7 เม.ย. 2556

สถานที่ต่างๆ ใน One Piece


Location

Eastblue


Image
หมู่บ้านฟูชา

หมู่บ้านนี้เป็นบ้านเกิดของลูฟี่และเป็นจุดเริ่มต้นของการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ของลูฟี่
ในอดีตแชงคูสผมแดง 1 ใน 4 จักรพรรดิ เคยได้มาพักอาศัยอยู่ที่นี่ชั่วคราวจึงทำให้ลูฟี่
สนิดกับแชงคูส ทำให้ลูฟี่อยากเป็นโจรสลัด แต่วันหนึ่งลูฟี่เผลอ ไปกินผลโกมุโกมุที่พวกแชงคูสยึดมาจากเรือของข้าศึกทำให้ลูฟี่กลายเป็นมนุษย์ยางไป และก่อนที่แชงคูสจะออกเรือไปเขาได้มอบหมวกฟางให้ลูฟี่เป็นที่ระลึกอีกด้วย

Image
หมู่บ้านกองทัพเรือ

เป็นเมืองที่ลูฟี่ได้พบกับโซโลเป็นครั้งแรก เป็นเมืองที่มือขวานมอร์แกนประจำการอยู่
และลูฟี่ได้ยินเรื่องของโซโลจากโคบี้ทำให้เขาอยากได้โซโลเป็นพรรคพวกแต่โซโลถูกมอร์แกนขังอยู่ใน กองทัพทำลูฟี่จึงยื่นข้อเสนอว่าถ้าช่วยออกมาแล้วจะต้องมาเป็นโจร
สลัดกับลูฟี่ และโซโลก็ตกลงจนในที่สุดก็ร่วมมือกันจนชนะมอร์แกนได้ และโคบี้ก็ได้สมัครเข้าเป็นทหารเรือบนเกาะแห่งนี้
หมู่บ้านชิโมสึ

ที่นี่คือโรงฝึกของคุอินะเพื่อนสมัยเด็กของโซโล โซโลได้มาที่นี่เพื่อท้าสำนักนี้สู้เพือวัดฝีมือของตัวเองแต่แล้วเมื่อสู้เสร็จผลออกมาคือแพ้ โซโลจึงยอมมาเป็นศิษยของสำนักแห่งนี้จนวันหนึ่งโซโลได้ท้าคุอินะสู้อีกครั้งนึงแต่ก็แพ้เหมือนเดิม หลังจากการต่อสู้ครั้งนั้นคุอินะก็เกิดตกบันไดเสียชีวิตไป โซโลจึงสาบาน

Image
เมืองออเรนจ์
เป็นเมืองที่ลูฟี่ตกลงมาจากฟ้าและได้พบนามิเป็นครั้งแรก แต่เมื่อนามิได้พบลูฟี่และเห็นฝีมือการต่อสู้ของลูฟี่ จึงหลอกใช้ลูฟี่เพื่อที่หวังแผนที่แกรนไลน์จากบากี้ และบนเกาะนี้ได้อยู่ภายใต้การปกครองของบากี้ พวกลูฟี่จึงได้ต่อสู้กับกลุ่มโจรสลัดตัวตลกบากี้ผู้ที่มีพลังในการแยกส่วนต่างๆของร่างกายได้ ลูฟี่นามิโซโลทั้ง 3 ร่วมมือกันจนชนะพวกบากี้ได้ในที่สุดและนามิก็เดินทางร่วมกับลูฟี่

Image
เกาะสัตว์ปีศาจ
เป็นเกาะที่ไกม่อนอาศัยอยู่กับสัตว์แปลกประหลาดมากมายและยังมีเหตุการณ์ที่บากี้ได้ตกลงมาที่เกาะแห่งนี้ใน Mini Story อีกด้วย

Image
หมู่บ้านซีล๊อบ
เป็นสถานที่ลูฟี่ได้พบกับจอมโกหกประจำหมู่บ้านนามอุซบ พวกลูฟี่ขึ้นมาที่หมู่บ้านนี้เพราะต้องการเรือลำที่ใหญ่กว่าเดินเพื่อใช้ในการเข้าสู้แกรนไลน์ แต่แล้วลูฟี่กับอุซปไปได้ยินเรื่องตัวจริงของ คุระฮาโดลซึ่งเป็นพ่อบ้านของคุณหนูคายะ ซึ่งคายะเป็นเพื่อนของอุซบ ซึ่งก็คือ คุระฮาโดลคือกัปตันคุโระนั่นเอง คุโระนั่นกำลังวางแผนกับจังโก้เพื่อหวัง ทรัพย์สินของคายะอุซปได้ยินดังนั้น ก็ตัดสินใจไปบอกคายะ แต่คายะเข้าใจว่าเป็นเรื่องที่อุซปโกหกเพื่อใส่ร้ายคุระฮาโดล แต่ที่จริงแล้วเป็นความจริง แล้วคุระฮาโดลก็มาพอดี และจัดการไล่อุซปออกไปจากบ้านคายะ อุซปจึงไปเล่าให้คนในหมูบ้านฟังแต่ก็ไม่มีใครเชื่อ อุซปจึงเรื่องให้ลูฟี่ฟัง ทั้งหมดจึงยอมช่วยเหลืออุซปในที่สุดก็จัดการกับกลุ่มโจรสลัดแมวดำได้สำเร็จจนได้เรือแมรี่และอุซปมาเป็นพวก




ภัตตาคารลอยทะเลบาราติเอ
นี่คือภัตตาคารลอยทะเลแห่งเดียวในอีสต์บลู ซึ่งเจ้าของภัตตาคารแห่งนี้คือเซฟขาแดงซึ่งในอดีตเคย เป็นโจรสลัดที่มีชื่อเสียงมากคนหนึ่ง เซฟเคยได้เคยช่วยชีวิตซันจิซึ่งเป็นเด็กที่อยู่บนเรือที่เซฟได้ทำการปล้นในอดีต และได้มาเป็นรองเชฟที่ภัตตาคารแห่งนี้ จนวันหนึ่งกลุ่มโจรสลัดครีกผู้ยิ่งใหญ่แห่งทะเลอีสต์บูลได้บุกโจมตีภัตตาคารแห่งนี้เพื่อชิงเรือแต่ได้รับการช่วยเหลือจากพวกลูฟี่ทำให้ชนะดอนครีกได้ และที่นี่ยังเป็นที่ ที่โซโลได้พ่ายแพ้แก่จูลลาคีล มิฮอร์ค หรือชายตาเหยี่ยวหนึ่งใน 7 เทพโจรสลัดอีกด้วย

Image
อารอนปาร์ค
ที่นี่คือสถานที่กลุ่มโจรสลัดเงือกอารอนได้สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นฐานทัพเพื่อใช้ในการยึดครองทะเลฮีสต์บูล ซึ่งสถานที่นี้ตั้งอยู่บนเกาะโคนามิ มีหมู่บ้านโกซาและหมู่บ้านโคโคยาชิอยู่บนเกาะแห่งนี้ อารอนได้ยึดสองหมู่บ้านนี้เอาไว้เพื่อเรียกเก็บเงินในทุกๆเดือนถ้าใครไม่จ่ายจะถูกฆ่าในทันที

หมู่บ้านโคโคยาชิ
หมู่บ้านนี้อยู่บนเกาะโคนามิซึ่งถูกปกครองโดยอารอนมนุษย์เงือกและเป็นหมู่บ้านที่นามิอาศัยอยู่ โดยนามิต้องหาเงินให้ครบ 100 ล้านเบรีในการซื้อหมู่บ้านคืนจากอารอนซึ่งในตอนหลังลูฟี่ชนะอารอนได้เกาะนี้จึงเป็นอิสระและได้นามิมาเป็นต้นหนเรือประจำกลุ่ม

Image
ลองก์ทาวน์เมือแห่งการเริ่มต้นและจุดจบ
พวกลูฟี่ได้ลงมาที่นี่เพื่อซื้อของเพื่อเตรียมตัวเข้าสู่แกรนด์ไลน์ และในเมืองนี้เองที่ทำให้ลูฟี่ เกือบตายเพราะโดนบากี้จับอยู่บนแท่นประหารแต่โชคดีที่ฟ้าผ่าใส่ดาบที่บากี้ใช้ประหารจึงทำให้ลูฟี่รอดมาได้ หลังจากลูฟี่หนีจากบากี้ได้จึงวิ่งหนีไปยังท่าเรือแต่ถูกพันเอกสโมกเกอร์ขัดขวางและได้รับการช่วยเหลือ โดยดราก้อนพ่อของลูฟี่และมุ่งสู่แกรนด์ไลน์ได้สำเร็จ

รีเวิร์สเมาท์เทน
เป็นทางเข้าสู่แกรนด์ไลน์ซึ่งจะต้องผ่านเส้นทางนี้เท่านั้นถึงจะมุ่งเข้าสู่แกรนด์ไลน์
ได้

Grandline


ประภาคารมิซากิ (แหลมเด็กแฝด)

หลังจากพวกลูฟี่ได้ข้ามรีเวิร์สเมาท์เทนมาแล้วนั้นก็ได้พบกับปลาวาฬยักษ์ ที่มีชื่อว่าลาบูนขวางทางอยู่ซึ่งพวกเพื่อนๆของลูฟี่ได้ถูกลาบูนกลืนลงท้องไปและได้พบกับ
ครอสครัสชายที่เคยเป็นอดีตหมอประจำเรือของเจ้าแห่งโจรสลัด ซึ่งเขาได้ช่วยเหลือลาบูนไม่ให้เอาหัวชนเรดไลน์และการล่าจากพวกบาร็อกเวิร์คส์ และครอสครัสยังได้ให้ล๊อคโพสเพื่อใช้ในการเดินทางอีกด้วย
วิสกี้พีค

เป็นเกาะแห่งแรกในแกรนด์ไลน์ที่พวกลูฟี่ขึ้นฝั่ง ที่นี่เป็นเกาะของพวกนักล่าค่าหัวขององกรบาร็อกเวิร์คส์ พวกบาร็อกเวิร์คส์ได้แกล้งต้อนรับและจัดงานเลี้ยงรับพวกลูฟี่จนเชื่อใจและหวังจะฆ่าเพื่อเงินค่าหัว แต่โซโลไม่เชื่อใจแต่แรกจึงแกล้งคล้อยตามและตื่นขึ้นมาต่อสู้กับพวกบาร็อกเวิร์คส์จนชนะในที่สุด...แต่แล้วองกรได้ส่ง Mr.5 ที่มีฝีมือมาเพื่อจัดการกับพวกลูฟี่และจับเจ้าหญิงบิบีทำให้พวกลูฟี่ต้องช่วยพาเจ้าหญิงไปส่งที่อาณาจักรอลาบาสต้า

เกาะลิตเติ้ลการ์เด้น

ที่นี่เป็นเกาะยุคดึกดำบรรณและเป็นสถานที่ที่พวกลูฟี่ได้พบกับนักรบจากเผ่าคนยักษ์เอลูบาบูซึ่งเกาะแห่งนี้ต้องใช้เวลาในการล๊อคเข็มล๊อคโพสถึง 1 ปีเลยทีเดียว ที่นี่ลูฟี่ได้สู้กับ
Mr.3 ซึ่งมีพลังจากผลเทียนและลูฟี่ก็ชนะจนได้เอเทนอลโพสที่ล๊อคไปยังอาณาจักรอลาบาสต้าและออกเดินทางต่อ

เกาะดรัมอาณาจักรหิมะ

พวกลูฟี่เดินทางสู่อาณาจักรอลาบาสต้าแต่นามิเกิดป่วนขึ้นมาจึงมาแวะที่อาณาจักรดรัม เพื่อหาหมอมารักษานามิ แต่ที่นี่มีหมอแค่คนเดียวซึ่งเธออาศัยอยู่บนยอดเขา ลูฟี่และซันจิจึงตัดสินใจปีนเขาเพื่อพานามิไปรักษาและได้พบกับโทนี่โทนี่ช๊อปเปอร์ ซึ่งเป็นกวางเรนเดียที่พูดได้ยังเป็นหมออีกด้วย แต่วาโปลูก็ขึ้นมาบนเขาเพื่อจัดการลูฟี่แต่ก็แพ้ไปในทีสุด
ลูฟี่จึงชวนช๊อปเปอร์มาเป็นหมอประจำเรือ
เมืองท่านาโนฮานา

พวกลูฟี่ขึ้นฝั่งที่นาโนฮานาเพื่อซื้อเสบียงและที่เมืองนี้ลูฟี่ยังได้พบกับสโมเกอร์อีกครั้งพวกลูฟี่จึงต้องหนีและได้รับการช่วยเหลือจากโปโตกัส ดี เอสพี่ชายของลูฟี่อีกด้วย

ปัจจุบัน - อดีต
เอลูมารูเมืองแห่งสีเขียว

หลังจากออกจากนาโนฮานาพวกลูฟี่ก็เดินทางมาถึงเอลูมารูและได้พบสภาพแวดล้อมที่โดนผล จากการใช้แดนซ์พาวเดอร์หรือผงเรียกฝน ซึ่งการใช้ผงเรียกฝนนั้นเป็นแผนของครอกโครไดล์นั่นเอง
ยูบาโอเอซิส

พวกลูฟี่เดินทางมาถึงยูบาที่คณะปฏิวัติอยู่แต่ตอนนี้ได้ย้ายไปยังคาโตเรอาแล้ว และในอดีตเมืองนี้คือเมืองที่อุดมสมบูรณ์แต่ถูกครอกโคไดล์สร้างพายุทะเลทรายเพื่อโจมตียูบาเพื่อไม่ให้กลับมาอุดมสมบูรณ์อีกครั้ง พวกลูฟี่ได้พบกับโตโต้พ่อของโคซาที่นี่และยังได้น้ำจากหลุมที่ลูฟี่ขุดไว้อีกด้วยซึ่งน้ำจากยูบานั่นเองที่ทำให้ลูฟี่ได้พบกับจุดอ่อนของครอกโคไดล์
สไปเดอร์คาเฟ่

เป็นแหล่งรวมตัวเพื่อรับคำสั่งที่สำคัญของเอเยนนัมเบอร์ตั้งแต่เบอร์ 5 - 1 ขององกรบาร็อกเวิร์คส์
เมืองแห่งความฝันเรนเบส

เป็นเมืองที่ครอกโคไดล์อยู่และพวกลูฟี่ได้บุกเข้าไปยังคาสิโนที่ครอกโคไดล์อยู่แต่ถูกกับดักของครอกโคไดล์ ทำให้ต้องถูกขังไว้ในกรงที่ทำด้วยหินไคโรที่ป้องกับการหนีจากพวกมีพลังพิเศษจากผลปีศาจ และพวกลูฟี่ได้รับการช่วยเหลือจากซันจิในตอนหลัง
เมืองหลวงแห่งอาณาจักรอลาบาสต้าอัลบานา

ที่นี่เป็นบ้านเกิดของเจ้าหญิงบิบี พวกลูฟี่มาที่นี่เพื่อหยุดยั้งแผนการทั้งหมดของครอกโคไดล์กลุ่ม โจรสลัดหมวกฟางได้ปะทะกับองกรบาร็อกเวิร์คส์ ลูฟี่Vsครอกโคไดล์ โซโล&นามิVs คู่ของMr.1 อุซบ&ช๊อปเปอร์Vsคู่ของ Mr.4 ซันจิVsMr.2 และทั้งหมดก็ชนะได้ในที่สุดอาณาจักรอลาบาสต้าจึงกลับมาสงบสุขอีกครั้ง

ทวีปจายา

เป็นเกาะที่ถูกแบ่งครึ่งเพราะอีกครึ่งหนึ่งถูกกระแสน้ำมรณะน๊อคอัพสตรีมซัดลอยขึ้นไปติดอยู่บนเกาะแห่งท้องฟ้าเมื่อ 400 ปีก่อน

ม๊อคทาวน์เมืองแห่งการทะเลาะวิวาทเย้ยหยัน

เป็นเมืองที่พวกลูฟี่ขึ้นมาหาข่าวการเดินทางไปเกาะแห่งท้องฟ้า แต่ถูกหัวเราะเยาะและโดนขับไล่ออกมา โดยพวกที่มาหาเรื่องลูฟี่คือกลุ่มโจรสลัดเบรามี เมืองนี้เจริญเพราะเงินของพวกโจรสลัด ที่นี่จะอยู่ภายนอกการดูแลของรัฐบาล ในเมืองนี้สามารถต่อสู้และฆ่ากันได้โดยไม่มีความผิดอีกด้วย
ปราสาทแมรี่ดินแดนศักดิ์สิทธิ

ที่นี่เป็นศูนย์กลางของรัฐบาลโลกที่ 5 ผู้คุ้มกฎและเซนโงคุแม่ทัพของกองทัพเรือประจำการอยู่
เกาะแห่งท้องฟ้าสกาเปีย

เกาะแห่งนี้อยู่บนก้อนเมฆแข็งตัวที่อยู่บนท้องฟ้า พวกลูฟี่ขึ้นมาได้เพราะได้รับการช่วยเหลือการพี่น้องวานรจากเกาะจายา หลังจากที่ขึ้นมาแล้วพวกลูฟี่ก็เข้าสู่อาณาจักรโดยไมจ่ายค่าธรรมเนียมจึงถูกตั้งเป็นอาชญากรของเกาะแห่งท้องฟ้า และก็ถูกกับดักของก๊อดเอเนลูซึ่งเป็นจอมเทพผู้ที่ปกครองเกาะแห่งท้องฟ้าอยู่ในขณะนี้ ทำให้พวกนามิถูกจับไปที่แท่นบูชายัน ทำให้พวกลูฟีต้องออกตามหา หลังจากลูฟี่ผ่านบททดสอบต่างๆก็ได้พบกับนามิและรวมกลุ่มกันเพื่อออกตามหาขุมทอง แต่ปัญหายังไม่จบแค่นั้น เพราะกองโจรแชนเดียร์ได้บุกโจมตีวิหารเทพที่เอเนลูอยู่ ทำให้เกิดการต่อสู้ระหว่าง กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง กองโจรแชนเดียร์ และเหล่าจอมเทพ หลังจากการต่อสู้ตะลุมบอนผ่านไป 5 ชั่วโมงก็เหลือผู้รอดจากการต่อสู้เพียง 6 คนซึ่งเอเนลูไม่พอใจที่ตนทำนายผิด เอเนลูจึงยื่นข้อเสนอให้สู้กันเองแต่ไม่มีใครรับข้อเสนอเอเนลูจึงกำจัดทั้งหมด หลังจากนั้นลูฟี่ก็ออกจากท้องงูได้และเข้าต่อสู้กับเอเนลูจนชนะในที่สุด และหลังจากนั้นพวกลูฟี่จึงขนทองขึ้นเรือและออกเดินทางออกจากเกาะแห่งท้องฟ้า

อัปเปอร์ยาร์ดดินแดนแห่งเทพ

ที่นี่คือเกาะจายาในอดีตที่ถูกน๊อคอัพสตรีมซัดจนลอยขึ้นมาจนเกาะไปเสียบอยู่กับต้นถั่วยักษ์ของสกายเฟีย บนเป็นสถานที่ที่เอเนลูพักนำอยู่ ซึ่งที่นี่เป็นบ้านเกิดของพวกแชนเดียร์ในอดีต ซึ่งถูกพวกชาวเกาะท้องฟ้าขับไล่ไป

เมืองขุมทองแชนโดรา

ที่นี่คือเมืองขุมทองในอดีตที่โนแลนด์จอมโกหกเคยมาและยังเป็นบ้านเกิดของพวกแชนเดียร์อีกด้วย แต่ถูกกระแสน้ำน๊อคอัพสตรีมซัดจนลอยขึ้นมาติดอยู่บนเกาะแห่งท้องฟ้าทำให้จายาถูกแบ่งครึ่งตั้งแต่นั้นมา

ลองริงค์ลองแลนด์

ที่นี่เป็นเกาะที่ทุกอย่างที่อยู่บนเกาะทั้งหมดจะยาวผิดปกติและเป็นเกาะที่พวกลูฟี่ต้องเล่นเกมส์ชิง โจรสลัดเดวี่แบ๊คไฟส์เพราะเรือแมรี่โดนพวกฟ๊อกซี่ขังเอาไว้ ซึ่งกติกาจะต้องมีผู้ร่วมเข้าแข่งขัน 8 คนซึ่งกลุ่มหมวกฟางคนครบพอดีจึงเริ่มการแข่งขัน ในรอบแรกกลุ่มของอุซบนามิโรบินได้แข่งขัน โดนัทเรทซึ่งเป็นการแข่งความเร็วกันแต่ก็แพ้เพราะพวกฟ๊อกซี่โกงทำให้ช๊อปเปอร์ถูกเอาตัวไป ในรอบที่สองโซโลและซันจิได้แข่งค๊อกกี้ริงซึ่งกติกาคือต้องนำลูกบอลที่อยู่บนหัวของอีกฝ่ายไปใส่โกลฝั่งตรงข้ามให้ได้ซึ่งในเกมนี้โซโล กับซันจิชนะขาดลอยแต่ได้รับบาดเจ็บเพราะพวกฟ๊อกซี่โกงอีก ซึ่งในรอบนี้ก็ได้ช๊อปเปอร์กับคืนมา ในรอบสุดท้ายคือการแข่งคอมแบท ซึ่งเป็นการต่อสู้ตัวต่อตัวของกัปตันแต่ละฝ่าย ซึ่งในรอบนี้ต่อสู้กันบนเรือของฟ๊อกซี่และลูฟี่ก็โดนโกงหลายครั้งแต่ในที่สุดก็ชนะได้ในที่สุด ซึ่งพวกลูฟี่ไม่ชิงลูกเรือมาแต่ชิงธงโจรสลัดแทน หลังจากการแข่งขันจบพวกลูฟี่ก็ได้พบกับพลเอกอาโคคิยิซึ่งเป็นแสนยานุภาพของกองทัพเรือซึ่งมาเพื่อกำจัดลูฟี่และโรบิน ทำให้เกิดการต่อสู้กัน แต่ลูฟี่ท้าอาโอคิยิสู้ตัวต่อตัวแต่ก็แพ้ขาดลอยเพราะทำอะไรอาโอคิยิไม่ได้เลย หลังจากผ่ายแพ้และรักษาตัวจนหายดีแล้วพวกลูฟี่จึงออกเดินทางเพื่อหาช่างซ่อมเรือประจำกลุ่มต่อ

เมืองแห่งน้ำวอเตอร์เซเว่น

เกาะแห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องการซ่อมเรือ พวกลูฟี่ต้องการมาซ่อมเรือแมรี่และหาช่างซ่อมเรือประจำกลุ่มและ หลังจากเดินทางเข้ามาถึงอู่ต่อเรือแล้วพวกลูฟี่จึงให้ช่างไปเช็คสภาพเรือแต่ทว่าการตรวจเช็คเรือแมรี่ทำให้ พวกลูฟี่ช๊อคมากเนื่องจากแมรี่ไม่สามารถใช้งานได้ต่อแล้วลูฟี่จึงตัดสินใจเปลี่ยนเรือใหม่และตอนนั้นเองอุซบก็ถูกพวกตระกูลแฟรงกี้ชิงเงินไป 200 ล้านเบรี อุซบจึงบุกไปแฟรงกี้เฮาส์แต่โดนพวกแฟรงกี้ทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัสหลังจากลูฟี่ได้บอกอุซบว่า จะเปลี่ยนเรือใหม่แต่อุซบไม่ยอมจึงทำให้นั้นสองคนนี้ทะเลาะกันและอุซบได้ท้าลูฟี่สู้โดยเดิมพันด้วยเรือ แมรี่แต่อุซบก็แพ้ทำให้อุซบขอลาออกจากกลุ่มไป หลังจากนั้นโรบินก็ออกจากกลุ่มไปอยู่กับ Cp9 และวางแผนฆ่าไอซ์เบิกร์โดย CP9 ได้โยนความผิดให้กลุ่มหมวกฟาง พวกลูฟี่ต้องการรู้ความจริงว่าทำไมโรบินจึงออกจากกลุ่มจึงบุกเข้าไปสู้กับ Cp9 แต่ก็พ่ายแพ้กลับมา เมื่อแผนการของ CP9 สำเร็จจึงพาตัวโรบินไปเกาะแห่งการพิพากษา หลังจากนั้นพวกลูฟี่จึงนั่งขบวนรถเดินทะเลตามไป
อู่แยกชิ้นส่วนเรือแฟรงกี้เฮาส์

ที่นี่เป็นฐานทัพของพวกตระกูลแฟรงกี้ พวกลูฟี่เคยบุกมาถล่มที่นี่ครั้งนึงเพราะพวก
แฟรงกี้ไปขโมยเงินของพวกลูฟี่และทำร้านอุซบจนสาหัสเลยมาแก้แค้นแทนอุซบ หลังจากศึกเอนิเอสล๊อบบี้จบลงก็สร้างขึ้นมาใหม่

เกาะแห่งการพิพากษาเอนิเอสล๊อบบี้

ที่นี่คือเกาะของรัฐบาลโลกที่เอาไว้ส่งตัวพวกนักโทษและโจรสลัดให้ไปอยู่ในคุกอิมเพลดาวน์ พวกลูฟี่ได้ร่วมมือกับตระกูลแฟรงกี้และ คนของกาเลราบุกเข้ามาเพื่อชิงตัวแฟรงกี้และโรบินที่ถูกนำตัวมา ที่นี่พวกลูฟี่ได้ปะทะกับ CP9 โดยลูฟี่Vsลุจจิ โซโลVsคาคุ นามิVSแคลิเฟอร์ ซันจิVsจาบรา ช๊อปเปอร์Vsคุมาโดริ แฟรงกี้Vsฟุคุโร่ และทั้งหมดก็ชนะและได้กุญแจมาเพื่อไขกุญแจมือที่ล๊อคมือโรบินอยู่และเมื่อชิงตัวโรนิบสำเร็จแล้วจึงมุ่งหน้ากลับ ไปวอเตอร์เซเว่นเพื่อผักผ่อน แต่ระหว่างเดินทางกลับเรือแมรี่ที่มารับพวกลูฟี่หนีก็หมดอายุไขลง พวกลูฟี่จึงทำใจและลาจากกับแม่รี่ที่นี่ หลังจากนั้นก็ได้อแฟรงกี้มาเป็นช่างซ่อมของกลุ่ม
โอฮารา

ที่นี่คือศูนย์รวมนักโบราณคดีทั่วโลกและยังเป็นบ้านเกิดของโรบินอีกด้วย แต่ในปัจจุบันไม่มีอีกแล้ว เพราะด๊อกเตอร์โคบาลได้ล่วงรู้ความลับที่รัฐบาลโลกพยายามปิดเอาไว้ รัฐบาลโลกจึงสั่งให้กองทัพเรือออกคำสั่งบัตเตอร์คอลเพื่อทำลายร้างเกาะแห่งนี้
เกาะนาบาโล

ที่นี่เป็นเกาะที่เกิดการต่อสู้ระหว่างโปโตกัส ดีเอส หรือเอสหมัดเพลิงกับ มาแชลดีทีช หรือหนวดดำการต่อสู้ครั้งนั้นทำให้เกิดตำนานขึ้นเลยทีเดียว

โกสต์ไอแลนด์ธริลเลอร์บาร์ค
พวกลูฟี่กำลังเดินทางสู่เกาะเงือกแต่หลงเข้ามาในทะเลที่เรียกว่าฟลอเรี่ยนไทร์แองเกิ้ล
และได้พบกับบรูลที่เป็นโครงกระดูดเดินได้ลูฟี่สนใจจึงชวนเข้ากลุ่มแต่บรูคไม่สามารถใช้ชีวิตปกติได้เพราะได้ถูกเก็กโคโมเรียหนึ่งใน 7 เทพโจรสลัดชิงเงาไป พวกลูฟี่จึงตัดสินใจช่วยบรูคและชวนเข้ากลุ่มให้ได้ แต่ลูฟี่ได้ไปเปิดถังเหล้าเปล่าที่มีการตั้งกลไกไว้ทำให้พวกลูฟี่โดนจับขังเข้าไปอยู่ในธริลเลอร์บาร์คซึ่งที่นี่คือเรือขนาดใหญ่ของโมเรียนั่นเอง หลังจากนั้นพวกลูฟี่เดินทางเข้าไปในเกาะเพื่อชิงเงาของบรูคคืนแต่ก็ถูกลูกน้องที่โมเลียส่งมาจับตัว และชิงเงามาจึงทำให้พวกลูฟี่ต้องชิงเงาของพวกตัวเองเพิ่มขึ้น แต่ความวุ่นวายยังไม่จบแค่นั้นเพราะนามิถูกอับซารอมจับตัวไปเพื่อจะแต่งงานกับนามิและเงาของลูฟี่ ยังถูกเอาไปใส่ในร่างของซอมบี้ยักษ์การต่อสู้จึงเริ่มขึ้น หลังจากชนะพวกโมเรียแล้วปัญญาหาก็ยังไม่จบเพราะบาโซโล มิวคุมิ 7 เทพโจรสลัดก็ตามมาจัดการกับทุกคนในธริลเลอร์บาร์คแห่งนี้ แต่โซโลได้อุทิศตัวแทนลูฟี่จึงรับความเจ็บปวดของลูฟี่ไว้จนบาดเจ็บสาหัสหลังจากนั้นคุมะจึงปล่อยพวกลูฟี่ไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น