28 มี.ค. 2556

นามิ


นามิ แมวขโมยโจรสลัด

            นามิ (Nami) จากเรื่อง One Piece ต้นหนกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง ฉายา “แมวขโมยโจรสลัด” (Thief Cat Nami) นามิเกลียดโจรสลัดที่สุด แต่หลังจากได้รับความช่วยเหลือจากพวกลูฟี่เธอจึงตัดสินใจร่วมเดินทางกับกลุ่มหมวกฟาง

นามิ

            ความสามารถของนามิในการคาดการณ์สภาพอากาศที่โหดร้ายทำให้กลุ่มหมวกฟางล่องเรือในแกรนด์ไลน์ได้อย่างปลอดภัย แม้แต่ชิกิเองยังต้องการให้นามิไปเป็นต้นหนเรือให้


            นามิเป็นเด็กกำพร้าที่ถูกเบลเมล (Bellemere) เก็บมาเลี้ยงพร้อมกับโนจิโกะ (Nojiko) เธอเติบโตที่หมู่บ้านโกซาบนเกาะโคมิ นามิรักเบลเมลกับต้นส้มของเบลเมลมากและดูเหมือนเธอจะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขจนกระทั่งโจรสลัดอารอนพรากเบลเมลไปต่อหน้าต่อตาเธอ ความโหดร้ายของอารอนทำให้เธอรู้สึกเกลียดโจรสลัดแต่เธอยอมเข้าเป็นสมาชิกกลุ่มโจรสลัดอารอนเพื่อปกป้องหมู่บ้านและทุกคนโดยแบกรับความเจ็บปวดนี้เพียงลำพัง นามิทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับอารอนโดยการเขียนแผนที่และรวบรวมสมบัติเพื่อแลกกับอิสรภาพของเกาะแต่กลับถูกอารอนหักหลัง กระทั่งพวกลูฟี่ที่มาถึงเกาะโคมิได้ต่อสู้กับโจรสลัดอารอนและสามารถเอาชนะได้ นามิรู้สึกว่าพวกลูฟี่แตกต่างจากโจรสลัดทั่วไปเธอจึงตัดสินใจเดินทางไปพร้อมกับกลุ่มหมวกฟางโดยมีข้อตกลงว่าสมบัติทั้งหมดที่หามาได้ทั้งหมดต้องเป็นของเธอ

กระบองคุริมะสร้างสภาพอากาศ

            นามิมีกระบองคุริมะ (Kurima) ที่สามารถสร้างสภาพอากาศขนาดย่อมและภาพลวงตาเพื่อโจมตีศัตรู ซึ่งต่อมามีการปรับปรุงจนกลายเป็นฉบับสมบูรณ์ที่สามารถสร้างบรรยากาศทำให้ฟ้าผ่าลงมาทำลายศัตรูกลุ่มใหญ่ได้


            นามิถูกตั้งค่าหัวอยู่ที่ 16 ล้านเบรีหลังจากเอาชนะแคลิเฟอร์ในการช่วยเหลือโรบิ้นที่เอนิเอสล็อบบี้ซึ่งสำหรับเธอแล้วมันไม่ใช่เรื่องน่ายินดี

นามิกับฮาริเดสบนเวทเธอร์เรีย

            ภายหลังพ่ายแพ้แก่คุมะบนหมู่เกาะชาบอนดี้ นามิถูกคุมะใช้พลังผลปิศาจวาร์ปไปยัง “เวทเธอเรีย” (Weatheria) เกาะลอยฟ้าขนาดเล็กคอยทำหน้าที่ควยคุมสภาพอากาศของนักวิทยาศาสตร์ “ฮาริเดส” (Haredas) นามิเรียนรู้วิธีควบคุมสภาพอากาศด้วยอุปกรณ์ประหลาดที่นำมาปรับให้เข้ากับอาวุธของเธอจนกระทั่งเวลาผ่านไปสองปี

นามิหลังจากผ่านไปสองปี

            นามิเดินทางมายังหมู่เกาะชาบอนดี้อีกครั้งด้วยภาพลักษณ์ที่ดูเป็นผู้ใหญ่กว่าเดิม เธอสวมบิกินี่กับกางเกงยีนขายาวและไว้ผมยาวแต่ยังคงสีส้มสดใสเหมือนเดิม

นามิจัดการกลุ่มโจรสลัดเงือกใหม่

            กลุ่มหมวกฟางเดินทางมาถึงเกาะเงือก ที่ป่าทะเลนามิได้รับการขอโทษจากจินเบจากการที่จินเบเป็นคนปล่อยอารอนไปยังทะเลอีสต์บลูแต่นามิก็ไม่ได้ถือสาอะไร นามิร่วมต่อสู้กับกลุ่มโจรสลัดเงือกใหม่ที่ลานกว้างซึ่งเธอสามารถใช้อาวุธที่ถูกดัดแปลงใหม่ได้อย่างชำนาญ
            กลุ่มหมวกฟางเดินทางมาถึงพั้งค์ ฮาซาร์ด ขณะรอพวกลูฟี่ที่ลงไปสำรวจเกาะเพลิงนามิโดนแก๊สพิษเล่นงานและถูกจับกุมไปยังห้องทดลองของซีซาร์ คลาวน์บนเกาะน้ำแข็ง เธอหนีออกจากห้องขังและได้พบกับเหล่าเด็กๆที่ถูกนำมาเป็นเหยื่อทดลอง นามิถูกเด็กๆขอร้องให้ช่วยพาออกจากเกาะเธอจึงใจอ่อนและพาเด็กๆมุ่งหน้าไปยังประตูทางออก นามิวิ่งพาเด็กๆไปยังทางออกจนได้พบกับลอว์และถูกทำให้วิญญาณสลับเข้าไปอยู่ในร่างแฟรงกี้
            นามิในร่างแฟรงกี้ถูกจับตัวไปเพราะมีเลเซอร์เหมือนกับอาวุธของเวก้าพั้งค์แต่ถูกลอว์มาช่วยเอาไว้ ต่อมาลอว์สลับร่างคืนให้กับช็อปเปอร์กับแฟรงกี้ทำให้นามิถูกย้ายวิญญาณไปอยู่ในร่างของซันจิก่อนจะถูกคืนเข้าสู่ร่างที่ถูกต้อง
            นามิหนีจากแก๊สพิษออกมาจากห้องทดลองพร้อมกับพวกเด็กๆ เธอใช้เมฆสายฟ้าจัดการกับบัฟฟาโล่และเบบี้ไฟว์จนหมดสภาพที่จะสู้ต่อทำให้ทั้งสองถูกจับกุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น