28 มี.ค. 2556

บากี้


บากี้ ตัวตลกพันเหรียญผู้เป็นตำนาน

            บากี้ (Buggy) ตัวตลกพันเหรียญผู้โลภมากในสมบัติจากเรื่องวันพีซ บากี้เป็นกัปตันกลุ่มโจรสลัดบากี้ (Buggy Pirates) ค่าหัว 15,000,000 เบรี เขามีนิสัยเจ้าเล่ห์และมีความสามารถในการหนีเอาตัวรอดในระดับสูงมากเป็นอันดับต้นๆของเรื่อง

บากี้

            บากี้เป็นตำนานโจรสลัดที่ยังมีชีวิตอยู่ มีลักษณะเด่นอยู่ที่จมูกกลมโตสีแดงและการแต่งกายตามแบบตัวตลก เขาไม่ชอบให้ใครพูดถึงจมูกและจะจัดการคนที่บังอาจพูดถึงจมูกของเขาอย่างโหดเหี้ยม บากี้เป็นอดีตลูกเรือของโรเจอร์เหมือนกับแชงส เขาร่วมผจญภัยกับโรเจอร์และต้องเผชิญหน้ากับโจรสลัดฝีมือร้ายกาจมากมายรวมถึงโจรสลัดในตำนานอย่างราชสีทองคำชิกิ

บากี้ถูกมิฮอว์คฟัน

            บากี้มีพลังจากผลบาระ บาระ (Bara Bara no Mi) ผลปิศาจสายพารามีเซีย สามารถแยกทุกชิ้นส่วนของร่างกายได้ตามต้องการ ร่างกายส่วนบนของบากี้สามารถเหาะเหินเดินอากาศได้ยกเว้นส่วนขาที่ไม่สามารถลอยได้จึงต้องคอยวิ่งตามหรือให้คนอื่นช่วยถือขาเอาไว้

บากี้กับแชงส

            แม้จะเป็นเพื่อนร่วมต่อสู้กันมานานแต่บากี้ก็ไม่ชอบหน้าแชงสเท่าใดนักเพราะคิดว่าแชงสเป็นต้นเหตุที่ทำให้เขาต้องกินผลปิศาจเข้าไปจนทำให้ว่ายน้ำไม่ได้ เมื่อเขาเห็นหมวกฟางของลูฟี่ก็ยิ่งทำให้เขานึกถึงแชงส

บากี้จับลูฟี่ขึ้นแท่นประหาร

            บากี้ต่อสู้พ่ายแพ้ลูฟี่จึงออกเดินทางเพื่อล้างแค้นโดยร่วมมือกับอารูบิดาที่มีความแค้นกับลูฟี่เช่นกัน บากี้ไล่ตามกลุ่มหมวกฟางไปยังล็อกทาวน์จนได้พบกับลูฟี่ เขาจับลูฟี่ขึ้นไปยังแท่นประหารเพื่อจัดการแต่ไม่เป็นผลและถูกสโมคเกอร์จับกุมแต่ก็ยังหนีรอดไปได้

บากี้กับลูฟี่ในคุกอิมเพลดาวน์

            บากี้ถูกจับเข้าคุกนรกอิมเพลดาวน์ ระหว่างกำลังหาทางหลบหนีเขาได้พบกับลูฟี่ที่เข้าไปช่วยเหลือเอสโดยบังเอิญ บากี้คิดจะใช้ประโยชน์จากลูฟี่เพื่อหนีออกจากคุกแต่สุดท้ายเขาก็ต้องร่วมมือกับลูฟี่โดยปลดปล่อยนักโทษให้เป็นอิสระและหนีออกมาพร้อมกัน

บากี้กลายเป็นฮีโร่ของเหล่านักโทษ

            บากี้กลายเป็นพ่อพระผู้ปลดปล่อยของเหล่านักโทษ เขาเข้าร่วมสงครามที่มารีนฟอร์ดโดยไม่ได้ต่อสู้แต่การประกาศว่าเขาคืออดีตลูกเรือของราชาโจรสลัดโกล ดี โรเจอร์และการต่อปากต่อคำกับแชงสที่เป็นถึงสี่จักรพรรดิอย่างไม่หวั่นเกรงทำให้บากี้ยิ่งกลายเป็นที่ศรัทธาและเทิดทูนของโจรสลัดระดับลูกกระจ๊อก
            ภายหลังสงครามที่มารีนฟอร์ดจบลง รัฐบาลโลกเล็งเห็นถึงการเสียสมดุลของขั้วอำนาจทั้งสามของโลกจึงส่งจดหมายไปให้บากี้เพื่อให้เขาเข้ารับตำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัดทำให้บากี้ได้เป็นเจ็ดเทพโจรสลัดที่ค่าหัวน้อยและฝีมือห่วยที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น