28 มี.ค. 2556

ดองกี้โฮเต้ โดฟลามิงโก้


ดองกี้โฮเต้ โดฟลามิงโก้ ราชาแห่งเดรสโรซ่า

            ดองกี้โฮเต้ โดฟลามิงโก้ (Donquixote Doflamingo) นักเชิดมนุษย์ผู้ยังคงเต็มไปด้วยปริศนามากมายจากเรื่องวันพีซ โดฟลามิงโก้มั่นใจในฝีมือของตนและมักจะทำอะไรตามใจอย่างไม่เกรงกลัวใจ

ดองกี้โฮเต้ โดฟลามิงโก้

            โดฟลามิงโก้มีฉายาในโลกมืดว่า “โจ๊กเกอร์” หรือนักทำลายในโลกมืด เขาเข้าเป็นเจ็ดเทพโจรสลัดด้วยเหตุผลบางอย่างและจะลาออกจากตำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัดทันทีหากข้อตกลงไม่ลงรอยกัน

โดฟลามิงโก้

            แม้จะอยู่ในตำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัดแต่อิทธิพลของเขาไม่ได้ด้อยไปกว่าสี่จักรพรรดิเลย อาจเรียกได้ว่าเขาคือจักรพรรดิคนที่ห้า โดฟลามิงโก้มีทั้งสมุนที่อยู่ในโลกใต้ดิน บนดินและแทรกซึมอยู่ในกองทัพ

โดฟลามิงโก้

            ในบรรดาเจ็ดเทพโจรสลัดโดฟลามิงโก้จัดเป็นบุคคลที่น่ากลัวที่สุด เขาเป็นอดีตหัวหน้าของ “ไฮยีน่า เบรามี” (Hyeena Berami) กัปตันของกลุ่มโจรสลัดเบรามีที่พ่ายแพ้ให้กับลูฟี่และถูกโดฟลามิงโก้กำจัดทิ้งอย่างง่ายดายเนื่องจากทำนอกเหนือคำสั่งและทำให้สัญลักษณ์ของตนต้องมัวหมอง

โดฟลามิงโก้จัดการออสอย่างง่ายดาย

            ความสามารถในการต่อสู้ของโดฟลามิงโก้ยังคงเป็นปริศนาแต่คาดว่าน่าจะเป็นพลังของผลปิศาจที่สามารถบังคับร่างกายของศัตรูได้ดังใจและตัดร่างกายของศัตรูอย่างเฉียบคม บวกกับฮาคิคุณสมบัติแห่งราชันย์ที่เขาปิดเป็นความลับมาอย่างยาวนาน

ดองกี้โฮเต้ โดฟลามิงโก้

            โดฟลามิงโก้อยู่เบื้องหลังโจรสลัดอีกหลายกลุ่มและธุรกิจผิดกฎหมายโดยเฉพาะการค้าทาส แม้แต่เทพโจรสลัดอย่างลอว์ก็ยังเคยเป็นลูกน้องของเขา แต่อภิสิทธิ์จากการเป็นเทพโจรสลัดทำให้เขาไม่ถูกดำเนินคดีใดๆ ที่สำคัญดูเหมือนว่าเขาจะกำความลับสำคัญบางอย่างของรัฐบาลโลกเอาไว้

โดฟลามิงโก้ Vs ครอคโคไดล์

            ในสงครามที่มารีนฟอร์ด โดฟลามิงโก้แสดงให้เห็นถึงความสามารถที่เหนือชั้นกว่าโจรสลัดทั่วไป เขาสามารถเอาชนะหัวหน้าหน่วยของกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวได้อย่างง่ายดายและสู้กับอดีตเทพโจรสลัด “ครอคโคไดล์” ได้อย่างไม่สะทกสะท้านหลังจากถูกปฏิเสธข้อเสนอ

โดฟลามิงโก้กำจัดโมเลีย

            ภายหลังสงครามจบลง โดฟลามิงโก้และแปซิฟิสต้าร่วมกันกำจัดเก็กโค โมเลียโดยได้รับคำสั่งจากเบื้องบนของรัฐบาลโลกที่เหนือกว่าเซนโงคุ (ขณะดำรงตำแหน่งจมพล)

โดฟลามิงโก้กับสมุนที่เดรสโรซ่า

            โดฟลามิงโก้คือผู้อยู่เบื้องหลังการทดลองของซีซาร์ เขาพักอยู่ที่เดรสโรซ่า (Dresrosa) ในโลกใหม่ เมื่อได้รับรายงานว่าลอว์ไปป่วนแผนการทดลองเขาจึงมีคำสั่งให้เวอร์โก้จัดการกับลอว์อย่างไร้ความปราณี

โดฟลามิงโก้มุ่งหน้าไปพั้งค์ ฮาซาร์ด

            โดฟลามิงโก้ส่งสมุน “เบบี้ ไฟว์” กับ “บัฟโฟโล่” ไปที่พั้งค์ ฮาซาร์ดเพื่อเอาตัวซีซาร์กลับมา เขาสั่งให้โม่เน่ยอมตายไปพร้อมกับทุกคนที่นั่นโดยการกดปุ่มแก๊สพิษเพื่อทำลายทุกอย่างทิ้งซึ่งจะมีเพียงซีซาร์คนเดียวที่สามารถทนพิษและรอดไปได้ แต่สิ่งที่เขาต้องการไม่ได้ดังใจมุ่งหน้าไปที่พั้งค์ ฮาซาร์ดด้วยตัวเอง

โดฟลามิงโก้พบเบบี้ไฟว์กับบัฟโฟโล่

            โดฟลามิงโก้ไม่ต้องการต่อสู้กับลูกค้าตัวอันตรายอย่างไคโด ระหว่างทางไปพั้งค์ ฮาซาร์ดเขาได้พบศีรษะของของเบบี้ไฟว์กับบัฟโฟโล่บนแพฉุกเฉิน เขาติดต่อกับลอว์ผ่านแมลงสื่อสารและถูกขู่ให้ออกจากตำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัดหากต้องการตัวซีซาร์คืนทำให้เขาโกรธจัดอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

โดฟลามิงโก้ถูกอาโอคิจิเข้ามาขัดขวาง

            โดฟลามิงโก้เลือกที่จะจัดการลอว์เขาจึงไล่ตามไปที่พั้งค์ ฮาซาร์ดและจัดการกับทหารเรือโดยใช้ฮาคิคุณสมบัติแห่งราชันย์ โดฟลามิงโก้เล่นงานสโมคเกอร์จนปางตายเพื่อให้สโมคเกอร์ยอมบอกว่าลอว์หนีไปไหน แต่คนที่มาขวางเขาเอาไว้คืออดีตกำลังหลักของรัฐบาลโลกอาโอคิจิ โดฟลามิงโก้ไม่ต้องการต่อสู้กับอาโอคิจิจึงวางมือจากสโมคเกอร์และลาออกจากการเป็นเจ็ดเทพโจรสลัด

โดฟลามิงโก้กับผลเมระเมระ

            โดฟลามิงโก้ยังคงเป็นตัวอันตรายเสมอ เขามีผลเมระเมระของเอสอยู่ในมือซึ่งไม่รู้แน่ชัดว่าทำไมพลังนั่นถึงกลับมาเป็นผลปิศาจอีกครั้ง โดฟลามิงโก้เริ่มแผนการสวนกลับกลุ่มหมวกฟางและลอว์ เขาจัดให้มีการประลองเพื่อชิงผลเมระเมระโดยมีเป้าหมายในการล่อลูฟี่ให้เข้ามาติดกับดัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น