28 มี.ค. 2556

มังกี้ ดี การ์ป


มังกี้ ดี การ์ป วีรบุรุษแห่งกองทัพเรือ

            มังกี้ ดี การ์ป (Monkey D Garp) วีรบุรุษแห่งกองทัพเรือจากเรื่อง One Piece ฉายา “การ์ปหมัดเหล็ก” (Garp the Fist) การ์ปเป็นพลโทแห่งกองทัพเรือสังกัดสูญบัญชาการใหญ่และเป็นผู้สืบสายเลือดแห่ง D

มังกี้ ดี การ์ป

            ผลงานในอดีตมากมายทำให้การ์ปได้ฉายา “วีรบุรุษแห่งกองทัพเรือ” (Hero of the Marine) ทั้งการจับกุมราชสีห์ทองคำชิกิและโรเจอร์ (โรเจอร์ยอมมอบตัว) นอกจากนี้เขายังเคยได้รับการเสนอให้ขึ้นดำรงตำแหน่งจอมพลหลายครั้งแต่เขาก็ปฏิเสธทุกครั้ง

การ์ปบอกเล่าถึงตำแหน่งสี่จักรพรรดิ

            การ์ปปรากฎตัวที่วอเตอร์เซเว่นภายหลังกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางถล่มเอนิเอสล็อบบี้ เขาเปิดเผยประวัติของลูฟี่ว่าลูฟี่คือลูกชายของมังกี้ ดี ดราก้อน นักปฏิวัติที่รัฐบาลโลกต้องการตัวมากที่สุดซึ่งเป็นลูกชายแท้ๆของเขาและยังบอกเล่าถึงแชงสกับตำแหน่งสี่จักรพรรดิให้ลูฟี่ฟัง

มังกี้ ดี การ์ป

            ด้วยพละกำลังมหาศาลขนาดขว้างกระสุนปืนใหญ่ด้วยมือเปล่าจึงคาดว่าเขาน่าจะเป็นผู้ที่มีร่างกายแข็งแกร่งที่สุดในโลกของวันพีซ นอกจากนี้การ์ปยังมีฮาคิคุณสมบัติแห่งเกราะที่สามารถโจมตีร่างจริงของผู้มีพลังจากผลปิศาจสายโรเกียและชกร่างจริงของลูฟี่ได้

โรเจอร์บอกเรื่องครอบครัวให่การ์ปฟัง

            ในช่วงที่ราชาโจรสลัดโกล ดี โรเจอร์ถูกคุมขังเขาได้เข้าไปพูดคุยกับโรเจอร์เป็นครั้งสุดท้าย การ์ปได้รู้เรื่องภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์ลูกของโรเจอร์และถูกขอร้องจากโรเจอร์ให้ช่วยดูแลภรรยาของเขา

การ์ปไปพบกับโร้กตามคำขอร้องของโรเจอร์

            การ์ปคิดว่าเด็กที่กำลังจะเกิดมานั้นไม่มีความผิดจึงเดินทางไปยังหา “โปโตกัส ดี โร้ก” ภรรยาของโรเจอร์ที่ให้กำเนิดเอสและเสียชีวิตลง การ์ปพาเอสไปยังเกาะบ้านเกิดที่อีสต์บลูเพื่อหนีจากสายตาของรัฐบาลโดยให้ดาดันซึ่งเป็นโจรภูเขาช่วยดูแลและไม่นานเขาก็พาลูฟี่ไปส่งอีกคน


            การ์ปหวังเอาไว้ว่าจะให้ทั้งเอสและลูฟี่เติบโตขึ้นเป็นทหารเรือที่ยิ่งใหญ่ แต่เด็กสองคนนี้กลับคิดที่จะเป็นโจรสลัดจึงทำให้การ์ปโกรธมากและอัดเอสกับลูฟี่จนสะบักสะบอม

การ์ปไปหาเอสในคุก

            การ์ปเดินทางไปหาเอสที่กำลังถูกคุมขังอยู่ในคุกนรกอิมเพลดาวน์โดยพละการเพื่อพูดคุยกับเอสก่อนที่เอสจะถูกส่งไปยังลานประหารหน้ามารีนฟอร์ด ระหว่างสงครามเพื่อช่วยเหลือเอสที่มารีนฟอร์ดระหว่างทหารเรือกับหนวดขาว การ์ปเดินขึ้นไปนั่งข้างเอสบนแท่นประหารและหลั่งน้ำตาแห่งความเสียใจออกมาให้กับเส้นทางที่เอสเลือก

การ์ปชกมัลโก้

            การปรากฏตัวอย่างไม่คาดฝันของลูฟี่ในระหว่างสงครามทำให้การ์ปถึงกับตะลึง การ์ปชกหมัดใส่มัลโก้ที่กำลังบินขึ้นไปช่วยเอสจนกระเด็นและนั่งเฝ้าไม่ให้โจรสลัดหน้าไหนผ่านขึ้นไปถึงตัวเอสได้ ทว่าชั่วอึดใจที่ต้องปะทะกับลูฟี่ภาพในอดีตของเอสกับลูฟี่ก็ปรากฏออกมาเขาจึงยอมให้ลูฟี่ชกใบหน้าเพื่อให้ลูฟี่ผ่านไปช่วยเอส

การ์ปกับเซนโงคุสู้กับกลุ่มโจรสลัดหนวดดำ

            ภายหลังการตายของเอส การ์ปรู้สึกโกรธแค้นอาคาอินุอย่างมากจนเกือบจะลงมือฆ่าแต่ได้เซนโงคุเข้ามาเตือนสติเอาไว้และเข้าช่วยเหลือเซนโงคุที่กำลังจะพลาดท่าให้กับกลุ่มโจรสลัดหนวดดำ การ์ปมองแชงสที่เข้ามายุติสงครามด้วยความโกรธเพราะแชงสคือคนที่ทำให้ลูฟี่เลือกเส้นที่จะเป็นโจรสลัดแทนการเป็นทหารเรือตามที่เขาหวังเอาไว้

การ์ปกับความโกรธแค้นของดาดัน

            หลังสงครามที่มารีนฟอร์ดจบลง การ์ปเดินทางไปยังเกาะบ้านเกิดและถูกดาดันเข้ามาทำร้ายด้วยเหตุผลที่การ์ปไม่ยอมช่วยหลานของตัวเองแต่กลับเลือกที่จะทำหน้าที่ทหารเรือจนทำให้เอสต้องตายไปต่อหน้าต่อตา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น