28 มี.ค. 2556

บาร์โซโลมิว คุมะ


จอมป่าเถื่อน บาร์โซโลมิว คุมะ

            บาร์โซโลมิว คุมะ (Bartholomew Kuma) จากเรื่อง One Piece เทพโจรสลัดผู้รับใช้รัฐบาลโลกอย่างความเต็มใจด้วยเหตุผลบางประการโดยจะพกคัมภีร์ไบเบิ้ลติดตัวไว้เสมอเพื่อเตือนสติตนเองไม่ให้ใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุดังเช่นที่เคยทำในอดีต

บาร์โซโลมิว คุมะ

            คุมะมีร่างกายที่สูงใหญ่คล้ายหมี (เพราะมีหมีเป็นต้นแบบ) มีพลังจากผลอุ้งเท้า “นิคิว นิคิว” (Nikyu Nikyu no Mi: Paw Paw Fruit) ผลปิศาจที่จะใช้ปุ่มเนื้อบนฝ่ามือผลักสสารทุกชนิดหรือใช้วาร์ปศัตรูให้ไปยังสถานที่ๆศัตรูคิดไว้ซึ่งหากศัตรูไม่นึกไม่คิดกระบวนการส่งก็ไม่เกิด รวมทั้งการวาร์ปตัวเองไปยังจุดที่ต้องการซึ่งโดยปกติคุมะจะสวมถุงมือเอาไว้ นอกจากความสามารถในการวาร์ปสสาร พลังของผลนิคิว นิคิวยังสามารถรวบรวมก้อนอากาศอัดแน่นพลังทำลายล้างสูงเพื่อโจมตีใส่ศัตรูและสามารถผลักเอาความเจ็บปวดทางร่างกายของมนุษย์ออกมาได้

พลังผลอุ้งเท้า

            ในอดีตคุมะเป็นสมาชิกระดับหัวหน้าหน่วยของคณะปฏิวัติภายใต้การนำของดราก้อน เขาจะทำการกวาดล้างกลุ่มที่รับใช้รัฐบาลและเผ่ามังกรฟ้าอย่างไร้ความปราณีจนได้ฉายา “จอมป่าเถื่อน” (The Tyrant) แต่ภายหลังได้ออกจากคณะปฏิวัติและเข้าเป็นหนึ่งในเจ็ดเทพโจรสลัด

ร่ายเดิมคุมะก่อนถูกดัดแปลง

            คุมะยอมให้ดร.เวก้าพั้งดัดแปลงร่างกายของเขาเป็นไซบอร์กที่แข็งแกร่งโดยหลงเหลือความทรงจำบางส่วนเอาไว้และเป็นต้นแบบในการสร้างอาวุธมนุษย์แปซิฟิสต้า (Pacifista) ที่มีร่างกายสูงใหญ่เหมือนคุมะทุกประการยกเว้นไม่มีพลังของผลปิศาจ แต่ดร.เวก้าพั้งก็ได้ใส่พลังผลแสงของคิซารุเข้าจึงมีพลังการทำลายที่รุนแรง


            คุมะได้รับคำสั่งให้จัดการกลุ่มหมวกฟางจึงต่อสู้กับกลุ่มหมวกฟางครั้งแรกบนเรือของโมเลียซึ่งกลุ่มหมวกฟางพ่ายแพ้อย่างย่อยยับแต่ขณะกำลังจะจับกุมลูฟี่โซโลได้เข้ามาขวางเอาไว้และขอแลกหัวของตัวเองกับลูฟี่ คุมะจึงใช้พลังของผลปิศาจผลักความเจ็บปวดของลูฟี่ออกมาเพื่อให้โซโลได้รับรู้ถึงความเจ็บปวดของผู้ชายที่เขายอมสละชีวิตให้และยอมปล่อยกลุ่มหมวกฟางไป


            การพบกันอีกครั้งของคุมะกับกลุ่มหมวกฟางเกิดขึ้นที่หมู่เกาะชาบอนดี้และยังคงเป็นฝ่ายคุมะที่เอาชนะได้ไม่ยาก คุมะวาร์ปกลุ่มหมวกฟางแยกย้ายกันไปแต่ละที่เพื่อจุดประสงค์บางอย่างซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากกับกลุ่มหมวกฟางและยังเข้าระงับการปะทะกันระหว่างซิลเวอร์ เรย์ลี่กับพลเอกคิซารุ

รวมแรงอัดอากาศโจมตีออสจูเนียร์

            ในสงครามที่มารีนฟอร์ด คุมะใช้พลังของผลนิคิว นิคิวสร้างก้อนแรงอัดอากาศลูกใหญ่โจมตีใส่ออสจูเนียร์ที่กำลังมุ่งหน้าไปช่วยเหลือเอสได้รับบาดเจ็บสาหัสจนถูกโมเลียกับโดฟลามิงโก้เล่นงานซ้ำ และต่อสู้กับอิวานคอร์ฟอดีตเพื่อนร่วมคณะปฏิวัติ

คุมะปกป้องเรือซันนี่ตลอดสองปี

            ภายหลังสงครามที่มารีนฟอร์ด คุมะไปที่หมู่เกาะชาบอนดี้อีกครั้งเพื่อปกป้องเรือซันนี่ของกลุ่มหมวกฟางด้วยความทรงจำที่หลงเหลืออยู่ กระทั่งแฟรงกี้เดินทางมายังเรือซันนี่ภารกิจสุดท้ายของคุมะจึงจบลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น