28 มี.ค. 2556

ข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับวันพีซ

ข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับวันพีซ
รัฐบาลโลก (World Government)
            องค์กรที่ใหญ่ที่สุดในโลกครึ่งแรกของแกรนด์ไลน์ เป็นหนึ่งในขั้วอำนาจทั้งสามของโลกอันประกอบไปด้วยรัฐบาลโลก เจ็ดเทพโจรสลัดและสี่จักรพรรดิ รัฐบาลโลก

เจ็ดเทพโจรสลัด (Seven Warlords of the Sea) 
            เจ็ดเทพโจรสลัด (Shichibukai) อดีตโจรสลัดที่มีฝีมือในระดับสูง ถูกแต่งตั้งขึ้นมาดำรงตำแหน่งเพื่อรักษาสมดุลขั้วอำนาจทั้งสามของโลกร่วมกับกองทัพเรือและสี่จักรพรรดิ เจ็ดเทพโจรสลัด

สี่จักรพรรดิ (Four Emperors)
            สี่จักรพรรดิ กลุ่มโจรสลัดทั้งสี่ที่ปกครองครึ่งหลังของแกรนด์ไลน์หรือที่เรียกว่า “โลกใหม่” หนึ่งในขั้วอำนาจทั้งสามของโลกร่วมกับทหารเรือและเจ็ดเทพโจรสลัด สี่จักรพรรดิ / เป้าหมายของลอว์


ซูเปอร์โนวา

ซูเปอร์โนวา (Supernova)
            โจรสลัดแห่งยุคสมัยใหม่จากเรื่องวันพีซผู้มีค่าหัวเกิน 100 ล้านเบรี ทั้ง 11 คนที่เดินทางผ่านเส้นทางต่างๆในแกรนด์ไลน์มาเทียบท่าขึ้นฝั่งบนหมู่เกาะชาบอนดี้ซึ่งเป็นจุดครึ่งทางของแกรนด์ไลน์ในช่วงเวลาเดียวกันและเป็นที่จับจ้องของโลกถึงการเคลื่อนไหวของพวกเขา ซูเปอร์โนวา

ฮาคิ

ฮาคิ (Haki)
            นอกเหนือพลังพิเศษที่ได้รับจากผลปิศาจแล้ว รูปแบบการใช้พลังอีกอย่างหนึ่งที่ปรากฏในเรื่องวันพีซ คือพลังที่เรียกว่า “ฮาคิ” ซึ่งเป็นความสามารถที่เหนือกว่าพลังของผลปิศาจ ฮาคิ

ผลปิศาจ (Devil Fruit)
            ผลไม้ที่จะมอบพลังพิเศษเหนือมนุษย์ให้กับผู้ที่กินมันเข้าไป ในทางกลับกันผู้ที่กินผลปิศาจเข้าไปจะไม่สามารถว่ายน้ำได้และจะหมดแรงเมื่อสัมผัสน้ำทะเล ผลปิศาจ / 10 สุดยอดผลปิศาจ

ไคโรเซกิ (Kairoseki)
            หินพิเศษในโลกของวันพีซที่มีพลังน้ำทะเลซึ่งเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติและหาได้ยากมาก ลักษณะเป็นหินสีดำที่มีความแข็งยิ่งกว่าเพชรและมีเพียงรัฐบาลโลกเท่านั้นที่มีสิทธิ์ในการครอบครอง ไคโรเซกิ

โลกใหม่ (New World)
            ดินแดนครึ่งหลังของแกรนด์ไลน์ที่ถูกปกครองโดยสี่จักรพรรดิ สถานที่ซึ่งอำนาจของรัฐบาลโลกและทหารเรือยังไม่อาจเข้าควบคุมได้ ที่นี่เต็มไปด้วยเหล่าโจรสลัดฝีมือฉกาจมากมาย

ร้อยปีแห่งความว่างเปล่า

ร้อยปีแห่งความว่างเปล่า
            ช่วงเวลานับย้อนกลับไป 800 ปีที่รัฐบาลโลกสั่งห้ามมิให้มีการค้นคว้าประวัติศาสตร์ 100 ปีในช่วงเวลาดังกล่าว โดยเชื่อกันว่าอาจเป็นช่วงยุครุ่งเรืองของเผ่าพันธุ์แห่ง D ก่อนจะล่มสลายลง โดยข้อมูลเพียงหนึ่งเดียวที่จะรู้ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงนั้นได้คือข้อความที่สลักไว้บนโพเนกลีฟ ร้อยปีแห่งความว่างเปล่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น