28 มี.ค. 2556

เซฟเฟอร์ Z


เซฟเฟอร์ Z ชายผู้ถูกโลกทรยศ

            เซฟเฟอร์ หรือ Z (Zephyr) อดีตพลเรือเอกผู้ยิ่งใหญ่แห่งกองเรือฉายา “แขนดำ Z” (Black Arm Z) จากเรื่อง One Piece เซฟเฟอร์เป็นตัวละครหลักใน One Piece Film Z

เซฟเฟอร์ - Z

            Z เป็นหัวหน้าใหญ่ของทหารเรือนีโอ (Neo Marines) เขาถูกเรียกว่า Master Z เขามีรูปร่างสูงใหญ่ด้วยกล้ามเนื้อและสวมเสื้อคลุมทหารเรือแต่เป็นสีดำ มีแขนกลขนาดใหญ่เป็นอาวุธอยู่ที่แขนขวา เคยมียศสูงถึงพลเอกในช่วงที่การ์ปยังดูหนุ่มและเป็นที่ชื่นชมในหมู่ผู้ใต้บังคับบัญชาแต่เขาเลือกลาออกจากกองทัพหลังจากถูกรัฐบาลโลกทรยศ

Z เมื่อครั้งยังเป็นทหารเรือ

            Z เป็นคนที่เชื่อมั่นในความยุติธรรมและกล้าหาญ ชีวิตของเขาดูเหมือนจะมีความสุขดีจนกระทั่งเหตุการณ์ที่ลูกชายและภรรยาของเขาถูกโจรสลัดฆ่าตาย แขนขวาของเขาถูกตัดขาด ซ้ำร้ายโจรสลัดที่พรากสองชีวิตไปจากเขายังถูกรัฐบาลโลกเชิญให้เป็นเจ็ดเทพโจรสลัด

Master Z

            ความอยุติธรรมที่บังเกิด ความสูญเสียครั้งสำคัญในชีวิตของ Z สร้างความเกลียดชังที่มีต่อโจรสลัดทำให้เขาเลือกที่จะจัดการโจรสลัดทุกคนบนโลกอย่างไร้ความปราณีด้วยตัวเองโดยตั้งกองทหารเรือนีโอขึ้นมา แม้การกระทำของเขาจะหมายถึงการที่ต้องยืนอยู่ตรงข้ามกับรัฐบาลโลกก็ตาม

One Piece Film Z

            อย่างที่เข้าใจกันว่าทหารเรือตั้งแต่ยศพลโทขึ้นไปสามารถใช้ฮาคิได้ Z ก็มีฮาคิคุณสมบัติแห่งเกราะในระดับที่แข็งแกร่งเช่นกัน ทำให้เขาเป็นคู่ต่อสู้ที่น่ากลัวที่สุดของกลุ่มหมวกฟาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น