28 มี.ค. 2556

กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง


กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง (Straw Hat Pirates)

            โจรสลัดหมวกฟาง (Straw Hat Pirates) กลุ่มโจรสลัดที่ได้รับการจับตามองมากที่สุด ซึ่งอาจารย์โอดะใช้เป็นกลุ่มตัวละครหลักในการดำเนินเรื่องวันพีซ


            กลุ่มหมวกฟางมีจุดเริ่มต้นจาก “ลูฟี่” เด็กหนุ่มผู้มีความฝันว่าจะต้องเป็นราชาโจรสลัดจึงออกเดินทางจากหมู่บ้านเล็กๆในอีสต์บลู รวบรวมสมาชิกและก้าวเข้าสู่แกรนด์ไลน์

สมาชิกในกลุ่มหมวกฟาง

มังกี้ ดี ลูฟี่

มังกี้ ดี ลูฟี่ (Monkey D Luffy)
            กัปตันของกลุ่มหมวกฟางผู้มีความฝันจะเป็นราชาโจรสลัด ลูฟี่ได้รับพลังจากผลยางทำให้ร่างกายเป็นยางยืดหยุ่นได้ มีหมวกฟางที่ได้รับมาจากแชงครูสเป็นสมบัติชิ้นสำคัญ มังกี้ ดี ลูฟี่

โรโรโนอา โซโล

โรโรโนอา โซโล (Roronoa Zoro)
            อดีตนักล่าโจรสลัดที่หันกลับมาเป็นโจรสลัดเพื่อเป้าหมายในการเป็นนักดาบที่เก่งที่สุดในโลก โซโลเป็นสมาชิกคนแรกของกลุ่มและเป็นคนที่เข้าใจลูฟี่ได้ดีที่สุด เรียกได้ว่าเป็นมือขวาของลูฟี่ โรโรโนอา โซโล

นามิ

นามิ (Nami)
            ต้นหนของกลุ่มหมวกฟาง นามิเกลียดโจรสลัดที่สุด แต่หลังจากได้รับความช่วยเหลือจากพวกลูฟี่เธอจึงตัดสินใจร่วมเดินทางกับลูฟี่เพื่อเขียนแผนที่โลกโดยมีข้อตกลงว่าสมบัติทั้งหมดที่หามาได้ต้องเป็นของเธอ นามิ

อุซป

อุซป (Usopp)
            นักซุ่มยิงประจำเรือ มีจมูกยาวและผมหยิก อุซปมีนิสัยขี้ขลาดแต่หากต้องเอาจริงเมื่อใดก็เป็นที่พึ่งได้ และมักจะมีเรื่องโกหกมาหลอกคนอื่นโดยเฉพาะช้อปเปอร์ อุซป

ซันจิ

ซันจิ (Sanji)
            กุ๊กประจำเรือผู้มีเป้าหมายในการตามหา “ออลบลู” (All Blue) ซันจิมีคิ้วม้วนเป็นเอกลักษณ์และมีขาที่แข็งแกร่งเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้มือได้รับบาดเจ็บในการต่อสู้ ซันจิ

โทนี่ โทนี่ ช็อปเปอร์

โทนี่ โทนี่ ช็อปเปอร์ (Tony Tony Chopper)
            คุณหมอประจำเรือที่เก็บอาการไม่ค่อยเก่ง ช้อปเปอร์เป็นกวางเรนเดียร์แต่ได้รับพลังจากผลมนุษย์ “ฮิโตะ ฮิโตะ” (Hito Hito) จึงสามารถยืนสองขาและสื่อสารกับมนุษย์ได้ โทนี่ โทนี่ ช็อปเปอร์

นิโค โรบิ้น

นิโค โรบิ้น (Nico Robin)
            นักประวัติศาสตร์ ได้รับพลังจากผล “ฮานะ ฮานะ” (Hana Hana) สามารถบังคับแขนให้โผล่ออกจากร่างของศัตรูได้ โรบิ้นเข้าร่วมกลุ่มหมวกฟางหลังจากได้รับการช่วยเหลือจากลูฟี่และเป็นมันสมองของกลุ่ม นิโค โรบิ้น

ไซบอร์กแฟรงกี้

แฟรงกี้ (Franky)
            มนุษย์ไซบอร์กผู้สร้างเรือ “เธาซันต์ ซันนี่” (Thousand Sunny) แฟรงกี้จัดว่าเป็นนักประดิษฐ์อัจฉริยะคนหนึ่งของโลก เข้าร่วมเดินทางเพราะรู้สึกประทับใจในมิตรภาพของกลุ่มหมวกฟางและเพื่อทำความฝันของตนให้เป็นจริง แฟรงกี้

ฮัมมิ่ง บรู๊ค

ฮัมมิ่ง บรู๊ค (Humming Brook)
            นักดนตรีประจำเรือและสามารถใช้เพลงดาบได้ดี ได้รับพลังจากผลปิศาจ “โยมิ โยมิ” (Yomi Yomi) ทำให้สามารถคืนชีพได้หลังจากเคยตายไปแล้วครั้งหนึ่ง บรู๊คเข้าร่วมกลุ่มหมวกฟางเพราะต้องการทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับวาฬลาบูน ฮัมมิ่ง บรู๊ค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น