28 มี.ค. 2556

มังกี้ ดี ดราก้อน


มังกี้ ดี ดราก้อน อาชญากรหมายเลข 1 ของโลก

            มังกี้ ดี ดราก้อน (Monkey D Dragon) หัวหน้าสูงสุดกองกำลังปฏิวัติจากเรื่องวันพีซ ดราก้อนเป็นอาชญากรที่โลกต้องการตัวมากที่สุดถึงขนาดประกาศจับตายสถานเดียวเพราะสิ่งที่เขากระทำถือเป็นภัยร้ายแรงต่อความมั่นคงของรัฐบาลโลก

มังกี้ ดี ดราก้อน

            ดราก้อนเป็นลูกชายของการ์ปและเป็นพ่อของลูฟี่ เขาเกิดและเติบโตที่หมู่บ้านฟูซาในทะเลอีสต์บลู มีรอยสักอยู่บนใบหน้าด้านซ้ายและมักสวมเสื้อคลุมสีเขียวเวลาออกนอกฐานลับ เมื่อมีเวลาว่างเขามักจะยืนหันหน้ามองไปทางทิศตะวันออกซึ่งเป็นทะเลบ้านเกิดเสมอ

ดราก้อน อิวานคอฟ

            การปกครองอย่างกดขี่ห่มเหงและความแตกต่างทางสังคมที่ได้พบเห็นทำให้ดราก้อนตั้งปณิธานอันแน่วแน่ว่าจะต้องเปลี่ยนแปลงโลกในนี้ให้ได้ เขาตั้งกลุ่มคณะปฏิวัติเพื่อทำลายระบอบขุนนางและทาสของเทนริวบิโตะ มีคุมะกับอิวานคอฟเป็นแกนนำคนสำคัญและมีขุมกำลังที่แข็งแกร่งเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆเพื่อใช้โค่นล้มรัฐบาลโลกในอนาคต

ดราก้อนหยุดสโมคเกอร์

            ดราก้อนปรากฏตัวครั้งแรกที่ล็อกทาวน์เพื่อส่งลูฟี่ออกเดินทางเข้าสู่แกรนด์ไลน์โดยในตอนนั้นเขาเข้าหยุดไม่ให้สโมคเกอร์ทำร้ายลูฟี่ก่อนจะหายไปอย่างไร้ร่องรอย ประวัติของดราก้อนถูกกล่าวถึงโดยการ์ปหลังจากกลุ่มหมวกฟางบุกเอนิเอสล็อบบี้เพื่อช่วยเหลือโรบิ้น ในสงครามที่มารีนฟอร์ดประวัติของเขาถูกประกาศอีกครั้งให้โลกรู้โดยเซนโงคุ


            ความสามารถที่แท้จริงของดราก้อนยังไม่เป็นที่เปิดเผยแต่ดูเหมือนเขาจะควบคุมลมพายุได้ซึ่งสันนิษฐานว่าอาจจะเป็นพลังของผลปิศาจสายโซออนในตำนานเหมือนมัลโก้ที่มีความพิเศษและหายากยิ่งกว่าผลปิศาจสายโรเกีย บวกกับฮาคิคุณสมบัติแห่งเกราะที่ใช้ได้อย่างชำนาญจนหยุดร่างจริงของสโมคเกอร์ได้อย่างง่ายดาย

2 ความคิดเห็น:

  1. ดราก้อนมาช่วยลูฟี่ตอนไหนหรอครับ

    ตอบลบ
  2. ดราก้อนมาช่วยลูฟี่ตอนไหนหรอครับ

    ตอบลบ