28 มี.ค. 2556

เอ็ดวาร์ด นิวเกต


เอ็ดวาร์ด นิวเกต ปิดตำนานชายผู้แข็งแกร่งที่สุดในโลก

            เอ็ดวาร์ด นิวเกต (Edward Newgate) จากเรื่อง One Piece ฉายา “หนวดขาว” (Whitebeard) กัปตันกลุ่มโจรสลัดหนวดขาว (Whitebeard Pirates) ผู้ได้ชื่อว่าแข็งแกร่งที่สุดในโลกและเข้าใกล้วันพีซมากที่สุด

เอ็ดวาร์ด นิวเกต

            หนวดขาวเป็นหนึ่งในสี่จักรพรรดิ (Four Emperors) ผู้ปกครองโลกใหม่ (ครึ่งหลังของแกรนด์ไลน์) มีฮาคิทั้งสามชนิดและพลังจากผล “กุระ กุระ” (Gura Gura no Mi: Tremor-Tremor Fruit) ผลปิศาจสายพารามีเซีย (Paramecia) สามารถสร้างแรงสั่นสะเทือนจนทำให้แผ่นดินไหวได้ มีอาวุธประจำตัวคือ “ง้าวบิเซนโตะ” (Bisento) ง้าวที่แข็งแกร่งเทียบเท่าดาบอันดับหนึ่งของโลก สามารถรับแมคม่าจากการโจมตีของอาคาอินุหรือดาบของแชงสได้

หนวดขาวกับโรเจอร์

            หนวดขาวละทิ้งครอบครัวตั้งแต่ยังเด็กเพื่อเป้าหมายในการเป็นโจรสลัด เขากำจัดโจรสลัดกลุ่มอื่น ครอบครองสมบัติมากมายและได้ปะทะกับราชาโจรสลัดโกล ดี โรเจอร์จนได้เป็นสหายรู้ใจกัน

หนวดขาวเมื่อครั้งยังหนุ่มแน่น

            เมื่ออายุมากขึ้นหนวดขาวกลับรู้สึกโดดเดี่ยว สมบัติมากมายที่ครอบครองดูเหมือนสิ่งไร้ค่าเขาจึงเปลี่ยนเป้าหมายหันมาสร้างครอบครัวขึ้นมาในฐานะ “พ่อ” โดยเรียกผู้ที่อยู่ใต้ปกครองว่า “ลูก” และยังให้การคุ้มครองเกาะต่างๆเพื่อป้องกันการรุกรานจากโจรสลัดกลุ่มอื่น

หนวดขาว ปะทะ แชงส

            หนวดขาวได้รับการเตือนจากแชงสเรื่องที่เอสกำลังไล่ล่าตัวทีชแต่เขาไม่สนใจคำเตือนและเกิดการต่อสู้กันแต่ผลการต่อสู้ไม่เปิดเผย


            ในสงครามเพื่อช่วยเหลือเอสที่มารีนฟอร์ด หนวดขาวหลงกลแผนร้ายของอาคาอินุทำให้เขาถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บซึ่งส่งผลอย่างรุนแรงกับร่างกายที่แก่ชรา แต่ถึงกระนั้นเขาก็ยังสามารถต่อกรกับสามพลเรือเอกทั้งอาคาอินุ อาโอคิจิและคิซารุได้

หนวดขาวโจมตีอาคาอินุ

            ภายหลังการตายของเอส หนวดขาวทุ่มกำลังทั้งหมดโจมตีใส่อาคาอินุด้วยความโกรธจนตัวเองเสียหนวดข้างซ้ายไปและเอาชนะอาคาอินุได้สำเร็จ

หนวดขาว ปะทะ ทีช

            หนวดขาวปะทะกับทีชด้วยร่างกายที่บาดเจ็บและอ่อนแรงลงเรื่อยๆ ขณะกำลังจะโจมตีครั้งสุดท้ายใส่ทีชร่างกายที่มาเกินขีดจำกัดก็ไม่ตอบสนองดังใจคิดจนถูกกลุ่มโจรสลัดหนวดดำรุมกระหน่ำโจมตี รวมคมดาบที่เขาได้รับ 267 ครั้ง จำนวนกระสุน 562 ลูกและจำนวนลูกปืนใหญ่ 46 ลูก

ปิดฉากตำนานชายผู้แข็งแกร่งที่สุดในโลก

            หนวดขาวบอกกับทีชว่าคนที่โรเจอร์รอคอยไม่ใช่ทีชและยังทิ้งประโยคที่จะส่งผลต่อโลกไว้นั่นคือ “การมีตัวตนอยู่จริงของวันพีซ” ก่อนจะจบชีวิตลงด้วยท่าทางที่สง่างาม ปิดตำนานโจรสลัดผู้ยิ่งใหญ่พร้อมความภาคภูมิใจของแผ่นหลังที่ขาวสะอาดไร้บาดแผลซึ่งเกิดจากการต่อสู้โดยไม่เคยหันหลังให้กับศัตรู

สุสานของหนวดขาวและเอสที่โลกใหม่

            สุสานของหนวดขาวถูกฝังไว้คู่กับสุสานของเอสบนเกาะแห่งหนึ่งในโลกใหม่ การจากไปของเขาทำให้สมดุลขั้วอำนาจของโลกเสียไปนำมาซึ่งความโกลาหลครั้งใหญ่อีกครั้งในยุคทองของโจรสลัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น