28 มี.ค. 2556

สโมคเกอร์


สโมคเกอร์ มัจจุราชควันผู้ยึดมั่นในความยุติธรรม

            สโมคเกอร์ (Smoker) จากเรื่อง One Piece ฉายามัจจุราชขาว (White Hunter) ผู้มีพลังจากผลปิศาจสายโรเกียคนแรกที่ปรากฏตัวในเรื่องวันพีซ มีพลองติดหินไคโรเซกิเป็นอาวุธไว้สำหรับจัดการกับโจรสลัดที่มีพลังจากผลปิศาจ

สโมคเกอร์

            แม้จะมีภาพลักษณ์ที่น่าเกรงกลัวแต่สโมคเกอร์ก็มีความยุติธรรมในแบบของตนเอง เขาจะไม่ปราณีต่อโจรสลัดหน้าไหนและในบางครั้งเขาจะขัดคำสั่งเบื้องบนเมื่อเห็นว่าคำสั่งนั้นมันขัดกับจุดยืนของเขา


            สโมคเกอร์ปรากฎตัวครั้งแรกที่ล็อกทาวน์ (Loguetown) ในตำแหน่งนาวาเอกพร้อมกับเรือตรีทาชิงิ(Tashigi) ซึ่งในขณะนั้นดำรงตำแหน่งพันจ่าเอก เขาเริ่มจัดการกับโจรสลัดในเมือง ซึ่งลูฟี่เองก็ถูกจับแต่ถูกมังกี้ ดี ดราก้อนเข้ามาขวางและเริ่มไล่ล่าลูฟี่อีกครั้งแต่ถูกเอสเข้ามาขวางเอาไว้เช่นเคย

พลังจากผลควัน

            พลังจากผลควัน “โมคุ โมคุ” (Moku Moku no Mi: Smoke Smoke Fruit) ผลปิศาจสายโรเกียที่เขาได้รับทำให้สามารถเปลี่ยนร่างเป็นควันที่ปล่อยให้ศัตรูโจมตีผ่านร่างไปได้และควบคุมความหนาแน่นของควันเพื่อใช้ในการจับตัวศัตรู


            ในเหตุการณ์ก่อการร้ายขององค์กรบาล็อกเวิร์คส์ภายใต้การนำของเซอร์ครอคโคไดล์ที่อลาบาสต้า สโมคเกอร์พลาดท่าถูกจับพร้อมกับพวกลูฟี่ ขณะที่กำลังจะจมน้ำทะเลสโมคเกอร์ได้รับการช่วยเหลือจากโซโลจึงรอดชีวิตมาได้และยอมปล่อยให้พวกลูฟี่หนีไปแต่โดยดี

สโมคเกอร์ vs ลูฟี่

            การพบกันอีกครั้งของสโมคเกอร์และลูฟี่ในสงครามที่มารีนฟอร์ดก็ยังคงเป็นฝ่ายลูฟี่ที่พ่ายแพ้ซึ่งคราวนี้เป็นโบอา แฮนค็อกที่เข้ามาช่วยลูฟี่เอาไว้

สโมคเกอรกับอาโอคิจิ

            สโมคเกอร์มีเป้าหมายยิ่งใหญ่ในการก้าวขึ้นเป็นพลเรือเอกเพื่อเปลี่ยนแปลงระบบที่ล้มเหลวของทหารเรือ แต่การได้สัมผัสกับพลังฮาคิที่แข็งแกร่งของแฮนค็อกทำให้เขาตระหนักดีว่าความสามารถของตนในขณะนี้ยังไม่อาจเทียบขั้นได้

สโมคเกอร์ vs ลอว์

            ผ่านไปสองปีสโมคเกอร์ย้ายเข้าสังกัด G-5 สถานีทหารเรือแกรนด์ไลน์ที่ 5 ในตำแหน่งพลเรือโทและไล่ตามกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางไปจนถึงพั้งค์ฮาซาร์ดจนได้พบกับทราฟาลก้า ลอว์ที่ขึ้นดำรงตำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัด สโมคเกอร์เข้าต่อสู้กับลอว์และต้องพ่ายแพ้จนถูกเอาหัวใจไปและถูกทำให้สลับร่างกับทาชิงิ

สโมคเกอร์ vs เวอร์โก้

            สโมคเกอร์กับทาชิงิถูกคลาวน์จับกุมพร้อมกับพวกลูฟี่และลอว์ เขาได้รู้เบื้องหลังการลักพาตัวเด็กไปจากเกาะโดยฝีมือของเวอร์โก้ สโมคเกอร์ถูกลอว์คืนสภาพกลับสู่ร่างเดิม เขาร่วมมือกับลอว์และกลุ่มหมวกฟางโต้กลับแผนการร้ายของคลาวน์ สโมคเกอร์ไล่ตามไปพบกับเวอร์โก้ เขาต่อสู้กับเวอร์โก้และโจมตีด้วยฮาคิคุณสมบัติแห่งเกราะที่แข็งแกร่งจนเวอร์โก้บาดเจ็บ

สโมคเกอร์ถูกเวอร์โก้โจมตีร่างจริง

            สโมคเกอร์พุ่งเข้าโจมตีเวอร์โก้ตรงๆจนถูกท่อนไม้ไผ่ผสานฮาคิคุณสมบัติแห่งเกราะโจมตีเข้าอย่างจังจนล้มลงแต่เขาก็ชิงเอาหัวใจของลอว์กลับคืนมาได้เท่ากับไม่มีอะไรติดค้างลอว์อีก สโมคเกอร์หนีจากแก๊สพิษในห้องทดลองของซีซาร์ออกมาได้ เขาแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นไปยังฐาน G-5 และพาพวกเด็กๆขึ้นบนเรือออกเดินทางจากพั้งค์ฮาซาร์ด

สโมคเกอร์ถูกโดฟลามิงโก้เล่นงานปางตายก่อนที่อาโอคิจิจะเข้ามาช่วย

            สโมคเกอร์รอให้ทหารไปช่วยลูกน้องที่ถูกแก๊สพิษเล่นงานจึงยังไม่ได้ออกเดินทางไปพร้อมกับเรือ ระหว่างนั้นโดฟลามิงโก้ได้เดินทางไปถึงด้วยอารมณ์โกรธ สโมคเกอร์ไม่ได้บอกว่าพวกลอว์ออกเดินทางไปที่ไหนทำให้ถูกโดฟลามิงโก้เล่นงานจนปางตาย แต่ก่อนที่เขาจะตายจริงๆอาโอคิจิก็ได้เข้ามาขวางเอาไว้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น