28 มี.ค. 2556

ไดม่อน โจส


ไดม่อน โจส มนุษย์เพชรผู้แข็งแกร่ง

            ไดม่อน โจส (Diamon Jozu) จากเรื่อง One Piece หัวหน้าหน่วยที่ 3 ของกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวผู้มีร่างกายใหญ่โตแต่มีความเร็วสูง แข็งแกร่งและชอบทำหน้าตาจริงจังตลอดเวลา

ไดมอน โจส

            โจสมีพลังจากผลเพชร “ไดยะ ไดยะ” (Daiya Daiya no Mi: Diamond Diamond Fruit) ผลปิศาจสายพารามีเซีย สามารถเปลี่ยนร่างกายเป็นเพชรที่มีความแข็งแกร่งสามารถรองรับการโจมตีที่รุนแรงของศัตรู แต่พลังนั้นไม่อาจเปลี่ยนร่างเป็นเพชรได้ทั้งตัวจึงมีส่วนที่เป็นร่างเนื้ออยู่เป็นจุดอ่อนให้ศัตรูโจมตีได้


            ในสงครามที่มารีนฟอร์ด โจสเข้าขัดขวางคลื่นดาบของมิฮอว์คที่โจมตีใส่หนวดขาวแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งที่แม้แต่เพลงดาบอันเฉียบคมของมิฮอว์คยังไม่สามารถสร้างรอยขีดข่วนให้เขาได้

โจสโจมตีร่างจริงของคร็อคโคไดล์

            โจสแสดงพละกำลังอันมหาศาลด้วยการโยนก้อนน้ำแข็งขนาดยักษ์ที่อาโอคิจิสร้างขึ้นใส่ทหารเรือ ตามด้วยการใช้ฮาคิแห่งเกราะและการทะลวงที่แข็งแกร่งโจมตีร่างจริงของคร็อคโคไดล์จนกระอักเลือดและโจมตีใส่อาโอคิจิจนได้เลือด

โจสถูกอาโคคิจิแช่แข็ง

            แม้จะทนต่อคมดาบแต่สุดท้ายก็ต้องพ่ายแพ้แก่พลังอันแข็งแกร่งจากผลน้ำแข็งของอาโอคิจิที่ใช้แช่แข็งร่างของเขาไปทั้งตัว แสดงให้เห็นถึงจุดอ่อนสำคัญของเพชรที่ไม่สามารถทนทานต่ออุณหภูมิที่เปลี่ยนอย่างฉับพลันได้ ซึ่งนั่นก็อาจรวมถึงพลังแม็กม่าของอาคาอินุเช่นกัน เพราะอาจทำให้ร่างแตกเป็นเสี่ยงๆ

4 ความคิดเห็น:

  1. 2018 นี้ไดมอนด์ โจสได้มีชื่อผลปีศาจออกมาแล้วซึ่งชื่อนั้นก็คือผลคิระคิระ kira kira และอายุ 42 เกิดวันที่ 11 เดือน 11 สูง 503 แล้วนะครับ555 xD

    ตอบลบ
  2. ไดยะ ไดยะ 555555
    ไอสัส กูขำ

    ตอบลบ
  3. ไอ้สัส มึงจะไปดายหญ้าที่ไหน กูขำ

    ตอบลบ