28 มี.ค. 2556

มัลโก้


มัลโก้ ฟีนิกซ์สุดแกร่งแห่งกลุ่มโจรสลัดหนวดขาว

            ฟีนิกซ์ มัลโก้ (Marco the Phoenix) จากเรื่อง One Piece รองกัปตันสุดแกร่งและเป็นหัวหน้าหน่วยที่ 1 ของกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก มัลโก้เป็นสมาชิกที่อยู่กับหนวดขาวนานที่สุดเรียกได้ว่าเขาเป็นเสมือนมือขวาของหนวดขาว มัลโก้มีฝีมือการต่อสู่อยู่ในระดับสูงซึ่งคาดกันว่าในกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวเขาฝีมือเป็นรองแค่หนวดขาวเพียงคนเดียว

มัลโก้

            มัลโก้มีพลังจากผลนกอมตะฟีนิกซ์ “โทริ โทริ” (Tori Tori Phoenix) ผลปิศาจสายโซออนในตำนาน เป็นพลังสายสัตว์ที่แข็งแกร่งที่สุดและหายากยิ่งกว่าผลปิศาจสายโรเกียสามารถควบคุมพลังธรรมชาติทำให้ผู้ครอบครองมีร่างกายกึ่งอมตะ และยังทำให้การโจมตีของศัตรูไร้ผลกับตัวเอง

มัลโก้

            พลังที่ได้รับจากผลปิศาจทำให้มัลโก้สามารถเปลี่ยนร่างเป็นนกฟีนิกซ์ซึ่งมีพลังในการรักษาบาดแผลและสามารถเปลี่ยนร่างแบบไฮบริด (เลือกเปลี่ยนร่างเฉพาะส่วนได้) แตกต่างจากพลังสายโซออนอื่นที่ต้องเปลี่ยนทั้งร่างหรือครึ่งร่าง แต่จุดอ่อนอย่างหนึ่งของมัลโก้คือการที่ไม่สามารถเปลี่ยนร่างได้ตลอดเวลาทำให้ไม่สามารถต่อสู้ในร่างฟีนิกซ์ติดต่อกันเป็นเวลานานได้และเปลวเพลิงสีฟ้าของมัลโก้ก็ไม่มีพลังในการเผาผลาญเหมือนไฟทั่วไป

มัลโก้ในร่างฟีนิกซ์

            นอกจากพลังจากผลปิศาจที่ดูสวยงามแล้ว มัลโก้ยังมีฮาคิคุณสมบัติแห่งเกราะที่แข็งแกร่งจึงสามารถโจมตีร่างจริงของผู้มีพลังจากผลปิศาจสายโรเกียอย่างคิซารุ อาโอคิจิและอาคาอินุได้

มัลโก้

            มัลโก้ปรากฏตัวบนเรือโมบี้ดิกด้วยสีผิวที่เข้มเมื่อครั้งที่แชงสเข้าไปหาหนวดขาวเพื่อพูดคุยเรื่องเอส มัลโก้บอกให้ลูกกระจ๊อกบนเรือหลบไปไกลๆจากแชงสแต่ไม่ทันเพราะพวกนั้นถูกฮาคิคุณสมบัติแห่งราชันย์เล่นงานเสียแล้ว

มัลโก้ vs คิซารุ

            ในสงครามเพื่อช่วยเหลือเอสที่มารีนฟอร์ดมัลโก้แสดงความสามารถครั้งแรกโดยการเข้าขวางคิซารุที่กำลังโจมตีใส่หนวดขาว มัลโก้ใช้เปลวเพลิงสีฟ้าทำลายพลังการโจมตีอันรุนแรงของคิซารุได้อย่างง่ายดายและเข้าโจมตีคิซารุอย่างต่อเนื่องจนคิซารุต้องสั่งลูกน้องไม่ให้ประมาทเด็ดขาด

มัลโก้ถีบอาโอคิจิ

            มัลโก้ได้เห็นลูฟี่แล้วรู้สึกถูกใจอย่างยิ่ง เขาจัดการกับทหารเรือได้อย่างสบายและพุ่งเข้าถีบร่างจริงของอาโอคิจิที่กำลังจะโจมตีใส่ลูฟี่จนกระเด็น มัลโก้เห็นว่าหากชักช้าจะไม่ทันการเขาจึงบินพุ่งหมายจะไปช่วยเอสบนลานประหารแต่ถูกการ์ปชกกระเด็นจนตกลงมา

มัลโก้ถูกลำแสงของคิซารุ

            มัลโก้เห็นหนวดขาวมีอาการบาดเจ็บหนักจึงละสายตาจากการต่อสู้ทำให้เขาถูกคิซารุยิงลำแสงใส่จากด้านหลังจนบาดเจ็บและถูกโอนิงุโมะจับใส่กุญแจมือหินไคโรเซกิ

มัลโก้เข้าขวางอาคาอินุไม่ให้ทำร้ายลูฟี่

            ภายหลังการตายของเอส มัลโก้ใช้เปลวเพลิงสีฟ้าเข้าหยุดพลังแม็กม่าของอาคาอินุเพื่อปกป้องลูฟี่และประกาศจะปกป้องลูฟี่ในนามของเอส หลังการตายของหนวดขาวมัลโก้ร่วมมือกับกลุ่มหนวดขาวและคร็อกโคไดล์ช่วยกันปกป้องลูฟี่ก่อนที่แชงสจะเข้ามายุติสงคราม

มัลโก้กับแชงสหน้าหลุมศพของหนวดขาวกับเอส

            มัลโก้จัดการศพของหนวดขาวกับเอสโดยฝังไว้คู่กันบนเกาะแห่งหนึ่งในโลกใหม่ เขากล่าวขอบคุณแชงสที่เข้ามาช่วยจัดงานศพของหนวดขาวอย่างสมเกียรติ มัลโก้เป็นหนึ่งผู้ที่ถูกคาดหมายจากห้าผู้คุมกฎแห่งแมรี่จัวร์ว่าจะเป็นผู้ที่สามารถหยุดยั้งทีชได้

2 ความคิดเห็น:

  1. สุดยอดเลยมัลโก้สมเเล้วที่เป็นหัวหน้าหน่วยที่ 1 อ่ะ

    ตอบลบ
  2. สุดยอดเลยมัลโก้สมเเล้วที่เป็นมือขวาของหนวดขาว

    ตอบลบ