28 มี.ค. 2556

ครอคโคไดล


ครอคโคไดล ราชาทะเลทรายผู้ทระนง

            ครอคโคไดล์ (Crocodile) จากเรื่อง One Piece ฉายา “ราชาแห่งทะเลทราย” (King of Desert) อดีตเจ็ดเทพโจรสลัดผู้หยิ่งทระนงในความสามารถซึ่งถูกปลดออกจากตำแหน่งหลังจากแผนการร้ายถูกเปิดเผย

ครอคโคไดล์

            ครอกโคไดล์ปรากฏตัวอย่างยิ่งใหญ่ที่อาณาจักรอลาบาสต้าด้วยพลังของผลทราย “ซูนะ ซูนะ” (Suna Suna no Mi: Sand Sand Fruit) ผลปิศาจสายโรเกีย สามารถเปลี่ยนร่างกายเป็นทราย สร้างพายุทราย ดูดน้ำจากสิ่งมีชีวิตได้ทุกชนิดและมีตะขอพิษแมงป่องทะเลเป็นอาวุธ

ครอคโคไดล์ ปะทะ ลูฟี่

            ณ อาณาจักรอลาบาสต้า ครอคโคไดล์ถูกแต่งตั้งให้เป็นถึง “เซอร์ครอคโคไดล์” เพราะคิดว่าเขาคือผู้ที่คอยปกป้องอาณาจักร แต่ความจริงแล้วเขาคือหัวหน้าองค์กรอาชญากรรมลับ “บาล็อกเวิร์คส์” (Baroque Works) ในนามมิสเตอร์ซีโร่ (Mr.0) ซึ่งมีโรบิ้นเป็นคู่หู โดยมีเป้าหมายในการยึดครองอาณาจักรเพื่อจุดประสงค์ปางอย่างแต่ต้องพ่ายแพ้แก่กลุ่มโจรสลัดหมวกฟางพร้อมกับแผนการร้ายที่ถูกเปิดเผย ครอกโคไดล์ที่บาดเจ็บถูกจับกุมและถูกปลดออกจากการเป็นเจ็ดเทพโจรสลัดซึ่งรัฐบาลโลกยกให้เป็นผลงานของสโมคเกอร์

ครอคโคไดล์ขณะหนีออกจากอิมเพลดาวน์

            ณ คุกใต้ทะเลอิมเพลดาวน์ซึ่งมีการคุ้มกันแน่นหนาที่สุดในโลก คลอคโคไดล์ที่ถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิตได้พบกับลูฟี่ที่เข้าไปช่วยเหลือเอส อิวานคอฟได้ช่วยเหลือครอคโคไดล์ออกมาด้วยเพราะครอคโคไดล์บอกว่าจะช่วยเหลือลูฟี่

ครอคโคไดล์กำลังจะโจมตีใส่หนวดขาว

            ในสงครามที่มารีนฟอร์ด คลอคโคไดล์ที่ไปถึงพร้อมกับลูฟี่เห็นหนวดขาวยืนอยู่จึงคิดจะเข้าไปโจมตีแต่ถูกลูฟี่เข้ามาขวางไว้เขาจึงยอมหยุดเพราะลูฟี่รู้จุดอ่อนของเขาซึ่งก็คือน้ำ


            คลอคโคไดล์ถูกไดม่อน โจสโจมตีจนบาดเจ็บ เขาได้รับข้อเสนอจากโดฟลามิงโก้ให้ร่วมมือกันทำเรื่องบางอย่างแต่เขาปฏิเสธไปและต่อสู้กันแต่ไม่ปรากฏผลแพ้ชนะ

ครอคโคไดล์โจมตีอาคาอินุ

            ขณะที่มิฮอว์คกำลังจะโจมตีใส่ลูฟี่ คลอคโคไดล์ได้มาขวางเอาไว้และต่อสู้กับมิฮอว์ค ขณะกำลังจะประหารเอส คลอคโคไดล์ใช้พลังของผลทรายโจมตีแท่นประหารจากระยะไกลทำให้เอสรอดจากการถูกประหาร ภายหลังการตายของเอสคลอคโคไดล์กับกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวช่วยเหลือลูฟี่อีกครั้งเพื่อให้ลูฟี่หนีจากการตามล่าของอาคาอินุก่อนที่แชงสจะเข้ามายุติสงคราม

ครอคโคไดล์กับมิสเตอร์ 1 หลังสงครามที่มารีนฟอร์ด

            ภายหลังสงครามที่มารีนฟอร์ดจบลง ครอคโคไดล์กับมิสเตอร์วัน (Mr.1) ได้เดินทางไปยังเกาะแห่งหนึ่งซึ่งดูเหมือนว่าทั้งคู่จะเริ่มแผนการร้ายอีกครั้งโดยการเดินทางเข้าสู่โลกใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น