28 มี.ค. 2556

โมเน่


โมเน่ มนุษย์หิมะสาวสวย

            โมเน่ (Monet) มนุษย์หิมะสาวเลขาของซีซาร์ คลาวน์จากเรื่อง One Piece โมเน่ถูกส่งมาทำงานอยู่ที่พั้งค์ ฮาซาร์ดในที่ทดลองฝั่งน้ำแข็งภายใต้คำสั่งของโดฟลามิงโก้เพื่อปกป้องซีซาร์กับการทดลอง

โมเน่

            โมเน่เป็น “ฮาร์ปี” (Harpy) สิ่งมีชีวิตในเทพนิยายกรีกซึ่งมีรูปกายเป็นมนุษย์ผู้หญิงแต่มีท่อนล่างเป็นนกและมีปีก ในยามปกติโมเน่จะอยู่ในร่างของหญิงสาวทั่วไป เธอปรากฏตัวครั้งแรกตอนที่พวกลูฟี่กำลังจะข้ามจากเกาะฝั่งเพลิงบนพังค์ฮาซาร์ดไปยังฝั่งน้ำแข็งและกลับไปรายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่มหมวกฟางให้ซีซาร์ฟัง

พลังผลหิมะของโมเน่

            โมเน่มีพลังของผลหิมะ “ยูกิ ยูกิ” (Yuki Yuki no Mi) ผลปิศาจสายโรเกีย สามารถเปลี่ยนร่างเป็นหิมะและสร้างพลังโจมตีจากหิมะแต่มีจุดอ่อนอยู่ที่ความร้อน

โมเน่ vs ลูฟี่

            โมเน่แลกหัวใจของตัวเองให้ลอว์เก็บไว้ ในช่วงที่ซีซาร์ไม่อยู่โมเน่ตามลอว์ไปยังด้านในห้องทดลองและดูลอว์ถูกเวอร์โก้จัดการโทษฐานที่เข้ามาขวางทางของโดฟลามิงโก้ ในการต่อสู้ระหว่างซีซาร์กับลูฟี่โมเน่ใช้หิมะสร้างกำแพงป้องกันไม่ให้ลูฟี่โจมตีใส่ซีซาร์ เธอขังลูฟี่ไว้ในถ้ำหิมะหนา 10 ชั้นจนลูฟี่หล่นลงไปในห้องเก็บขยะ

โมเน่ถูกโซโลฟัน

            โมเน่โจมตีใส่โรบิ้นเพื่อไม่ให้มาขวางทางพวกเด็กๆแต่ถูกโซโลเข้ามาขวาง โมเน่ต่อสู้กับโซโลแต่เพราะโซโลไม่อยากทำร้ายผู้หญิงจึงทำได้เพียงหยุดการโจมตีของโมเน่เอาไว้ โมเน่ถูกทาชิงิฟันเข้าที่ปีกจนเป็นแผล เธอต่อสู้กับทาชิงิและกัดทาชิงิเข้าไปที่ไหล่ขวาก่อนที่โซโลจะเข้ามาช่วยเอาไว้ โมเน่รู้สึกกลัวจนขยับร่างกายไม่ได้ทำให้ถูกโซโลฟันร่างออกเป็นสองซีกและถูกทาชิงิฟันซ้ำด้วยฮาคิคุณสมบัติแห่งเกราะ

วาระสุดท้ายของโมเน่

            โมเน่ที่อาการสาหัสได้รับคำสั่งสุดท้ายจากโดฟลามิงโก้ให้ระเบิดห้องทดลองทิ้งเสียและตายไปพร้อมกับทุกคนที่นั่น แต่ก่อนที่เธอจะกดปุ่มระเบิดซีซาร์ก็ทำลายหัวใจของเธอเพราะคิดว่าเป็นของสโมคเกอร์ หน้าที่สุดท้ายของเธอจึงไม่สำเร็จและตายในที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น