันครั้งแรกของเรย์ลี่กับโรเจอร์

            ช่วงเริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่ของกลุ่มหมวกฟาง เรย์ลี่ได้พบกับลูฟี่อีกครั้งก่อนจะบอกลากันและขัดขวางทหารเรือที่กำลังตามล่ากลุ่มหมวกฟาง การได้พบกับโจรสลัดอย่างลูฟี่สำหรับเขาแล้วเปรียบเหมือนโชคชะตา เพราะลูฟี่ไม่ได้ต่างอะไรจากโรเจอร์เพื่อนรักของเขาเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น