28 มี.ค. 2556

โบอา แฮนค็อก


โบอา แฮนค็อก จักรพรรดินีโจรสลัดผู้เลอโฉม

            โบอา แฮนค็อก (Pirate Empress Boa Hancock) จักรพรรดินีโจรสลัดจากเรื่องวันพีซฉายา “เฮบิฮิเมะ - เจ้าหญิงอสรพิษ” (Snake Princess) แฮนค็อกเป็นเทพโจรสลัดหญิงเพียงหนึ่งเดียวและได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลกของวันพีซ

สามพี่น้องโบอา

            แฮนค็อกมี “ซาลอม” (Salome) งูพิษที่ร้ายกาจที่สุดในโลกและน่ากลัวกว่าจ้าวทะเลเป็นสัตว์เลี้ยงประจำตัว เธอเป็นราชินีองค์ปัจจุบันของเผ่าคุจาบนอมาซอน ลิลี่ (Amazon Lily) เกาะที่มีแต่นักรบหญิงซึ่งรอบเกาะจะมีจ้าวทะเลหลายชนิดวนเวียนอยู่จึงไม่มีเรือโจรสลัดหรือเรือของทหารเรือกล้าเข้าใกล้ มีน้องสาวสองคนคือธันเดอร์โซเนียร์ (Boa Sandersonia) กับมารีโกล (Boa Marigold) คอยอยู่เคียงข้าง

Mero Mero no Mi

            แฮนค็อกมีฮาคิคุณสมบัติแห่งราชันย์กับฮาคิคุณสมบัติแห่งเกราะในระดับแข็งแกร่งที่สามารถถีบร่างจริงของสโมคเกอร์จนกระเด็นและยังได้รับพลังจากผลหลงใหล “เมโระ เมโระ” (Mero Mero no Mi: Fall in Love) ผลปิศาจสายพารามีเซียสามารถเปลี่ยนร่างกายของคนที่มีจิตใจหวั่นไหวให้เป็นหินได้โดยไม่ต้องสัมผัส การปล่อยลำแสงใส่ศัตรูหรือการสัมผัสกับศัตรูโดยตรงให้กลายเป็นหิน

แฮนค็อกกับน้องสาวขณะหลบหนี

            ในวัยเด็กแฮนค็อกกับน้องสาวสองคนถูกลักพาตัวจากเรือโจรสลัดคุจาไปขายให้กับเผ่ามังกรฟ้า เธอถูกบังคับให้กินผลปิศาจและถูกประทับตราเท้ามังกรฟ้าซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเทนริวบิโตะไว้ที่กลางหลัง กระทั่งเวลาผ่านไป 4 ปี ได้เกิดเหตุการณ์ฟิซเซอร์ ไทเกอร์บุกแมรี่จัวร์เพียงลำพังเพื่อช่วยเหลือทาสโดยไม่แบ่งแยกสายพันธุ์ แฮนค็อกกับน้องสาวจึงหนีออกมาและได้รับความช่วยเหลือจากเรย์ลี่ที่ผ่านมา

โบอา แฮนค็อก

            แฮนค็อกปรากฏตัวครั้งแรกภายหลังการประกาศประหารชีวิตเอสที่มารีนฟอร์ด เธอพบกับพลโทโมมอนกะที่ได้รับหน้าที่มาแจ้งคำสั่งให้เข้าร่วมสงครามแต่เธอปฏิเสธเพราะไม่สนใจตำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัดและใช้พลังจากผลปิศาจทำให้ร่างของทหารเรือกลายเป็นหิน

แฮนค็อกเล่าถึงที่มาของตราประทับให้ลู่ฟี่ฟัง

            เหตุการณ์ที่ลูฟี่ถูกส่งตัวมายังเกาะอมาซอน ลิลี่และเห็นรอยประทับกลางหลังทำให้แฮนค็อกโกรธและพิพากษาลู่ฟี่ จนเมื่อได้รับรู้ถึงน้ำใจของลูฟี่ที่ต้องการช่วยปิดความลับเรื่องตราประทับในขณะต่อสู้กับน้องสาวทั้งสอง เธอจึงเล่าถึงที่มาของตราประทับกลางหลัง แฮนค็อกรู้เรื่องที่ลูฟี่ทำร้ายเท็นริวบิโตะและการที่ลูฟี่ไม่ได้มีท่าทีรังเกียจจึงเป็นที่มาของความรักเพียงข้างเดียวของแฮนค็อก

แฮนค็อกบอกข่าวการมาถึงของลูฟี่

            เดิมทีแฮนค็อกคิดจะสละตำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัดเพราะไม่อยากเข้าร่วมสงครามและเธอเกลียดรัฐบาลโลกที่สุดจึงแต่เพื่อช่วยเหลือลูฟี่เธอจึงยอมเข้าร่วมสงครามและพาลูฟี่ขึ้นเรือรบมุ่งหน้าไปยังคุกนรกอิมเพลดาวน์ แฮนค็อกได้พบกับเอสที่ถูกขังอยู่ในคุกและบอกเอสว่าลูฟี่ได้มาถึงที่นั่นแล้ว

แฮนค็อกเข้าขวางสโมคเกอร์ไม่ให้ทำร้ายลูฟี่

            ในสงครามที่มารีนฟอร์ดแฮนค็อกขัดขวางสโมคเกอร์ที่กำลังจะทำร้ายลูฟี่ เธอขัดขวางไม่ให้แปซิฟิสต้าโจมตีใส่ลูฟี่ ภายหลังแชงสเข้ามายุติสงครามแฮนค็อกส่งซาลอมไล่ตามเรือดำน้ำของลอว์ไปส่วนเธอขึ้นเรือรบและตามมาสมทบก่อนจะพาลูฟี่ไปรักษาที่เกาะอมาซอน ลิลี่กระทั่งเวลาผ่านไป 2 ปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น