28 มี.ค. 2556

แชงคูส


แชงคูส จักรพรรดิแดงแขนเดียว

            แชงส (Shanks) ฉายาแชงคูสผมแดง (Red Hair Shanks, Akagami no Shankusu) กัปตันกลุ่มโจรสลัดผมแดง (Red Hair Pirates) จากเรื่องวันพีซ

แชงคูส

            แชงคูส (แชงส) เป็นหนึ่งในสี่จักรพรรดิผู้ปกครองโลกใหม่และเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจให้ลูฟี่เดินทางเข้าสู่เส้นทางในการเป็นโจรสลัดเมื่อครั้งที่กลุ่มผมแดงเดินทางมายังหมู่บ้านฟูซา


            แชงสไม่มีพลังจากผลปิศาจแต่มีฮาคิคุณสมบัติแห่งราชันย์กับฮาคิคุณสมบัติแห่งเกราะในระดับสุดยอดและมีมือดาบที่แข็งแกร่งชนิดไม่เป็นรองมิฮอว์คที่ได้ชื่อว่าเป็นนักดาบที่เก่งที่สุดในโลก แต่หลังจากแชงสเสียแขนซ้ายไปมิฮอว์คก็ไม่คิดที่จะประลองฝีมือดาบกับแชงสอีก


            ในอดีตแชงสเป็นหนึ่งในลูกเรือคนสำคัญของโรเจอร์ที่ร่วมเดินทางพิชิตท้องทะเลเช่นเดียวกับบากี้และเป็นอีกคนที่รู้ถึงตัวตนที่แท้จริงของวันพีซ แชงสเป็นผู้ครอบครองหมวกฟางต่อจากโรเจอร์และได้รับการคาดหวังจากโรเจอร์ว่าเขาจะต้องเป็นโจรสลัดที่ยิ่งใหญ่แต่แชงสกลับไม่มีความทะเยอยะยานและพอใจเพียงตำแหน่งสี่จักรพรรดิ


            แชงสเป็นคนนำผลโกมุโกมุมาที่ร้านของมากิโนะและถูกลูฟี่กินเข้าไป เขาช่วยลูฟี่ที่กำลังจะถูกจ้าวทะเลกินจนตัวเองต้องเสียแขนข้างซ้ายไป ก่อนกลุ่มโจรสลัดผมแดงจะออกเดินทางแชงสได้มอบหมวกฟางให้ลูฟี่เก็บรักษาเอาไว้และหากลูฟี่ได้เป็นโจรสลัดที่ยิ่งใหญ่เมื่อไหร่ค่อยนำหมวกฟางไปคืนให้กับเขา


            แชงสได้พบกับเอสที่เดินทางมาเพื่อขอบคุณที่ช่วยดูแลลูฟี่จึงจัดงานเลี้ยงต้อนรับเอส เมื่อกลุ่มโจรสลัดผมแดงเดินทางมาถึงหมู่เกาะชาบอนดี้ แชงสได้เล่าเรื่องราวที่ตนเองได้พบกับลูฟี่ให้เรย์ลี่ฟัง


            รอยแผลเป็นคาดดวงตาข้างซ้ายของแชงสเป็นผลงานของทีชตั้งแต่สมัยที่ทีชยังไม่ได้กินผลปิศาจแชงสรู้ถึงความอันตรายของทีชดีจึงไปพบหนวดขาวเพื่อเตือนให้เขาหยุดยั้งเอสไม่ให้ตามล่าทีชแต่หนวดขาวปฏิเสธและเกิดการต่อสู้กัน ส่วนผลการต่อสู้ไม่เป็นที่ปรากฏแต่อย่างใด

อาคาอินุถูกหยุดโดยแชงส

            ก่อนสงครามที่มารีนฟอร์ดจะเริ่มขึ้นมีข่าวว่ากลุ่มโจรสลัดผมแดงกำลังทำสงครามอยู่ที่โลกใหม่กับไคโดซึ่งเป็นหนึ่งในสี่จักรพรรดิ ในช่วงสงครามที่มารีนฟอร์ด แชงสได้เข้าขวางไม่ให้อาคาอินุโจมตีใส่โคบี้ เขาขอให้ยุติการต่อสู้ที่มีแต่ความสูญเสียทำให้สงครามครั้งใหญ่ระหว่างทหารเรือ เจ็ดเทพโจรสลัดและกองกำลังหนวดขาวที่จะส่งผลเสียต่อความสมดุลของโลกยุติลง


            นอกจากตำแหน่งสี่จักรพรรดิและผู้สร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเอกอย่างลูฟี่แล้ว ในการ์ตูนเรื่องวันพีซแชงสได้รับความสำคัญอย่างมากโดยเฉพาะธีมเปิดวันพีซทั้งหมดจะต้องมีภาพของแชงสอยู่ด้วยเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น