28 มี.ค. 2556

โมมอนก้า


โมมอนก้า พลโทผู้ยึดมั่นในความถูกต้อง

            โมมอนก้า (Momonga) พลเรือโทแห่งศูนย์ใหญ่กองทัพเรือจากเรื่อง One Piece โมมอนก้าเป็นหนึ่งในห้าพลโทที่ปรากฏตัวในเหตุการณ์บัสเตอร์คอลที่เอนิเอสล็อบบี้

โมมอนก้า

            พลโทโมมอนก้ามีร่างกายสูงใหญ่สมส่วนกับทรงผมโมฮอกและไว้หนวด สวมสูทลายแนวตั้งเหมือนคิซารุแต่คนละสี โมมอนก้าเป็นคนจริงจังกับภารกิจและมีความยุติธรรมในระดับที่น่ายกย่องคนหนึ่งในกองทัพเรือ

โมมอนก้า

            โมมอนก้าได้รับหน้าที่ให้ไปแจ้งคำสั่งและรับตัวแฮนค็อกมาเข้าร่วมสงครามกับกองทัพหนวดขาวเขาจึงนำเรือไปรอที่หน้าเขตคุ้มครองของอมาซอนลิลลี่ตามเงื่อนไขการเป็นเจ็ดเทพโจรสลัด โมมอนก้าแสดงให้เห็นถึงฝีมือดาบอันร้ายกาจด้วยการจัดการจ้าวทะเลลงได้อย่างง่ายดายและน่าจะใช้ฮาคิคุณสมบัติแห่งเกราะได้เพราะทหารเรือตั้งแต่พลโทขึ้นไปส่วนใหญ่สามารถใช้ฮาคิคุณสมบัติแห่งเกราะได้ทั้งนั้น

โมมอนก้า

            การเผชิญหน้ากับแฮนค็อก โมมอนก้าแสดงถึงประสบการณ์อันโชกโชนของเขาด้วยการใช้มีดแทงเข้าไปที่มือตัวเองเพื่อใช้ความเจ็บปวดระงับอารมณ์ทำให้ไม่ถูกเปลี่ยนให้เป็นหินเหมือนลูกน้องทหารเรือด้อยประสบการณ์

โมมอนก้า

            โมมอนก้าเตือนแฮนค็อกว่าจะเกิดอะไรขึ้นหากเธอไม่เข้าร่วมสงครามซึ่งแฮนค็อกเองก็ไม่ได้สนใจ โมมอนก้ายังคงรอคำตอบจากแฮนค็อกจนกระทั่งเธอปรากฏตัวและขึ้นเรือไปมุ่งหน้าไปยังคุกนรกอิมเพลดาวน์

โมมอนก้า vs โดม่า

            ในสงครามที่มารีนฟอร์ด โมมอนก้าแสดงฝีมือโดยจัดการลูฟี่จนบาดเจ็บร่วมกับใช้ท่าโซลกับเดินชมจันทร์ จากนั้นเขาต้องรับมือกับโดม่า พันธมิตรฝีมือร้ายกาจของกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวจากโลกใหม่ที่เข้ามาขัดขวางก่อนที่แชงสจะเข้ามายุติสงคราม

โมมอนก้าจับกุมแฟนซ์ ฟราย

            โมมอนก้าจับกุมแฟนซ์ ฟรายที่ปล้นวัตถุดิบบนเรือขนส่งของรัฐบาลโลกและกำลังจะนำไปขังที่อิมเพลดาวน์ ขณะที่เรือแล่นมาถึงทะเลเมาเบเกมูกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางก็ปรากฏตัว เรือของโมมอนก้าถูกยิงด้วยปืนใหญ่จากใต้น้ำของชูโซะที่ปรากฏตัวอย่างไม่คาดฝัน

โมมอนก้า vs โซโล

            โมมอนก้าดูลูฟี่สู้กับชูโซะแต่ด้วยเกียรติของทหารเรือเขาจึงจะร่วมวงสู้ด้วยแต่โซโลมาขวางและต้องดวลดาบกัน ภายหลังกลุ่มหมวกฟางหนีไปได้โมมอนก้าสู้กับชูโซะแต่ถูกชูโซะระเบิดจนเรือรบเหลือแต่ซาก
            โมมอนก้ารอดจากการระเบิดมาได้ เขานำเรือไล่ตามบีเบิ้ลการ์ดที่ติดอยู่กับตัวแฟนซ์ ฟรายมาจนพบชูโซะกับลูกน้องที่ถูกมัดเอาไว้และจับกุมเข้าไปยังคุกนรกอิมเพลดาวน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น