28 มี.ค. 2556

จูลาเคล มิฮอว์ค


จูลาเคล มิฮอว์ค เทพโจรสลัดผู้น่าเกรงขาม

            จูลาเคล มิฮอว์ค (Juraquille Mihawk) หรือ “ดราคีล มิฮอว์ค” (Dracule Mihawk) ในภาษาอังกฤษจาก One Piece เจ้าของฉายา “มิฮอว์คตาเหยี่ยว” (Hawk-Eyes) นักดาบอันดับหนึ่งของโลก ผู้มีฝีมือดาบในระดับไร้พ่ายและมีบุคลิกที่น่าเกรงขามที่สุดในบรรดาเจ็ดเทพโจรสลัด

จูลาเคล มิฮอว์ค

            มิฮอว์คเป็นเจ็ดเทพโจรสลัดคนแรกที่ปรากฏตัวในเรื่องวันพีซเมื่อครั้งไล่ล่ากลุ่มโจรสลัดดอนครีกที่หนีออกมาจากแกรนด์ไลน์ มิฮอว์คที่มาถึงอีสต์บลูได้สู้กับโซโลและเอาชนะอย่างง่ายดายแต่ก็รู้สึกชื่นชมในจิตใจอันแกร่งกล้าของโซโล

แชงครูส มิฮอว์ค

            ความซื่อตรงต่อหน้าที่และความภาคภูมิใจในเกียรติของตนเองทำให้มิฮอว์คอยูเหนือกว่าเทพโจรสลัดคนอื่น เขาเคยให้ความสนใจในตัวแชงคูสและยกให้เป็นคู่ปรับคนสำคัญ แต่เมื่อแชงคูสเสียแขนซ้ายไปมิฮอว์คก็หมดความสนใจเพราะคิดว่าเป็นการเอาเปรียบ

จูลาเคล มิฮอว์ค

            มิฮอว์คเดินทางข้ามมหาสมุทรที่มีคลื่นลมรุนแรงและจ้าวทะเลด้วยโลงไม้ขนาดเล็กและเทียนสีเขียว มีดาบดำ “โคคุโตะ โยรุ” (The Black Blade Night) ดาบที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกที่สามารถผ่าเรือออกเป็นเสี่ยงๆได้อย่างง่ายดาย


            ในสงครามที่มารีนฟอร์ดมิฮอว์คเป็นเทพโจรสลัดคนแรกที่โจมตีใส่หนวดขาวแต่ถูกไดม่อน โจสขวางเอาไว้ มิฮอว์คใช้สายตาอันเฉียบคมมองการเคลื่อนไหวและโจมตีใส่ลูฟี่ถึงแม้จะรู้สึกผิดต่อแชงคูสอยู่บ้างและปะทะกับวิสต้า นักดาบมือหนึ่งของกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวที่เข้ามาขวาง

เพลงดาบที่ผ่าภูเขาน้ำแข็งของอาโอคิจิ

            การมายุติสงครามของแชงคูสทำให้มิฮอว์คหยุดการต่อสู้กับโจรสลัดเพราะคิดว่าการมาของแชงคูสอยู่นอกเหนือคำสั่งที่ได้ตกลงกันไว้

มิฮอว์ค ณ เกาะคุราอิกานะ

            ภายหลังสงครามที่มารีนฟอร์ด มิฮอว์คกลับมาที่เกาะคุราอิกานะ (Kuraigana) ที่เต็มไปด้วยซากปรักหักพังและฝูงลิงบาบูนที่ใช้ดาบเป็นอาวุธ มิฮอว์คได้พบกับโซโลเขารู้สึกผิดหวังเมื่อเห็นโซโลยอมก้มหัวขอร้องให้ช่วยสอนวิชาดาบให้ แต่เมื่อรู้ถึงเป้าหมายที่แท้จริงของโซโลเขาจึงยอมสอนโดยการให้โซโลสู้กับจ่าฝูงลิงบาบูนที่ใช้ดาบดำเหมือนกับตนจนเวลาผ่านไปสองปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น