3 มิ.ย. 2559

โพเนกลีฟและราฟเทล(เกาะสุดท้าย)

โพเนกลีฟ


           ก้อนหินยักษ์ทรงโพเนกลีฟ ก้อนหินทรงลูกบาศก์ขาดใหญ่ เป็นหินที่มีความแข็งไม่สามารถทำลายได้ ที่มีตัวอักษรโบราณ (คล้ายกับอักษร ไฮโรกลิฟของอียิปต์) ซึ่เป็นภาษาที่ไม่มีใครสามารถแปลใจความของข้อความได้นอกจากพวกที่มีสายเลือดของ D หรือ คนของตระกูลโคสึกิ เป็นตระกูลช่างหิน ที่เมื่อ 800 ปีก่อน คนในตระกูลโคสึกิเป็นผู้สลักโพเนกลีฟขึ้นมาตามที่ต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเป็นการส่งข้อความให้ พวกลูกหลานที่กระจัดกระจายไปทั่วที่มีชื่อว่า D ให้รู้ถึงประวัติศาสตร์กับภัยในอดีต ซึ่งโพเนกลีฟนั้นแต่ละอันจะแสดงข้อความบางส่วนออกมา เช่นที่ซ่อนของอาวุธโบราณ หรือข้อความบางส่วนในอดีต โดยรัฐบาลโลกบอกคนทั่วโลกว่าโพเนกลีฟเมื่อใครอ่านจะรู้ที่ซ่อนของอาวุธโบราณ แต่ความจริงคือพวกรัฐบาลโลกนั้นเกรงกลัวว่าถ้าใครรู้ถึงอดีตของ 100 ปีแห่งความว่างเปล่า เข้าจะทำให้อำนาจของรัฐบาลโลกนั้นสูญอำนาจกับล่มสลายไปได้


รีลโพเนกลีฟ


          เป็นโพเนกลีฟที่แท้จริงที่แสดงถึงประวัติศาสตร์ของ 100 ปีแห่งความว่างเปล่าทั้งหมด ซึ่งมีอยู่ 2 รูปแบบ คือแบบแรกเป็นข้อความบางส่วนที่นำเอาแต่ละข้อความมารวมกันจากทั่วโลกจนเป็นข้อความที่แท้จริงได้ ส่วนอีกแบบคือ เป็นโพเนกลีฟเพียงอันเดียวที่แสดงถึงข้อความทั้งหมดโดยที่รีลโพเนกลีฟในแบบที่สองนั้นอยู่ที่เกาะสุดท้ายของโลกใหม่ที่ชื่อ ราฟเทล


โร้ดโพเนกลีฟ



          เป็นโพเนกลีฟสีแดงที่แตกต่างๆ จากโพเนกลีฟทั่วไป คือมันมีอยู่ 4 ก้อนเท่านั้น แต่ละอันจะบ่งบอกข้อมูลแผนที่ทางทะเลส่วหนึ่งเท่านั้น ซึ่งถ้ารวบรวมข้อมูลทั้ง 4 ครบ จะสามารถรู้แผนที่โลก กับเส้นทางไปราฟเทลได้ โดยที่ซ่อนแต่ละอันนั้นได้แก่
  • โซ ในต้นปลาวาฬ
  • วาโนะคุนิ ฐานของไคโด ในวังใหญ่
  • เกาะเค้ก ฐานของบิ๊กมัม ในใจกลางเกาะ
  • ที่สุดท้ายยังไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน



ราฟเทล


          เกาะสุดท้ายของโลกที่เหล่าโจรสลัดต่างออกเดินทางเพื่อไปที่เกาะแห่งนั้น เพราะว่านั่นคือเกาะสุดท้ายในการเดินทางจากปากทางเข้าแกรนด์ไลน์จนถึงเกาะสุดท้ายของโลกใหม่ ที่ถูกเรียกว่าราฟเทล กลุ่มคนที่เคยไปถึงที่นั่นมีเพียงแค่กลุ่มโจรสลัดเพียงกลุ่มเดียวของราชาโจรสลัด โกลด์ ดี โรเจอร์ ใครที่ไปถึงที่เกาะนั้นก็จะพบกับสมบัติในตำนาน ที่ถูกเล่าขานกันว่าวันพีช ผู้ที่ครอบครองจะได้ครอบครองทุกอย่างบนโลก






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น