28 มี.ค. 2556

มังกี้ ดี ลูฟี่


มังกี้ ดี ลูฟี่ โจรสลัดหมวกฟางผู้สืบสายเลือดแห่ง D

            มังกี้ ดี ลูฟี่ (Monkey D Luffy) จากเรื่อง One Piece กัปตันกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง ผู้สืบสายเลือดแห่ง “D” และเขาเป็นอีกหนึ่งคนที่สามารถใช้ฮาคิได้ทั้งสามประเภทและเป็นหนึ่งในซูเปอร์โนวาที่โลกจับจ้อง

มังกี้ ดี ลูฟี่

            ลูฟี่เกิดที่หมู่บ้านฟูซาบนเกาะดาว (Down) ในอีสต์บลู เขาถูกปล่อยให้อยู่ที่นั่นตามลำพังโดยไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับครอบครัวของเขานอกจากรู้ว่าการ์ปคือปู่ของเขา กระทั่งวันหนึ่งแชงคูสและกลุ่มโจรสลัดผมแดงขึ้นเกาะไปยังบาร์หมู่บ้าน ลูฟี่ได้กินผลปิศาจของแชงสเข้าไปเพราะคิดว่าเป็นเพียงผลไม้ธรรมดาทำให้ร่างกายของเขากลายเป็นยางและจะไม่สามารถว่ายน้ำได้อีกต่อไป


            โจรภูเขาบุกมาที่บาร์และอาละวาดแต่แชงสไม่คิดจะตอบโต้ทำให้ลูฟี่โกรธและจะไปแก้แค้นแต่กลับถูกจับตัวไป ไม่นานแชงสก็ตามมาช่วยลูฟี่แต่ก็ต้องเสียแขนขวาไปเพราะจ้าวทะเล ก่อนที่แชงสจะจากไปได้มอบหมวกฟางให้กับลูฟี่พร้อมกับบอกให้ลูฟี่กลายเป็นโจรสลัดที่ยิ่งใหญ่

ลูฟี่ เอส ซาโบ

            ภายหลังการจากไปของโจรสลัดผมแดง การ์ปรู้สึกหวั่นอยู่ในใจถึงสายเลือดแห่ง D เขาพาตัวลูฟี่ไปให้ “ดาดัน” (Dadan) โจรภูเขาเลี้ยงดูเพื่อไม่ให้ลูฟี่ได้พบกับโจรสลัดอื่นอีกโดยหวังจะให้ลูฟี่เป็นทหารเรือที่แข็งแกร่งแต่ไม่ทันการเพราะเป้าหมายของลูฟี่คือการออกเรือเพื่อเป็นราชาโจรสลัด ซึ่งที่นั่นเองที่ลูฟี่ได้พบกับเอสและซาโบ


            ลูฟี่ออกเดินทางสู่ท้องทะเลและได้สมาชิกที่แข็งแกร่งมาเป็นพวกพร้อมกับตั้งกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางขึ้นมา เขาได้ต่อสู้กับโจรสลัดมากมายรวมทั้งเจ็ดเทพโจรสลัดอย่าง ครอคโคไดล์และเก็กโค โมเลีย พร้อมกับพัฒนาความสามารถจากพลังพิเศษของผลยาง “โกมุ โกมุ” (Gomu Gomu no Mi: Rubber Rubber Fruit)ผลปิศาจสายพารามีเซียสามารถยืดหยุ่นร่างกายได้เหมือนยาง

ลูฟี่เกียร์สาม

            ภายหลังการช่วยเหลือนิโค โรบิ้นจากพวก CP9 การ์ปเดินทางมาหาลูฟี่ที่วอร์เตอร์เซเว่นและเล่าถึงประวัติให้เขาฟังว่าลูฟี่คือลูกชายของนักปฎิวัติดราก้อนที่รัฐบาลโลกต้องการตัวมากที่สุด และแชงสที่มอบหมวกฟางให้ลูฟี่นั้นเป็นถึงหนึ่งในสี่จักรพรรดิผู้ปกครองครึ่งหลังของแกรนด์ไลน์

ลูฟี่ปะทะพี่น้องโบอา

            การต่อสู้ระหว่างกลุ่มหมวกฟางกับบาโซโลมิว คุมะและพลเอกคิซารุบนเกาะชาบอนดี้ทำให้กลุ่มหมวกฟางถูกวาร์ปไปตามที่ต่างๆ ในส่วนของลูฟี่ถูกส่งไปยังเกาะอมาซอน ลิลี่ของจักรพรรดินีโจรสลัดโบอา แฮนค็อกลูฟี่ต้องสู้กับสองพี่น้องโบอาอย่างไม่มีทางเลือกและการช่วยปกปิดความลับสำคัญของพี่น้องโบอาทำให้แฮนค็อกหลงรักลูฟี่อย่างหัวปักหัวปำ


            ข่าวการถูกจับกุมของเอสรู้ถึงหูลูฟี่เขาจึงตัดสินใจไปที่คุกนรกอิมเพลดาว์นโดยได้ความช่วยเหลือจากแฮนค็อก แม้จะรอดตายมาได้อย่างปาฏิหาริย์จากพิษที่ได้รับจากแมคเจลแลนแต่ก็ไม่ทันการเพราะเอสถูกส่งตัวไปยังมารีนฟอร์ดแล้ว ลูฟี่จึงต้องรีบออกจากที่นั่นและได้พบกับกลุ่มโจรสลัดหนวดดำ ลูฟี่รู้ว่าทีชคือคนที่จับตัวเอสส่งให้รัฐบาลจึงเกิดการต่อสู้กันแต่จินเบเข้ามาขวางเอาไว้

ครอคโคไดล์ ลูฟี่ จินเบ

            ลูฟี่พร้อมกับอิวานคอร์ฟ จินเบ ครอคโคไดล์ บากี้ มิสเตอร์วันและเหล่านักโทษอีกจำนวนมากหนีออกจากคุกและมุ่งตรงไปยังมารีนฟอร์ดเพื่อช่วยเหลือเอส

ลูฟี่พบหนวดขาว

            ในสงครามที่มารีนฟอร์ด ลูฟี่ปรากฏตัวขึ้นท่ามกลางความตกตะลึก เขาเข้าขัดขวางไม่ให้ครอคคไดล์โจมตีหนวดขาวและประกาศต่อหน้าหนวดขาวว่าเขาจะเป็นราชาโจรสลัดทำให้หนวดขาวรู้สึกถูกใจจากนั้นจึงเริ่มต่อสู้กับทหารเรือ


            ลูฟี่ได้รับความช่วยเหลือจากกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวและเหล่านักโทษที่หนีออกมาด้วยกันจึงผ่านด่านสามพลเรือเอกขึ้นสู่แท่นประหารและช่วยเอสออกมาได้ ทว่าภาระร่างกายที่เกินกว่าขีดจำกัดทำให้ลูฟี่ขยับตัวไม่ได้ดังใจ อาคาอินุจึงพุ่งเป้าโจมตีมายังลูฟี่แต่เอสเข้ามาขวางเป็นเหตุให้เอสต้องจบชีวิตลง

ลูฟี่ช็อกกับการสูญเสียพี่ชาย

            ลูฟี่ที่ช็อกจากการสูญเสียพี่ชายได้รับการช่วยเหลือจากกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวและครอคโคไดล์ เขากับจินเบถูกส่งตัวไปยังเรือของทราฟาลก้า ลอว์ (Trafalgar Law) และหนีออกจากมารีนฟอร์ดไปก่อนที่แชงสจะเข้ามายุติสงคราม

สิ่งสำคัญ

            ลูฟี่รู้สึกตัวอีกครั้งบนส่วนหนึ่งของเกาะอมาซอน ลิลี่ เขาโทษตัวเองที่อ่อนแอจนไม่สามารถปกป้องใครได้ โชคดีที่จินเบอยู่ด้วยจึงช่วยเตือนสติลูฟี่ว่าเขายังมีสิ่งสำคัญเหลืออยู่ เรย์ลี่ที่เดินทางมาหาได้ทดสอบลูฟี่และสอนการใช้ฮาคิทั้งสามชนิดที่หลับใหลอยู่ในตัวให้แก่ลูฟี่ซึ่งนั่นเป็นครั้งแรกที่ลูฟี่เข้าใจถึงที่มาในพลังอันแข็งแกร่งของศัตรูจนกระทั่งเวลาผ่านไปสองปี
            กลุ่มหมวกฟางเดินทางมาพบกันอีกครั้งตามข้อความที่ส่งผ่านไปของลูฟี่ บัดนี้เขาสามารถใช้ฮาคิได้อย่างชำนาญสามารถเอาชนะแปซิฟิสต้าได้ด้วยการโจมตีเพียงครั้งเดียว ลูฟี่บอกลาเรย์ลี่ที่ช่วยสอนการใช้ฮาคิและเริ่มออกเดินทางอีกครั้งโดยมีเป้าหมายคือเกาะเงือก

ลูฟี่พบกับชิราโฮชิ

            กลุ่มหมวกฟางเดินทางมาถึงเกาะเงือก ลูฟี่เข้าไปในอาณาจักรริวงูแต่เกิดหลงทางจนได้พบกับองค์หญิงชิราโฮชิและช่วยชิราโฮชิจากอาวุธที่วาน เดอ เด็คเค่นขว้างเข้ามา ลูฟี่พาชิราโฮชิออกจากวังเพื่อไปยังป่าทะเล ระหว่างทางเขาได้พบกับเดคเค่นและจัดการได้ไม่ยาก ลูฟี่ได้พบจินเบอีกครั้งที่ป่าทะเล เขาได้ฟังเรื่องราวที่จินเบเล่าจากนั้นก็มุ่งหน้าไปยังลานกว้างและใช้ฮาคิแห่งราชันย์จัดการทหารไป 50,000 คน

ลูฟี่ vs โจนส์

            ลูฟี่จัดการโฮดี้โจนจนหมดสภาพและใช้พลังที่เหลือยิงหมัดชุดใส่เรือโนอาที่กำลังจะร่วงลงมาบนเกาะเงือกจนเรือเสียหายไปครึ่งหนึ่งก่อนที่พวกจ้าวแห่งทะเลจะเข้ามาช่วยหยุดเรือเอาไว้ ลูฟี่สูญเสียเลือดมากจากบาดแผล เขาได้รับเลือดจากจินเบและชวนจินเบเข้าเป็นพวกแต่ถูกจินเบปฏิเสธ
            ภายหลังงานเลี้ยงในพระราชวัง ลูฟี่ได้พบกับคนของบิ๊กมัมที่มารับลูกกวาดซึ่งพวกลูฟี่กินไปหมดแล้ว ลูฟี่ใช้สมบัติทั้งหมดแลกกับการที่บิ๊กมัมไม่มาทำลายเกาะเงือกและประกาศสงครามกับบิ๊กมัมที่เป็นถึงหนึ่งในสี่จักรพรรดิ

โรบิ้น โซโล ลูฟี่ อุซป vs มังกร

            กลุ่มหมวกฟางเดินทางออกจากเกาะเงือกมาถึงพั้งค์ฮาซาร์ด ดินแดนที่มีทั้งน้ำแข็งและแม็กม่าอยู่คู่กัน ลูฟี่ได้พบกับลอว์ที่ก้าวขึ้นเป็นเจ็ดเทพโจรสลัดและตอบรับร่วมมือในการล้มไคโดที่เป็นหนึ่งในสี่จักรพรรดิ ลูฟี่สู้กับซีซาร์ คลาวน์และถูกพลังจากผลแก๊สพิษจนถูกจับขังในกรงร่วมกับลอว์และสโมคเกอร์


            ลูฟี่กับคนอื่นๆที่ถูกจับได้รับการปลดปล่อยจากโซ่หินไคโรเซกิ เขาเริ่มแผนการสวนกลับโดยบุกเข้าไปยังห้องทดลองและจัดการกับลูกน้องของคลาวน์ ลูฟี่เผชิญหน้ากับซีซาร์อีกครั้ง แม้จะรู้ว่าผู้อยู่หลังแผนการคือโดฟลามิงโก้แต่ก็ไม่สนใจและอัดซีซาร์จนหมดสภาพก่อนจะออกเรือมุ่งหน้าไปยังเดรสโรซ่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น