28 มี.ค. 2556

โกล ดี โรเจอร์


โกล ดี โรเจอร์ บุรุษผู้ถูกขนามนามว่าราชาโจรสลัด

            โกล ดี โรเจอร์ (Gol D Roger) จากเรื่อง One Piece บุรุษผู้ถูกขนานนามว่า “ราชาโจรสลัด” โรเจอร์คือผู้ที่ได้ครอบครองสมบัติในตำนาน "วันพีซ" (One Piece) และการตายของเขาเปรียบเสมือนสัญญาณเริ่มต้นยุคทองของโจรสลัด

โกล ดี โรเจอร์

            โรเจอร์เกิดและตายที่ล็อกทาวน์ (Loguetown) เขาเป็นคนทะเยอทะยานในอำนาจและชื่อเสียง ความสามารถที่แท้จริงของโรเจอร์ยังไม่เป็นที่เปิดเผย แต่คาดกันว่าเขามีฮาคิทั้ง 3 ชนิดจึงสามารถต่อกรกับศัตรูที่แข็งแกร่งอย่าง ราชห์สีทองคำชิกิ หนวดขาวและการ์ป

โรเจอร์

            จุดเริ่มต้นของจุดจบมาถึงเมื่อโรเจอร์รู้ว่าตัวเองเป็นโรคที่ไม่มีทางรักษาและตัวเขาเหลือเวลาอีกไม่มาก เขาตัดสินใจเดินทางเข้าสู่แกรนด์ไลน์โดยมีลูกเรือคนสำคัญคือ เรย์ลี่และแชงคูส แต่ด้วยนิสัยโหดเหี้ยมของเขาจึงได้สร้างความเกลียดชังต่อศัตรูไว้อย่างมากมาย
            การเดินทางของกลุ่มโจรสลัดโรเจอร์ไปถึงจุดสูงสุดยังสถานที่ๆเรียกว่า “ราฟเทล” (Raftel) ที่นั่นเขาได้พบกับสมบัติล้ำค่า “วันพีซ” แต่เขาไม่ได้นำกลับออกมาด้วย ซึ่งผู้ที่รู้ตัวตนที่แท้จริงของวันพีซและยังมีชีวิตอยู่จึงมีเพียงไม่กี่คนเท่านั้น

โรเจอร์บอกความลับเรื่องครอบครัวให้การ์ปฟัง

            โรเจอร์เลือกปิดฉากชีวิตของตนเองอย่างยิ่งใหญ่โดยการสลายกลุ่มโจรสลัดและเข้ามอบตัวกับรัฐบาลในขณะถูกคุมขังเขาได้บอกความลับสำคัญเกี่ยวกับ “โปโตกัส ดี โร้ก” (Portgas D Rouge) ภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์ของเขาให้การ์ปฟังโดยเชื่อว่าการ์ปจะให้การคุ้มครองภรรยาและลูกที่กำลังจะเกิดมาของเขา

โรเจอร์บอกชื่อจริงให้หนวดขาวฟัง

            ชื่อจริงของโรเจอร์ถูกเปิดเผยเมื่อครั้งที่หนวดขาวนึกถึงเหตุการณ์ที่ทั้งสองนั่งดื่มเหล้าด้วยกัน โรเจอร์บอกกับหนวดขาวถึงชื่อจริงของตนที่มีคำว่า “ดี” อยู่ตรงกลาง ไม่ใช่ชื่อ “โกล โรเจอร์” (Gold Roger) ที่ทหารเรือเรียกกัน

โปกัส ดี โร้ก

            ความสามารถอีกอย่างหนึ่งของโรเจอร์คือพลังที่สามารถได้ยินสรรพสิ่งเขาจึงเข้าใจความหมายของข้อความที่สลักบนโพเนกลีฟเกี่ยวกับช่วงเวลาร้อยปีแห่งความว่างเปล่าทั้งๆที่อ่านไม่ออกและเขายังได้ยินเสียงพูดคุยของจ้าวทะเล

โรเจอร์ในความทรงจำของเรย์ลี่

            โรเจอร์คือเจ้าของหมวกฟางที่แท้จริง เขามอบมันให้กับแชงคูสเพราะคิดว่าแชงสต้องเป็นโจรสลัดที่ยิ่งใหญ่ แต่แชงสไม่ทะเยอทะยานเหมือนเขาและส่งต่อมันให้กับลูฟี่อีกทอดหนึ่ง

กลุ่มโจรสลัดโรเจอร์

            ในสงครามเอ็ดวอร์ระหว่างโรเจอร์กับกองทัพชิกิ โรเจอร์ปฏิเสธคำชวนของชิกิในการร่วมมือกันครองโลก หลายคนคิดว่าโรเจอร์ต้องพ่ายแพ้แน่นอนแต่เขากลับชนะได้ด้วยสภาพอากาศที่แปรปรวน กองทัพชิกิถูกจมลงไปกว่าครึ่งและชิกิโดนพวงมาลัยปักที่ศีรษะ สองปีต่อมาโรเจอร์ก็พิชิตแกรนไลน์ได้สำเร็จและถูกขนานนามว่าราชาโจรสลัด

วาระสุดท้ายของโรเจอร์

            โรเจอร์สั่งให้กลุ่มโจรสลัดโรเจอร์สลายตัว เขาเลือกวิธีตายของตัวเองด้วยการเข้ามอบตัวกับรัฐบาลโลก เขาบอกกับเรย์ลี่เพื่อนรักของเขาว่า “ฉันจะไม่มีวันตาย” ก่อนจะเดินเข้ามอบตัวอย่างสง่างามและตายอย่างยิ่งใหญ่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น