28 มี.ค. 2556

พลเรือเอกแห่งกองทัพเรือ


พลเรือเอกแห่งกองทัพเรือในโลกของวันพีซ

            เดิมตำแหน่งพลเรือเอก (Admiral) ในเรื่องวันพีซมีอยู่ด้วยกันสามคน ตำแหน่งนี้เป็นรองแค่รัฐบาลโลกกับจอมพลเรือเท่านั้น ซึ่งพลเอกแต่ละคนล้วนแล้วแต่มีฝีมือในระดับสูงมาก สามารถต่อกรกับหนวดขาวได้อย่างสูสี เรียกได้ว่าเป็นสามผู้ยิ่งใหญ่แห่งกองทัพเรือ

พลเรือเอก

            พลเรือเอกทั้งสามล้วนมีรูปร่างสูงใหญ่ ได้รับพลังจากผลปิศาจสายโรเกียบวกกับฮาคิคุณสมบัติแห่งเกราะและยังสามารถออกคำสั่งบัสเตอร์คอลได้ ชื่อของพลเรือเอกทั้งสามในขณะนั้นมีที่มาจากตำนานพื้นบ้านญี่ปุ่นเรื่อง “โมโมทาโร่” ได้แก่ ไก่ฟ้า (อาโอคิจิ) ลิง (คิซารุ) และหมา (อาคาอินุ)

ผสานฮาคิหยุดพลังทำลายของหนวดขาว

            ในสงครามครั้งใหญ่ที่มารีนฟอร์ด พลเอกทั้งสามเป็นกำลังหลักในการต่อสู้กับกองทัพโจรสลัดหนวดขาว พวกเขาผสานฮาคิกันทำให้สามารถหยุดพลังทำลายอันรุนแรงของหนวดขาวได้อย่างง่ายดายและภายหลังสงครามจบลงก็ได้มีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งครั้งสำคัญในกองทัพเรือ

พลเรือเอกในปัจจุบัน

คิซารุ

คิซารุ (Kizaru)
            มนุษย์ลำแสงผู้มีฝีมือร้ายกาจและไม่ทะเยอทะยานกับตำแหน่งที่สูงกว่า แม้หน้าตากับบุคลิกของคิซารุดูคล้ายตาลุงโรคจิตแต่ความสามารถในการต่อสู้จัดว่าไร้เทียมทานและดูเหมือนว่าการต่อสู้กับศัตรูที่แข็งแกร่งจะเป็นเพียงการเล่นสนุกของเขา คิซารุ

อดีตพลเรือเอก

อาโอคิจิ

อาโอคิจิ (Aokiji)
            อาโอคิจิดูเป็นคนเรื่อยเฉื่อยแต่กลับมีความยุติธรรมในระดับที่น่ายกย่องที่สุดในบรรดาพลเรือเอกทั้งสามคน เขาลาออกจากตำแหน่งทหารเรือหลังจากพ่ายแพ้อาคาอินุในการตัดสินหาผู้ที่จะขึ้นเป็นจอมพลเพราะไม่ต้องการทำตามคำสั่งของอาคาอินุ อาโอคิจิ

อาคาอินุ

อาคาอินุ (Akainu) 
            ชายผู้มีบุคลิกเงียบขรึมและจริงจังกับภารกิจที่ได้รับมอบหมายจนมีหลายครั้งที่เขาทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ บางครั้งก็ต้องใช้เล่ห์เหลี่ยมเพื่อให้ได้ชัยชนะ อาคาอินุเลื่อนยศขึ้นเป็นจอมพลหลังจากเซนโงคุลาออกจากตำแหน่งโดยเขาเอาชนะอาโอคิจิในการต่อสู้คัดเลือกตำแหน่งจอมพล อาคาอินุ

เซนโงคุ

เซนโงคุ (Sengoku)
            เซนโงคุดำรงตำแหน่งพลเอกในช่วงที่ชิกิบุกมารีนฟอร์ดหลังจากนั้นเขาก็เลื่อนขึ้นเป็นจอมพลสูงสุด แต่หลังจากจบสงครามที่มารีนฟอร์ดเขารู้สึกว่าต้องรับผิดชอบจึงขอลาออกจากตำแหน่งจอมพล เซนโงคุ

เซฟเฟอร์ - Z

เซฟเฟอร์ หรือ Z (Zephyr)
            อดีตพลเรือเอกผู้ยิ่งใหญ่แห่งกองเรือฉายา “แขนดำ Z” (Black Arm Z) เขาเป็นที่ชื่นชมในหมู่ผู้ใต้บังคับบัญชาแต่เขาเลือกลาออกจากกองทัพหลังจากถูกรัฐบาลโลกทรยศ เซฟเฟอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น