28 มี.ค. 2556

ซันจิ


ซันจิ กุ๊กขาดำจอมเตะหนัก

            ซันจิ (Sanji) จากเรื่อง One Piece กุ๊กประจำกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง ฉายา “ขาดำซันจิ” (Black Lake Sanji) ผู้มีพรสวรรค์ในการทำอาหารและมีเป้าหมายในการตามหา “ออลบลู” (All Blue) ท้องทะเลอันเป็นที่ใฝ่ฝันของกุ๊ก

ซันจิ

            ซันจิมีคิ้วม้วนเป็นเอกลักษณ์และมีลูกเตะอันทรงพลังเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้มือได้รับบาดเจ็บในการต่อสู้ แต่การที่ไม่ใช้อาวุธทำให้ต้องใช้ตัวเข้าแลกจนบาดเจ็บอยู่หลายครั้ง ซันจิจะสุภาพและให้เกียรติกับสุภาพสตรีอยู่เสมอจนบางครั้งกลายเป็นจุดอ่อนให้ศัตรูใช้โจมตี แม้ตลอดการเดินทางซันจิจะได้พบกับผู้หญิงมากมายแต่ในใจของเขานามิยังคงเป็นอันดับหนึ่งและโรบิ้นตามมาเป็นอันดับสอง

ซันจิในวัยเด็กกับเซฟขาแดง

            ในวัยเด็กเรือที่ซันจิเป็นพ่อครัวฝึกหัดแต่ถูกโจมตีโดยซ้ำยังเกิดพายุใหญ่จนเขาตกลงไปในทะเล เชฟขาแดง (Red-Leg Zeff) รู้สึกถูกใจในความมุ่งมั่นของซันจิจึงว่ายน้ำลงไปช่วยแต่ก็ต้องเสียขาไปข้างหนึ่ง ทั้งสองคนติดอยู่บนโขดหินอยู่หลายวันจนอาหารที่ซันจิมีหมดเขาจึงคิดจะไปชิงอาหารถุงใหญ่ของเซฟแต่เมื่อเปิดออกกลับพบว่าภายในมีแต่สมบัติ

เพลงเตะทรงพลังของซันจิ

            หลังจากซันจิและเซฟถูกช่วยขึ้นมาก็ได้สร้าง “บาราติเอ” (Baratie) ภัตตาคารลอยน้ำขึ้นกลางทะเลโดยมีลูกมือเป็นพวกโจรกลับใจ ซันจิได้เรียนรู้วิธีการทำอาหารและวิขาขาที่แข็งแกร่งจากเซฟ


            กลุ่มโจรสลัดหมวกฟางปรากฏตัวขึ้นที่ภัตตาคารพร้อมกับการต่อสู้กับโจรสลัดดอนครีก ซันจิเห็นการต่อสู้ของโซโลและลูฟี่จึงคิดว่าคนพวกนี้บ้าหรืออย่างไรที่ต้องเอาชีวิตมาทิ้งเพื่อความฝัน สุดท้ายซันจิก็เข้าใจและออกเดินทางเป็นกุ๊กให้กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง

ใบประกาศจับของซันจิ

            ซันจิถูกตั้งค่าหัวไว้ที่ 77 ล้านเบรีหลังจากเอาชนะ “จาบรา” (Jyabura) หนึ่งใน CP9 ในการช่วยเหลือโรบิ้นจากเอนิเอสล็อบบี้ แต่เมื่อเห็นใบประกาศนำจับเขาก็ต้องช็อกเพราะรูปที่ใช้มันช่างน่าตลกสิ้นดี

ซันจิบนเกาะโมโมอิโระ

            ภายหลังพ่ายแพ้แก่คุมะบนหมู่เกาะชาบอนดี้ ซันจิถูกความสามารถของคุมะวาร์ปไปยังเกาะโมโมอิโระ (Momoiro Island) สถานที่ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่ากระเทย ซันจิได้พบกับอิวานคอร์ฟและได้รู้เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับลูฟี่ เขาคิดว่าจะต้องแข็งแกร่งขึ้นกว่านี้จึงทำข้อตกลงกับอิวานคอร์ฟในการวิ่งหนีเหล่ากระเทยทั้งวันทั้งคืนจนกระทั่งใช้ท่าเดินชมจันทร์ของ CP9 ที่สามารถเหยียบอากาศได้เหมือนอยู่บนพื้น

โรคภูมิแพ้ผู้หญิง

            เวลาผ่านไปสองปีซันจิเดินทางมายังหมู่เกาะชาบอนดี้ตามข้อความที่ลูฟี่ส่งไป วิชาเตะของซันจิรวมกับฮาคิคุณสมบัติแห่งเกราะแข็งแกร่งกว่าเมื่อสองปีก่อนมากสามารถเอาชนะแปซิฟิสต้าได้ด้วยการเตะเพียงครั้งเดียว ทว่าเรื่องน่าเศร้าคือซันจิเป็นโรคภูมิแพ้ผู้หญิงอย่างฉับพลันโดยจะมีเลือดกำเดาไหลออกมาเมื่อเห็นผู้หญิงสวยแต่อาการก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ

ซันจิใช้ท่าเดินชมจันทร์

            กลุ่มหมวกฟางเดินทางมาถึงเกาะเงือกที่เปรียบเสมือนออลบลูของซันจิ การต่อสู้กับกลุ่มโจรสลัดเงือกใหม่ซันจิหลบการโจมตีจากรอบด้านด้วยท่าเดินชมจันทร์ จากนั้นร่วมมือกับจินเบโจมตีดาดัทซึมิและเอาชนะได้มายาก
            กลุ่มหมวกฟางเดินทางมาถึงพั้งค์ ฮาซาร์ด ขณะรอพวกลูฟี่ที่ลงไปสำรวจเกาะเพลิงซันจิโดนแก๊สพิษเล่นงานและถูกจับกุมไปยังห้องทดลองของซีซาร์ คลาวน์บนเกาะน้ำแข็ง เขาพาร่างกายส่วนหัวของซามูไรที่ถูกขังอยู่ก่อนแล้วหนีออกมาจากห้องขังและได้พบกับเหล่าเด็กยักษ์
            ซันจิถูกความสามารถของลอว์ทำให้วิญญาณสลับเข้าไปอยู่ในร่างของนามิซึ่งสำหรับเขามันช่างเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุด ซันจิในร่างนามิดำน้ำลงไปเอาร่างกายส่วนลำตัวของคินเอม่อนขึ้นมาจากใต้ทะเล

ซันจิ vs เวอร์โก้

            ซันจิหนีสไมล์ลี่เข้าไปในสถานที่ทดลองจนพบกับลอว์และถูกทำให้คืนร่างเดิม ระหว่างกำลังหนีพิษร้ายซันจิรับรู้ถึงจิตใจที่กำลังเศร้าของทาชิงิจึงพุ่งเข้าไปหาและต่อสู้กับเวอร์โก้จนกระดูกขาร้าวก่อนที่เวอร์โก้จะชิ่งหนีไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น