28 มี.ค. 2556

คิซารุ


โบร์ซาลิโน่ คิซารุ มนุษย์ลำแสงผู้ไร้เทียมทาน

            โบร์ซาลิโน่ คิซารุ (Bosalino Kizaru) มนุษย์ลำแสงสุดแกร่งจากเรื่องวันพีซ คิซารุเป็นหนึ่งในพลเรือเอกและเป็นอีกหนึ่งคนที่สามารถออกคำสั่งบัสเตอร์คอลได้

โบร์ซาลิโน่ คิซารุ

            คิซารุมีรูปร่างสูง แม้หน้าตากับบุคลิกของคิซารุจะดูคล้ายตาลุงโรคจิตและพูดลากเสียงยาวแต่ความสามารถในการต่อสู้จัดว่าไร้เทียมทาน เขาไม่เชื่อใจโจรสลัดหน้าไหนเพราะคิดว่าโจรสลัดทุกคนเชื่อถือไม่ได้และจะจัดการกับโจรสลัดอย่างไร้ความปราณีโดยจะรับคำสั่งจากเซนโงคุ(ขณะดำรงตำแหน่งจอมพล) โดยตรงและดูเหมือนการต่อสู้กับศัตรูที่แข็งแกร่งจะเป็นเพียงการเล่นสนุกของเขา

โบร์ซาลิโน่ คิซารุ

            คิซารุมีฮาคิคุณสมบัติแห่งเกราะในระดับแข็งแกร่งเช่นเดียวกับอาคาอินุและอาโอคิจิ เขาได้รับพลังจากผลลำแสง “พิกะ พิกะ” (Pika Pika no Mi: Glint Glint Fruit) ผลปิศาจสายโรเกียสามารถเปลี่ยนร่างเป็นลำแสงและเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงซึ่งอาจจะเร็วที่สุดในโลกของวันพีซเลยก็ว่าได้

ลูกเตะทรงพลังของคิซารุ

            พลังจากผลลำแสงของคิซารุยังทำให้เขาสามารถลอยตัวอยู่บนอากาศได้เป็นเวลานานและเลือกจุดที่จะตกลงบนพื้นได้ นอกจากนี้ยังสามารถสร้างอาวุธดาบจากลำแสง โจมตีศัตรูในระยะไกลด้วยการรวมลำแสงไว้ที่เท้าหรือปลายนิ้วแล้วยิงออกไปโดยมีพลังทำลายล้างที่รุนแรงยิ่งกว่าเรือรบทั้ง 10 ลำของภารกิจบัสเตอร์คอลและพลังที่เขาใช้มีที่มาจากสมบัติในตำนานทั้งสามของญี่ปุ่น

คิซารุจัดการอารอง

            ในช่วงที่คิซารุยังมียศพลเป็นเรือโทเขาเป็นคนจัดการกับอารองและนำตัวเข้าสู่คุกนรกอิมเพลดาว์น แต่หลังจากจินเบรับข้อเสนอในการเข้าเป็นเจ็ดเทพโจรสลัดอารองจึงถูกปล่อยตัวไป


            คิซารุปรากฏตัวครั้งแรกที่ศูนย์บัญชาการใหญ่กองทัพเรือและมุ่งหน้าไปยังหมู่เกาะชาบอนดี้หลังได้รับรายงานการทำร้ายเทนริวบิโตะของกลุ่มหมวกฟาง คิซารุจัดการโจรสลัดบนหมู่เกาะชาบอนดี้ได้อย่างเลือดเย็นจนซูเปอร์โนวาที่มีค่าหัวเกินร้อยล้านเบรีอย่าง เดรค อุรูจ อาพูและโฮคินส์ถึงกับหมดสภาพซึ่งหลังเสร็จภารกิจเขาจับกุมโจรสลัดได้ 500 คน

คิซารุ vs เรย์ลี่

            คิซารุมุ่งหน้าไปหากลุ่มหมวกฟางที่กำลังหลบหนีการจับกุมของแปซิฟิสต้าและเซนโทมารุ เขายิงลำแสงใส่โซโลที่บาดเจ็บสาหัสและอึดใจก่อนที่เขาจะโจมตีซ้ำเรย์ลี่ก็เข้ามาขวางเขาเอาไว้ คิซารุต่อสู้กับเรย์ลี่อย่างดุเดือดและถูกคุมะเข้ามาขัดขวางทำให้การต่อสู้ต้องยุติลง คิซารุไม่รู้จุดประสงค์ที่แท้จริงของคุมะแต่ยังคงยืนดูคุมะส่งลูฟี่ด้วยอาการหงุดหงิดแบบสุดๆ


            ในสงครามที่มารีนฟอร์ด คิซารุเปิดฉากหมายจะโจมตีใส่หนวดขาวแต่ถูกมัลโก้เข้ามาขวางไว้ คิซารุเห็นพลังของมัลโก้และเป็นครั้งแรกที่เขาแสดงความรู้สึกตื่นเต้นออกมาอย่างชัดเจน เขาสั่งทหารเรือไม่ให้ประมาทและคิดว่าคงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะจับมัลโก้ได้

คิซารุยิงลำแสงใส่หนวดขาว

            แม้จะต้องเผชิญหน้ากับศัตรูที่แข็งแกร่งและถูกหนวดขาวโจมตีจนบาดเจ็บแต่เขาก็ยังคงสู้ด้วยความสุขุมเยือกเย็นจนสามารถยิงลำแสงใส่มัลโก้ที่กำลังห่วงทางอื่นกับหนวดขาวที่บาดเจ็บสาหัสได้

คิซารุ vs เบน แบ็คแมน

            ภายหลังแชงสเข้ามายุติสงครามที่กำลังบานปลาย คิซารุถึงกับหยุดนิ่งเมื่อเบน แบ็คแมนเล็งปืนมาที่เขา คิซารุมองเรือดำน้ำของลอว์ที่กำลังพาลูฟี่หนีไปจากพลังน้ำแข็งของอาโอคิจิเขาจึงโจมตีครั้งสุดท้ายใส่และคิดว่าหากลูฟี่ยังรอดไปได้ก็ดวงแข็งเกินไปแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น