28 มี.ค. 2556

10 สุดยอดผลปิศาจจากวันพีซ


10 สุดยอดผลปิศาจจากวันพีซ อัพเดท

            ความสามารถที่ได้จากผลปิศาจทำให้ผู้ครอบครองได้รับพลังเหนือมนุษย์ แต่ผลปิศาจชนิดใดเล่าจึงจะได้ชื่อว่าแข็งแกร่งที่สุดในโลกแห่งวันพีซ หัวข้อนี้เราจึงขอเสนอการจัดอันดับ 10 สุดยอดผลปิศาจโดยอิงจากพลังที่ปรากฏออกมาจนถึงปัจจุบันในภาคอนิเมและมังงะ

Fuwa Fuwa no Mi

10. ผลลอยละล่อง ฟูวะ ฟูวะ (Fuwa Fuwa no Mi)
            ผลปิศาจสายพารามีเซีย สามารถควบคุมแรงโน้มถ่วงของตัวเองรวมทั้งสิ่งที่สัมผัสให้ลอยได้ดังใจ แต่ไม่สามารถทำให้สิ่งมีชีวิตอื่นลอยได้นอกจากตัวเอง นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมผงฝุ่นให้มีรูปร่างเพื่อใช้โจมตีศัตรูได้ ผู้ครองครอง: ชิกิ

Gasu Gasu no Mi

9. ผลแก๊ส กาสึ กาสึ (Gasu Gasu no Mi)
            ผลปีศาจสายโรเกีย สามารถเปลี่ยนร่างให้กลายเป็นแก๊สพิษซึ่งร้ายแรงกว่าพิษของแมกเจลแลนและสามารถควบคุมบรรยากาศรอบๆตัวเพื่อสร้างอาณาเขตปลอดภัยได้ ผู้ครอบครอง: ซีซาร์ คลาวน์

Nikyu Nikyu no Mi

8. ผลนิคิว นิคิว (Nikyu Nikyu no Mi: Paw Paw Fruit)
            ผลปีศาจสายพารามีเซีย สามารถใช้ปุ่มเนื้อผลักสสารทุกชนิดได้ทุกชนิดจึงสะท้อนการโจมตีของศัตรูหรือใช้วาร์ปตัวเองหรือศัตรูไปที่ไหนก็ได้ ผลปุ่มเนื้อยังสามารถสร้างแรงอัดกระแทกพลังทำลายล้างสูงเพื่อโจมตีใส่ศัตรูและสามารถผลักเอาความเจ็บปวดทางร่างกายของมนุษย์ออกมาได้ ผู้ครอบครอง: คุมะ

Hie Hie no Mi

7. ผลน้ำแข็ง ฮิเอะ ฮิเอะ (Hie Hie no Mi: Chilly-Chilly Fruit)
            ผลปิศาจสายโรเกีย สามารถเปลี่ยนร่างเป็นน้ำแข็ง สร้างอาวุธทั้งดาบและธนูจากน้ำแข็งและแช่แข็งศัตรูได้เพียงการสัมผัส ผู้มีพลังจากผลปิศาจโดยทั่วไปจะอ่อนแรงเมืองสัมผัสกับน้ำทะเลแต่พลังจากผลน้ำแข็งสามารถแช่แข็งน้ำทะเลได้ ผู้ครอบครอง: อิโอคิจิ

Tori Tori Phoenix

6. ผลนกอมตะฟีนิกซ์ โทริ โทริ (Tori Tori Phoenix)
            ผลปิศาจสายโซออนในตำนาน สามารถควบคุมพลังธรรมชาติทำให้ผู้ครอบครองมีร่างกายกึ่งอมตะ เป็นพลังสายสัตว์ที่แข็งแกร่งที่สุดและหายากยิ่งกว่าผลปิศาจสายโรเกีย มีพลังในการฟื้นตัวและปล่อยให้การโจมตีจากศัตรูไร้ผล แต่มีจุดอ่อนตรงที่ไม่สามารถอยู่ในร่างฟีนิกซ์ได้นาน ผู้ครอบครอง: มัลโก้

Magu Magu no Mi

5. ผลแม็กม่า มากุ มากุ (Magu Magu no Mi: Magma- Magma Fruit)
            ผลปิศาจสายโรเกีย สามารถเปลี่ยนร่างกายเป็นแม็กม่าและยิงแม็กม่าโจมตีใส่ศัตรูได้ในระยะไกล โดยพลังแม็กม่านี้เหนือกว่าพลังไฟของเอสและสามารถปล่อยพลังได้อย่างไร้ขีดจำกัด ผู้ครอบครอง: อาคาอินุ

Gura Gura no Mi

4. ผลสั่นสะเทือน กุระ กุระ (Gura Gura no Mi: Tremor-Tremor Fruit)
            ผลปิศาจสายพารามีเซีย สามารถสร้างแรงสั่นสะเทือนจนทำให้แผ่นดินไหวเกิดเป็นคลื่นยักษ์สึนามิและสร้างพลังทำลายล้างที่รุนแรงสมกับเป็นพลังของจักรพรรดิ ผู้ครองครอง: เอ็ดวาร์ด นิวเกต / มาร์แชล ดี ทีช

Yami Yami no Mi

3. ผลความมืด ยามิ ยามิ (Yami Yami no Mi: Dark-Dark Fruit)
            ผลปิศาจสายโรเกียในตำนาน สามารถดูดกลืนทุกสิ่งทุกอย่างแม้กระทั่งดูดพลังผลปิศาจของคนอื่นมาเป็นของตนได้ แต่ไม่สามารถปล่อยให้การโจมตีของศัตรูผ่านร่างกายได้ ผู้ครอบครอง: มาร์แชล ดี ทีช

Pika Pika no Mi

2. ผลลำแสง พิกะ พิกะ (Pika Pika no Mi: Glint-Glint Fruit)
            ผลปิศาจสายโรเกีย สามารถเปลี่ยนร่างเป็นลำแสงและเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงซึ่งอาจจะเร็วที่สุดในโลกของวันพีซ สร้างอาวุธดาบจากลำแสงและปล่อยลำแสงออกจากร่างกายเพื่อโจมตีศัตรูในระยะไกลด้วยพลังทำลายล้างสูง ผู้ครอบครอง: คิซารุ

Goro Goro no Mi

1. ผลสายฟ้า โกโร โกโร (Goro Goro no Mi: Rumble-Rumble Fruit)
            ผลปิศาจสายโรเกีย สามารถเปลี่ยนร่างกายเป็นสายฟ้าและควบคุมสายฟ้าที่ใช้ในการโจมตีได้จากระยะที่ไกลมากๆ เมื่อเสียชีวิตจะสามารถใช้ไฟฟ้ากระตุ้นการทำงานของหัวใจและฟื้นขึ้นมาได้เปรียบเสมือนพลังของพระเจ้า แม้จะไม่สามารถใช้สายฟ้าโจมตีร่างยางของลูฟี่ได้แต่ก็เปลี่ยนสายฟ้าเป็นความร้อนโจมตีได้ ผู้ครอบครอง: เอเนลู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น