28 มี.ค. 2556

สี่จักรพรรดิโจรสลัด


สี่จักรพรรดิ ขั้วอำนาจผู้ปกครองโลกใหม่

            สี่จักรพรรดิ (Four Emperors, Yonkou) กลุ่มโจรสลัดผู้ยิ่งใหญ่ทั้งสี่ผู้ปกครองครึ่งหลังของแกรนด์ไลน์หรือที่เรียกว่า “โลกใหม่” (New World) สถานที่ซึ่งอำนาจของรัฐบาลโลกยังเข้าไปไม่ถึงจากเรื่อง One Piece

การบอกเล่าถึงตำแหน่งสี่จักรพรรดิของการ์ป

            ตำแหน่งสี่จักรพรรดิเป็นหนึ่งในขั้วอำนาจทั้งสามของโลกร่วมกับรัฐบาลโลกและเจ็ดเทพโจรสลัด เรื่องราวของสี่จักรพรรดิถูกกล่าวถึงครั้งแรกโดยการบอกเล่าของการ์ปที่เล่าให้ลูฟี่ฟังหลังจากกลุ่มหมวกฟางบุกเอนิเอสล็อบบี้

สี่จักรพรรดิในยุคปัจจุบัน

            คาดกันว่าผู้ที่ดำรงตำแหน่งสี่จักรพรรดิคือกลุ่มโจรสลัดที่แข็งแกร่งและเข้าใกล้ “วันพีซ” มากที่สุดซึ่งหมายความถึงตำแหน่งราชาโจรสลัดคนต่อไป แต่ภายหลังสงครามที่มารีนฟอร์ดจบลงพร้อมกับการตายของหนวดขาวทำให้ตำแหน่งสี่จักรพรรดิมีการเปลี่ยนแปลง

สี่จักรพรรดิยุคปัจจุบัน

แชงคูส

แชงคูสผมแดง (Red Hair Shanks)
            แชงคูสผมแดง กัปตันกลุ่มโจรสลัดผมแดง “แชงคูส” (แชงส) ไม่มีพลังจากผลปิศาจแต่มี “ฮาคิแห่งราชันย์” หรือจิตคุกคามในระดับสุดยอดและมีเพลงดาบที่แข็งแกร่งไม่เป็นรองมิฮอว์ค นักดาบที่ได้ชื่อว่าแข็งแกร่งที่สุดในโลก แชงคูส

ไคโด

ไคโด (Kaido)
            จักรพรรดิคนสุดท้ายที่ยังไม่เปิดเผยตัวอย่างเป็นทางการในเรื่อง แต่ความทะเยอทะยานของเขาคงไม่เป็นสองรองจากทีชและถูกคาดหมายจากผู้คุมแดนศักดิ์สิทธิ์ว่าเป็นเพียงไม่กี่คนที่สามารถล้มทีชลงได้ ไคโด

ชาร์ลอต หลินหลิน

ชาร์ลอต หลินหลิน (Charlotte Linlin)
            จักรพรรดิหญิงเพียงคนเดียวในบรรดาสี่จักรพรรดิยุคปัจจุบันผู้ปกครองโลกใหม่ ชาร์ลอต หลินหลินหรือ บิ๊กมัมได้รับการคาดหมายจากผู้คุมกฎแดนศักดิ์สิทธิ์แมรีโจอาว่าเธอจะเป็นผู้ที่สามารถหยุดยั้งทีชได้ ชาร์ลอต หลินหลิน

มาร์แชล ดี ทีช

มาร์แชล ดี ทีช (Marshall D Teach)
            กับตันกลุ่มโจรสลัดหนวดดำ “มาร์แชล ดี ทีช” ฉายา “หนวดดำ” ตัวละครหนึ่งเดียวในเรื่องวันพีชที่มีพลังจากผลปิศาจสองชนิด มาร์แชล ดี ทีช

อดีตสี่จักรพรรดิ

หนวดขาว

เอ็ดวาร์ด นิวเกต (Edward Newgate)
            กัปตันกลุ่มโจรสลัดหนวดขาว “เอ็ดวาร์ด นิวเกต” หรือ “หนวดขาว” ชายผู้ได้ชื่อว่าแข็งแกร่งที่สุดในโลกและเข้าใกล้วันพีซมากที่สุด เอ็ดวาร์ด นิวเกต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น