28 มี.ค. 2556

New


สี่จักรพรรดิ ใครคือเป้าหมายของลอว์

            จากเรื่องวันพีซ หลังจัดการสโมคเกอร์เสร็จลอว์ก็ได้พบกับลูฟี่บนพั้งค์ ฮาซาร์ดฝั่งน้ำแข็ง ลอว์ชักชวนให้ลูฟี่ร่วมมือกันกำจัดหนึ่งในสี่จักรพรรดิซึ่งลูฟี่เองก็ยอมตกลงอย่างง่ายดาย แต่ปัญหาคือจักรพรรดิทั้งสี่ในยุคปัจจุบันคนไหนที่เป็นเป้าหมายของลอว์

สี่จักรพรรดิในยุคแรก

วิเคราะห์หาเป้าหมายจากนิสัยของลูฟี่
            จักรพรรดิในยุคปัจจุบันภายหลังการตายของหนวดขาวประกอบด้วย แชงคูส บิ๊กมัม ทีช และไคโด ซึ่งถ้าไล่ดูตามเนื้อเรื่องที่ปรากฏออกมาแชงสคือจักรพรรดิคนเดียวที่ลอว์ได้เห็นด้วยตาตัวเองตอนไปช่วยลูฟี่ที่มารีนฟอร์ด ในตอนนั้นลอว์จ้องมองแชงสอย่างไม่ละสายตาจึงมีโอกาสที่เขาจะเป็นเป้าหมาย แต่หากมองย้อนกลับไปถึงท่าทีของลูฟี่ที่ยอมตกลงร่วมมือด้วยอย่างง่ายดายจึงทำให้เหตุผลขัดกัน หรือการที่ลอว์จ้องมองแชงสอาจเป็นเพราะความชื่นชมก็เป็นได้

ทีช ลูฟี่ ความแค้นที่รอการสะสาง

            ในรายของบิ๊กมัมที่เข้าปกครองเกาะเงือกภายหลังการตายของหนวดขาว ลูฟี่ได้ประกาศสงครามกับบิ๊กมัมไปแล้วและโดยนิสัยส่วนตัวของลูฟี่ก็ไม่ใช่พวกที่ชอบยืมมือคนอื่น ในรายของทีชก็เช่นเดียวกันเพราะลูฟี่มีความแค้นฝังลึกกับทีชอยู่จึงไม่น่าเป็นไปได้และลูฟี่เองก็แข็งแกร่งพอที่จะจัดการทีชได้อยู่แล้ว ส่วนลอว์แม้จะอยู่ในเหตุการณเดียวกันกับทีชแต่ก็เป็นช่วงเวลาสั้นๆและลอว์เองก็ไม่ได้เห็นทีชด้วยตาตัวเอง

ทราฟาลก้า ลอว์

            สุดท้ายคือจักรพรรดิไคโดที่ยังไม่ปรากฏตัวออกมา จากข้อมูลของซีซาร์บอกว่ามีหนึ่งในสี่จักรพรรดิต้องการผลปิศาจเทียมที่เขาสร้างขึ้น แชงสเป็นพวกสายขาว ทีชไล่ล่าพลังผลปิศาจของจริง ส่วนบิ๊กมัมก็สนเรื่องกินเป็นสำคัญ ดังนั้นเป้าหมายของลอว์จึงน่าจะเป็นไคโด
            ภายหลังการต่อสู้กับซีซาร์จบลงก็มีคำเฉลยออกมาว่าจักรพรรดิที่เป็นเป้าหมายของลอว์ก็คือ จักรพรรดิไคโดนั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น