28 มี.ค. 2556

อุซป


อุซป จ้าวแห่งการซุ่มยิง

            อุซป (Usopp) จากเรื่อง One Piece จ้าวแห่งการซุ่มยิง (King of Snipers) นักซุ่มยิงประจำกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง อุซปมีจมูกยาว ผมหยิกและมีนิสัยขี้ขลาดแต่หากต้องเอาจริงเมื่อใดก็เป็นที่พึ่งได้ และมักจะมีเรื่องโกหกเพ้อฝันมาเล่าให้คนอื่นฟังโดยเฉพาะช็อปเปอร์

อุซป

            อุซปเกิดในหมู่บ้านซีล็อบบนเกาะเก็กโกะ (Gecko) เขาเติบโตขึ้นตามลำพังของคุณแม่ ส่วนพ่อของอุซปคือ “ยาซป” (Yasopp) มือปืนของกลุ่มโจรสลัดผมแดงโดยอุซปหวังว่าสักวันหนึ่งพ่อจะกลับมาและรับเขากับแม่ออกทะเลไปด้วยกัน

อุซปในวัยเด็กกับคุณแม่

            อาการป่วยของแม่เริ่มแย่ลงเรื่อยๆ อุซปคิดว่าเป็นเพราะแม่คิดถึงพ่อมาก เขาจึงเริ่มโกหกคนในหมู่บ้านว่ามีโจรสลัดขึ้นฝั่งมาเพื่อให้คุณแม่มีกำลังใจที่จะอยู่ต่อ แต่แม่ของเขารู้ดีว่ามันเป็นเพียงเรื่องโกหกของอุซปเท่านั้นและบอกให้อุซปภูมิใจกับชาติกำเนิดที่เป็นลูกของโจรสลัดก่อนที่เธอจะตาย

อุซปกับการพยายามพาคายะหนีออกจากคฤหาสน์

            อุซปได้พบกับคุณหนูคายะที่สูญเสียพ่อแม่ไปเหมือนกัน เขาคอยเล่าเรื่องตลกถึงการผจญภัยอันยิ่งใหญ่ของเขาให้คายะฟังเพื่อให้เธอมีรอยยิ้มจนกระทั่งพวกลูฟี่ปรากฏตัวพร้อมกับแผนการร้ายของ “กับตันคุโร” (Kuro) พ่อบ้านที่เป็นอดีตโจรสลัดตัวร้ายแต่ก็สามารถเอาชนะได้และคายะยังได้มอบเรือโกอิ้งแมรี่ให้เพื่อเป็นการขอบคุณ อุซปออกเดินทางในฐานะสมาชิกกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางและเป็นคนวาดธงสัญลักษณ์หมวกฟาง


            การเดินทางของกลุ่มหมวกฟางไปถึง “วอเตอร์เซเว่น” อู่ต่อเรืออันดับหนึ่งของโลก อุซปถูกลอบทำร้ายและถูกชิงเงินที่จะใช้ซ่อมเรือไปหนำซ้ำยังได้รับข่าวร้ายว่าไม่สามารถซ่อมแซมแมรี่ได้ อุซปรู้สึกโกรธที่เห็นลูฟี่เลือกแบบเรือลำใหม่จึงเกิดการท้าดวลกันและผลปรากฏว่าอุซปเป็นฝ่ายพ่ายแพ้

โซเงคิง

            อุซปและแฟรงกี้ถูก CP9 จับตัวไปยังเอนิเอสล็อบบี้ อุซปรู้ดีว่าเรือแมรี่ไม่สามารถซ่อมแซมได้และรู้สึกละอายจึงปลอมตัวเป็น “โซเงคิง” (Sogeking) เพื่อไปช่วยเหลือโรบิ้นและเป็นคนยิงกระสุนเพลิงใส่ธงสัญลักษณ์ความยุติธรรมของรัฐบาลโลกจนถูกตั้งค่าหัว 30 ล้านเบรีในนามโซเงคิง

อุซปตะโกนขอโทษกับความงี่เง่าของตนเอง

            หลังช่วยโรบิ้นสำเร็จอุซปคิดจะกลับเข้ากลุ่มแต่เรือได้แล่นออกไปแล้ว อุซปรู้สึกเสียใจและตะโกนขอโทษกับความงี่เง่าของตนเองจนลูฟี่ยื่นมือมาดึงอุซปขึ้นเรืออีกครั้ง

อุซปที่เอาแต่กินจนอ้วนฉุ

            ภายหลังพ่ายแพ้ให้กับคุมะบนหมู่เกาะชาบอนดี้ อุซปถูกความสามารถของคุมะวาร์ปไปยังเกาะโบอิ้ง (Boing Island) ที่เต็มไปด้วยพืชรสชาติหอมหวานและแมลงยักษ์ซึ่งตัวตนที่แท้จริงของเกาะแห่งนี้คือพืชกินเนื้อขนาดยักษ์ที่จะล่อให้จ้าวทะเลขึ้นมาจากน้ำและกลายเป็นเหยื่ออันโอชะ

อุซปกับการฝึกฝน

            อุซปรู้สึกว่าตนเองโดดเดี่ยวจึงเอาแต่กินแล้วก็กินจนร่างกายอ้วนท้วมกระทั่งได้รู้เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับลูฟี่เขาจึงคิดที่จะแข็งแกร่งขึ้น อุซปเรียนรู้วิธีการเอาตัวรอดและการใช้พืชเหล่านั้นเป็นอาวุธจาก “เฮอร์คิวลี” ที่อาศัยอยู่บนเกาะเช่นเดียวกันจนกระทั่งเวลาผ่านไปสองปี

อุซปกับนามิหลังไม่ได้พบกันสองปี

            อุซปเดินทางมายังหมู่เกาะชาบอนดี้อีกครั้งตามข้อความที่ลูฟี่ส่งไป เขามีร่างกายกำยำขึ้นกว่าเมื่อก่อนและมีความมั่นใจมากกว่าเดิม

อุซปจัดการดารุมะ

            กลุ่มหมวกฟางเดินทางมาถึงเกาะเงือก อุซปพลาดท่าถูกทหารของโฮดี้จับไว้พร้อมกับบรู๊คและโซโลภายหลังถูกปล่อยตัวเขาต่อสู้กับดารุมะซึ่งเป็นแกนนำคนสำคัญของกลุ่มโจรสลัดเงือกใหม่และเอาชนะได้ด้วยกรีนสตราร์ที่เขาได้เรียนรู้มาในช่วงสองปี

โรบิ้น โซโล ลูฟี่ อุซป vs มังกร

            กลุ่มหมวกฟางเดินทางมาถึงพั้งค์ฮาซาร์ด อุซปโชคไม่ดีต้องลงเรือมินิแมรี่ไปสำรวจเกาะเพลิงกับลูฟี่โซโลและโรบิ้น ภายหลังจัดการมังกรยักษ์เขาใช้เมล็ดกรีนสตาร์สร้างเรือกล้วยใช้ข้ามแม่น้ำไปยังเกาะน้ำแข็ง ระหว่างทางถูกโจมตีจนเรือล่มแต่รอดมาได้เพราะบรู๊คมาช่วยไว้ทัน

อุซป

            กลุ่มหมวกฟางและพันธมิตรหนีออกจากห้องทดลองของซีซาร์ อุซปยิงกระสุนดาวตกกระหน่ำใส่บัฟโฟโล่และยิงกุญแจมือหินไคโรเซกิจับตัวซีซาร์เอาไว้ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น