28 มี.ค. 2556

ฮัมมิ่ง บรู๊ค


ฮัมมิ่ง บรู๊ค นักดนตรีผู้มีวิชาดาบโจมตีอันรวดเร็ว

            ฮัมมิ่ง บรู๊ค (Humming Brook) จากเรื่อง One Piece นักดนตรีผู้รักในเสียงเพลงประจำกลุ่มหมวกฟางและนักดาบฝีมือดีด้วยวิชาดาบโจมตีอันรวดเร็ว

ฮัมมิ่ง บรู๊ค

            ในอดีตบรู๊คเป็นสมาชิกกลุ่มโจรสลัดรัมบะ (Rumbar Pirates) กลุ่มโจรสลัดผู้รักในเสียงดนตรีที่ออกเดินทางตามหาดินแดนแห่งเสียงเพลง เมื่อมาถึง “ฟลอเรี่ยน ไทรแองเกิ้ล” เรือของกลุ่มถูกโจมตีจนลูกเรือทั้งหมดต้องจบชีวิตลง

วิญญาณกลับเข้าร่าง

            พลังจากผลคืนชีพ “โยมิ โยมิ” (Yomi Yomi no Mi: Revive Revive Fruit) ผลปิศาจสายพารามีเซียที่บรู๊คกินเข้าไปทำให้วิญญาณของเขาย้อนกลับมาและกลับเข้าสู่ร่างต้นที่เหลือโครงกระดูกกับผมทรงแอฟโร่


            บรู๊คต้องใช้ชีวิตอย่างเดียวดายหลังจากถูกโมเรียขโมยเงาไปกระทั่งได้พบกับเรือของกลุ่มหมวกฟางบรู๊คพร้อมกับกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางเข้าปะทะกับเก็กโค่โมเรียที่เป็นถึงเทพโจรสลัดแต่สุดท้ายก็สามารถเอาชนะและได้เงาที่โมเรียชิงไปกลับคืนมา

บรู๊คกับลาบูนในอดีต

            บรู๊คตัดสินใจเข้าร่วมกลุ่มหมวกฟางตามคำชวนของลูฟี่และเพื่อทำตามสัญญาที่เคยให้ไว้กับเจ้าวาฬลาบูนเมื่อ 50 ปีก่อน โดยมีค่าหัวอยู่ที่ 33 ล้านเบรีที่ถูกตั้งไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่กับกลุ่มโจรสลัดรัมบะ

บรู๊คบนเกาะนามาคุระ

            ภายหลังพ่ายแพ้แก่คุมะบนหมู่เกาะชาบอนดี้ บรู๊คถูกความสามารถของคุมะวาร์ปไปยังเกาะนามาคุระ (Namakura Island) เกาะแห่งความสิ้นหวังและถูกเข้าใจผิดว่าเขาคือซาตานที่ถูกส่งลงมาชำระล้างความสิ้นหวังนี้ไป


            บรู๊คเดินทางมายังหมูเกาะชาบอนดี้อีกครั้งตามข้อความของลูฟี่ เขาเป็นนักดนตรีที่มีชื่อเสียงโดยใช้ชื่อ “โซลคิง” (Soul King) และกำลังเปิดคอนเสิร์ตใหญ่แต่กลับถูกทหารเรือมาก่อกวน บรู๊คแสดงคอนเสิร์ตเป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะมุ่งหน้าไปยังเรือซันนี่และออกเดินทางร่วมกับกลุ่มหมวกฟางอีกครั้ง

บรู๊คจัดการซึโอะ

            กลุ่มหมวกฟางเดินทางมาถึงเกาะเงือก แม้เวลาจะผ่านไปแต่นิสัยทะลึ่งลามกของเขายังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน การได้เหยียบย่ำเข้าสู่เกาะเงือกที่มีเงือกสาวแสนสวยมากมายจึงเป็นเสมือนความฝัน ในการต่อสู้ที่ลานกว้างกับกลุ่มโจรสลัดเงือกใหม่ บรู๊คปะทะกับซึโอะซึ่งเป็นแกนนำคนสำคัญของกลุ่มโจรสลัดเงือกใหม่และเอาชนะได้
            กลุ่มหมวกฟางเดินทางมาถึงพั้งค์ ฮาซาร์ด ขณะรอพวกลูฟี่ที่ลงไปสำรวจเกาะเพลิงบรู๊คโดนแก๊สพิษเล่นงานแต่ไม่มีใครสนใจเพราะคิดว่าเป็นเพียงโครงกระดูกจึงถูกทิ่งไว้บนเรือ บรู๊ครู้สึกตัวอีกทีและพบว่าเรือซันนี่มาอยู่ที่หน้าห้องทดลองเก่าของเวก้าพั้งค์ เขาดวลดาบกับร่างกายส่วนลำตัวของคินเอม่อนก่อนจะวิ่งหนีไปและปรากฏตัวอีกทีในตอนที่ช่วยเหลือพวกลูฟี่ที่กำลังถูกโจมตี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น