28 มี.ค. 2556

แฟรงกี้


แฟรงกี้ ไซบอร์กอัจฉริยะ

            ไซบอร์กแฟรงกี้ (Cyborg Franky) จากเรื่อง One Piece นักประดิษฐ์อัจฉริยะคนหนึ่งของโลกจากOne Piece ผู้สร้างเรือ “เธาซันต์ ซันนี่” (Thousand Sunny) เรือลำปัจจุบันของกลุ่มหมวกฟาง


แฟรงกี้

            แฟรงกี้เป็นหัวหน้าตระกูลแฟร้งกี้ เจ้าของกิจการแยกชิ้นส่วนเรือของเกาะวอเตอร์เซเว่น เขามีร่างกายที่ส่วนใหญ่ถูกดัดแปลงเป็นหุ่นยนต์โดยมีสองพี่น้องโมซุ (Mozu) กับกีวี่ (Kiwi) คอยเคียงข้าง และต้องเติมพลังโดยการเติมโคล่า


แฟรงกี้กับสองพี่น้องโมซุ - กีวี่

            ชื่อจริงของแฟรงกี้คือ “คัทที่เฟรม” (Cutty Flam) แต่เปลี่ยนเป็นแฟรงกี้เพราะไอซ์เบิร์กบอกว่ามันเรียกยาก ในวัยเด็กเรือของแฟรงกี้ถูกโจมสลัดโจมตีแตก เขาได้รับการช่วยเหลือจากคุณทอม ช่างต่อเรืออันดับหนึ่งผู้สร้างเรือโอโรแจ็คสันของโรเจอร์ ทอมดูแลเลี้ยงดูแฟรงกี้ร่วมกับไอซ์เบิร์กอย่างดีและถ่ายทอดความรู้ในการเป็นช่างต่อเรือให้กับทั้งสองคน


แฟรงกี้กับความดีใจหลังจากสร้างรถเดินทะเลสำเร็จ

            คนของรัฐบาลโลกนำโดย สแปนดั้ม” (Spandam) เดินทางมาหาทอมเพื่อต้องการแบบแปลนพลูตั้น (Pluton) อาวุธโบราณที่อยู่กับทอมแต่ถูกปฏิเสธ ทอมถูกรัฐบาลโลกพิพากษาว่ามีความผิดที่เขาสร้างเรือโจรสลัดให้กับโรเจอร์แต่ได้รับการยืดระยะเวลาลงโทษด้วยข้อเสนอของทอมที่จะสร้างขบวนรถเดินทะเลเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม


ทอมยอมรับผิดกับผู้พิพากษาเพื่อช่วยชีวิตแฟรงกี้

            แฟรงกี้ช่วยเหลือทอมจนสร้างขบวนรถเดินทะเลเสร็จและกำลังจะได้รับการยกโทษแต่เรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้นเมื่อสแปนดั้มสั่งให้ลูกน้องใช้เรือรบที่แฟรงกี้สร้างขึ้นโจมตีเรือของผู้พิพากษา แม้จะไม่ใช่ความผิดของแฟรงกี้แต่เพื่อปกป้องแฟรงกี้ทอมจึงยอมรับโทษประหาร แฟรงกี้รู้สึกเคียดแค้นสแปนดั้มจึงใช้ตัวเข้าขวางขบวนรถที่สแปนดั้มโดยสารมาและถูกชนได้รับบาดเจ็บปางตายแต่ยังรอดมาได้



            แฟรงกี้นำเงินที่ขโมยมาจากอุซปไปใช้จนหมด เขาจับตัวอุซปเอาไว้เพื่อล่อให้พวกลูฟี่มาหาเพราะต้องการแก้แค้นที่พวกลูฟี่ถล่มแฟรงกี้เฮาส์จนราบคาบ เขาบอกกับอุซปที่พยายามซ่อมแซมเรือแมรี่ว่าแมรี่ไม่ไหวแล้ว ไม่นานCP9 ก็บุกมาที่ห้องและจับตัวแฟรงกี้กับอุซบขึ้นรถเดินทะเล แฟรงกี้พบกับสแปนดั้มอีกครั้งที่เอนิเอสล็อบบี้ เขาเผาทำลายแบบแปลนพลูตั้นต่อหน้าต่อตาสแปนดั้มและร่วมต่อสู้ร่วมกับกลุ่มหมวกฟางเพื่อช่วยเหลือโรบิ้น หลังจัดการเนโร (Nero) กับฟุคุโร่ (Fukuro) แห่ง CP9 แฟรงกี้ถูกตั้งค่าหัวไว้ที่ 44 ล้านเบรี เขาเริ่มสร้างเรือซันนี่โดยได้รับการช่วยเหลือจากไอซ์เบิร์กกับช่างจากกาเลล่าคอมปานีก่อนจะมอบมันให้กับกลุ่มหมวกฟางและออกเดินทางไปพร้อมกัน


แฟรงกี้กับการค้นพบแบบแปลนของดอกเตอร์เวก้าพั้ง

            ภายหลังพ่ายแพ้แก่คุมะบนหมู่เกาะชาบอนดี้ แฟรงกี้ถูกความสามารถของคุมะวาร์ปไปยังเกาะคาราคุริ (Karakuri Island) เกาะบ้านเกิดของนักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะดอกเตอร์เวก้าพั้ง (Dr. Vegapunk) ที่มีอากาศหนาวเหน็บตลอดทั้งปี แฟรงกี้ค้นพบสุดยอดแบบแปลนมากมายและใช้เวลาศึกษาจนกระทั่งเวลาผ่านไปสองปี


แฟรงกี้กับร่างกายที่ถูกดัดแปลง

            แฟรงกี้เดินทางมายังหมู่เกาะชาบอนดี้อีกครั้งตามข้อความของลูฟี่พร้อมกับร่างกายที่ถูกดัดแปลงใหม่อย่างอลังการด้วยกลไกอัจฉริยะอันแสนภาคภูมิใจ


โชกุนแฟรงกี้

            กลุ่มหมวกฟางเดินทางมาถึงเกาะเงือก ที่ป่าทะเลแฟรงกี้ได้พบกับเพื่อนของทอม ณ ลานกว้างบนเกาะเงือกเขาต่อสู้กับกองทัพทหารของโฮดี้ด้วยผลงานประดิษฐ์ชิ้นใหม่ในชื่อ “โชกุนแฟรงกี้” และเอาชนะอิคารอส แกนนำคนสำคัญของกลุ่มโจรสลัดเงือกใหม่
            กลุ่มหมวกฟางเดินทางมาถึงพั้งค์ ฮาซาร์ด ขณะรอพวกลูฟี่ที่ลงไปสำรวจเกาะเพลิงแฟรงกี้โดนแก๊สพิษเล่นงานและถูกจับกุมไปยังห้องทดลองของซีซาร์ คลาวน์บนเกาะน้ำแข็ง เขายิงลำแสงบีมใส่ประตูที่แข็งแกร่งและหนีออกมาจนได้พบกับเหล่าเด็กยักษ์ที่ถูกจับมาเป็นเหยื่อทดลอง แฟรงกี้วิ่งไปถึงทางออกจนได้พบกับลอว์และถูกทำให้วิญญาณสลับเข้าไปอยู่ในร่างช็อปเปอร์ ภายหลังลูฟี่ตกลงเป็นพันธมิตรกับลอว์แฟรงกี้ก็ถูกทำให้ย้ายคืนสู่ร่างเดิม
            แฟรงกี้ต่อสู้กับบัฟฟาโล่และเบบี้ไฟว์ที่ถูกโดฟลามิงโก้ส่งมา เขาสู้แบบ 2 รุม 1 แต่ก็ยังเหนือกว่าด้วยร่างกายที่แข็งแกร่งและพลังทำลายที่รุนแรงกว่าทั้งสองหลายเท่าจนกระทั่งนามิกับอุซปออกมาช่วยจัดการและจับกุมเอาไว้ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น