28 มี.ค. 2556

เจ็ดเทพโจรสลัด


เจ็ดเทพโจรสลัด สมดุลขั้วอำนาจทั้งสามของโลก

            เจ็ดเทพโจรสลัด (Seven Warlords of the Sea:Shichibukai) จาก One Piece อดีตโจรสลัดที่มีฝีมือในระดับสูงมากจนยากที่จะใช้กำลังของทหารเรือจัดการได้ ตำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัดถูกตั้งขึ้นมาโดยเซ็นโงคุเพื่อให้โจรสลัดจัดการกันเองและรักษาสมดุลขั้วอำนาจทั้งสามของโลกอันประกอบไปด้วยรัฐบาลโลก เจ็ดเทพโจรสลัดและสี่จักรพรรดิ

เทพโจรสลัด

            ผู้ที่เข้าเป็นเจ็ดเทพโจรสลัดจะได้รับอภิสิทธิ์หลายอย่างจากรัฐบาลโลก ทั้งอาณาเขตปกครองและการกำจัดโจรสลัดกลุ่มอื่นได้โดยไม่ถูกดำเนินคดีทำให้เทพโจรสลัดบางคนใช้ตำแหน่งนี้บังหน้าในการทำธุรกิจด้านมืด

เทพโจรสลัดทั้ง 5 ในสงครามที่มารีนฟอร์ด

            ยามปกติเจ็ดเทพโจรสลัดจะแยกย้ายกันอยู่และไม่ยุ่งเกี่ยวกัน แต่เมื่อได้รับมอบหมายหน้าที่จากรัฐบาลโลกพวกเขาก็จะมารวมตัวกันเพราะหากไม่ทำตามคำสั่งอภิสิทธิ์ที่เคยได้รับก็จะสูญเปล่าทันที

ผู้ดำรงตำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัดในปัจจุบัน 

จูลาเคล มิฮอว์ค

จูลาเคล มิฮอว์ค (Juraquille Mihawk)
            นักดาบอันดับหนึ่งของโลก ฉายา “ตาเหยี่ยว” มิฮอว์คมีฝีมือดาบในระดับสูงมากและมีบุคลิกที่น่าเกรงขามที่สุดในบรรดาเจ็ดเทพโจรสลัด มิฮอว์คเป็นคนที่ซื่อตรงต่อหน้าที่และมีความภาคภูมิใจในเกียรติของตนเอง มีดาบดำหนึ่งในสิบสองสุดยอดแห่งดาบเป็นอาวุธประจำกาย จูลาเคล มิฮอว์ค

บาโซโลมิว คุมะ

บาร์โซโลมิว คุมะ (Bartholomew Kuma)
            อดีตนักปฏิวัติที่ยอมรับใช้รัฐบาลโดยมีจุดประสงค์บางอย่าง มีข่าวลือว่าในอดีตเขาเป็นพวกกระหายเลือดและชอบการฆ่าจนได้ฉายา “จอมป่าเถื่อน” คุมะจะพกคัมภีร์ไบเบิ้ลไว้กับตัวเสมอเพื่อเตือนใจไม่ให้ใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุ ปัจจุบันร่างกายของเขาถูกดัดแปลงเป็นไซบอร์กและถูกลบความจำไปจนหมดสิ้นแล้วบาร์โซโลมิว คุมะ

โบอา แฮนค็อก

โบอา แฮนค็อก (Boa Hancock)
            เจ้าหญิงอสรพิษแห่งเผ่าคุจา แฮนค็อกเป็นเจ็ดเทพโจรสลัดหญิงเพียงคนเดียว เธอเป็นคนเอาแต่ใจและเกลียดรัฐบาลโลกที่สุดจึงไม่คิดทำตามคำสั่งรัฐบาล แต่เพื่อช่วยเหลือลูฟี่เธอจึงยอมทำตามคำสั่งรัฐบาลและอยู่ในตำแหน่งต่อไป โบอา แฮนค็อก

ทราฟาลก้า ลอว์

ทราฟาลก้า ลอว์ (Trafalgar Law)
            อดีตรุกกี้หน้าใหม่ที่โลกจับตามองฉายา “หมอศัลยกรรมแห่งความตาย” ลอว์นำหัวใจของโจรสลัดจำนวน 100 ดวงให้รัฐบาลโลกแลกกับตำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัดโดยมีจุดประสงค์บางอย่างซ่อนเร้นเอาไว้ มีรอยสักอักษร D.E.A.D.H ที่มือข้างซ้าย ทราฟาลก้า ลอว์

บากี้

บากี้ (Buggy)
            อดีตลูกเรือของโรเจอร์ที่จับพลัดจับผลูได้ขึ้นเป็นเจ็ดเทพโจรสลัด แม้จะมีฝีมือค่อยไม่เท่าไหร่เรียกได้ว่าห่วยที่สุดในบรรดาเจ็ดเทพโจรสลัดแต่บากี้กลับเป็นที่ศรัทธาและเทิดทูนของบรรดาโจรสลัดระดับลูกกระจ๊อกที่หนีออกมาจากคุกนรกอิมเพลดาวน์ บากี้

อดีตเจ็ดเทพโจรสลัด 

ครอคโคไดล์

เซอร์ครอคโคไดล์ (Sir Crocodile)
            ราชาแห่งทะเลทราย ผู้ก่อตั้งองค์กรอาชญากรรมลับ “บาล็อกเวิร์คส์” ในนามมิสเตอร์ซีโร่ ครอคโคไดล์ถูกปลดออกจากตำแหน่งหลังจากแผนการร้ายถูกเปิดเผยและถูกนำไปขังในอิมเพลดาวน์ ครอคโคไดล์

จินเบ

จินเบ (Jinbei)
            มนุษย์เงือกสายพันธุ์ฉลามวาฬฉายา “อัศวินแห่งท้องทะเล” จินเบถูกเชิญให้เป็นเจ็ดเทพโจรสลัดเพื่อลดแรงเสียทานในเรื่องการแบ่งแยกเผ่าพันธุ์ แต่เพราะเขาไม่ต้องการต่อสู้กับหนวดขาวจึงถูกจับและออกจากการเป็นเจ็ดเทพโจรสลัด จินเบ

มาร์แชล ดี ทีช

มาร์แชล ดี ทีช (Marshall D Teach)
            มาร์แชล ดี ทีช หรือ หนวดดำ โจรสลัดผู้ทะเยอทะยาน ทีชจับตัวเอสให้รัฐบาลเพื่อเข้าเป็นเจ็ดเทพโจรสลัด เขาใช้อภิสิทธิ์ของเจ็ดเทพโจรสลัดเข้าไปในอิมเพลดาวน์เพื่อหาอาชญากรในนั้นมาเป็นลูกน้อง ทีชประกาศลาออกจากตำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัดและเดินทางเข้าสู่โลกใหม่ เขาจัดการโจรสลัดจำนวนมากจนถูกยกให้เป็นสี่จักรพรรดิ มาร์แชล ดี ทีช

เก็กโค โมเลีย

เก็กโค โมเลีย (Gecko Maria)
            โจรสลัดรูปร่างประหลาดและสูงใหญ่ที่สุดในบรรดาเจ็ดเทพโจรสลัดฉายา “จ้าวทะเลลึก” ภายหลังสงครามที่มารีนฟอร์ดจบลง โมเลียถูกเบื้องบนของรัฐบาลโลกสั่งกำจัดเพราะไม่ต้องการให้เรื่องที่เขาพ่ายแพ้แก่โจรสลัดแพร่งพรายออกไป เก็กโค โมเลีย

ดองกี้โฮเต้ โดฟลามิงโก้

ดองกี้โฮเต้ โดฟลามิงโก้ (Donquixote Doflamingo)
            บุรุษผู้ยังคงเต็มไปด้วยปริศนามากมายทั้งความสามารถในการต่อสู้และพลังที่ได้รับ โดฟลามิงโก้มักทำอะไรตามใจตนเอง เขาคือผู้ที่อยู่เบื้องหลังธุรกิจผิดกฎหมายและโจรสลัดอีกหลายกลุ่ม ที่สำคัญดูเหมือนว่าเขาจะกำความลับสำคัญบางอย่างของรัฐบาลโลกเอาไว้ ดองกี้โฮเต้ โดฟลามิงโก้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น