28 มี.ค. 2556

อาคาอินุ


อาคาอินุ มนุษย์แม็กม่าผู้โหดเหี้ยม

            ซากาซุกิ อาคาอินุ (Sakazuki Akainu) มนุษย์แม็กม่าผู้โหดเหี้ยมจากเรื่องวันพีซ อาคาอินุเป็นอดีตพลเรือเอกผู้มีบุคลิกเงียบขรึมและจริงจังกับภารกิจที่ได้รับมอบหมายจนมีหลายครั้งที่เขาทำรุนแรงเกินกว่าเหตุและอาคาอินุยังเป็นอีกหนึ่งคนที่สามารถออกคำสั่งบัสเตอร์คอลได้

ซากาซุกิ อาคาอินุ

            อาคาอินุมีฮาคิคุณสมบัติแห่งเกราะในระดับแข็งแกร่งเช่นเดียวกับอาโอคิจิและคิซารุ และยังได้รับพลังจากผลแม็กม่า “มากุ มากุ” (Magu Magu no Mi: Magma Magma Fruit) ผลปิศาจสายโรเกียสามารถเปลี่ยนร่างกายเป็นแม็กม่าและยิงแม็กม่าโจมตีใส่ศัตรูในระยะไกลได้ โดยพลังแม็กม่านี้เหนือกว่าพลังไฟของเอสมากและสามารถปล่อยพลังได้อย่างไร้ขีดจำกัด

อาคาอินุ

            ในบรรดาพลเรือเอกทั้งสามคน อาคาอินุจัดว่าเป็นผู้ที่มีความโหดเหี้ยมที่สุด เขาจะจัดการกับโจรสลัดอย่างไร้ความปราณี แม้แต่ทหารเรือที่ละทิ้งภารกิจเขาก็จะกำจัดโดยไม่มีการละเว้น

อาคาอินุในยศพลโท

            อาคาอินุปรากฏตัวครั้งแรกในภารกิจบัสเตอร์คอลที่เกาะโอฮาร่าเมื่อ 20 ปีก่อนโดยขณะนั้นเขามียศพลเรือโท อาคาอินุสั่งให้โจมตีเรือผู้อพยพด้วยเหตุผลในการป้องกันว่าอาจจะมีนักวิชาการหลบซ่อนอยู่ ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับอาโอคิจิที่อยู่ในภารกิจนั้นด้วย

อาคาอินุยิงหมัดฝนดาวตก

            ในสงครามที่มารีนฟอร์ด อาคาอินุเป็นพลเอกคนสุดท้ายที่แสดงฝีมือการต่อสู้ออกมา เขาใช้หมัดแมกม่าชกใส่ก้อนน้ำแข็งยักษ์ที่โจสโยนมา ต่อด้วยการยิงหมัดฝนดาวตกโจมตีจนเหล่าโจรสลัดต่างบาดเจ็บล้มตายเป็นจำนวนมาก แม้แต่เรือโมบี้ดิกของหนวดขาวก็ถูกเผาไหม้ด้วยแมกม่าที่ร้อนละอุ

อาคาอินุ vs เอส

            ภายหลังเอสหลุดรอดน้ำมืออาโอคิจิมาได้และกำลังหนีไปพร้อมกับลูฟี่ อาคาอินุใช้คำพูดดูถูกเหยียดหยามหนวดขาวเพื่อยั่วโมโหเอส เขาต่อสู้กับเอสด้วยพลังแมกม่าที่เหนือกว่าไฟของเอสมาก อาคาอินุเดินไปหาลูฟี่ที่ร่างกายเริ่มไม่ขยับ เขาใช้หมัดหมายจะโจมตีใส่ลูฟี่แต่เอสเข้ามาขวางเอาไว้เป็นเหตุให้เอสต้องจบชีวิตลง


            อาคาอินุเข้าต่อสู้กับหนวดขาวอย่างดุเดือดและถูกหนวดขาวเล่นงานจนอาการสาหัส แม้จะหาจังหวะโจมตีกลับจนหนวดขาวสูญเสียหนวดข้างซ้ายไปแต่อาคาอินุก็ไม่สามารถเอาชนะหนวดขาวได้และพ่ายแพ้หนวดขาวจนเกือบตกลงไปในทะเล

อาคาอินุ vs จินเบ

            อาคาอินุรอดตายจากน้ำมือของหนวดขาว เขากลับเข้าสู่สงครามอีกครั้งและเริ่มไล่ล่าลูฟี่อย่างเอาเป็นเอาตาย อาคาอินุบอกให้จินเบทิ้งลูฟี่เอาไว้แต่จินเบปฏิเสธเขาจึงยิงหมัดเข้าใส่จนทะลุร่างของจินเบและไปถูกลูฟี่ก่อนจะถูกกลุ่มหนวดขาวกับครอคโคไดล์ขัดขวาง

อาคาอินุถูกหยุดโดยแชงส

            อาคาอินุได้ยินคำพูดของโคบี้แล้วรู้สึกโมโหกับความอ่อนแอของโคบี้ เขาทุ่มกำลังหมายจะจัดการโคบี้ที่ทำให้ความยุติธรรมของทหารเรือต้องด่างพร้อยแต่ถูกแชงสเข้ามาขวางเอาไว้

อาคาอินุจับกุมบอนนี่

            ภายหลังสงครามที่มารีนฟอร์ดกองทัพได้รับการติดต่อจากกลุ่มโจรสลัดหนวดดำให้นำเรือรบหนึ่งลำมาแลกกับจีเวลลี่ บอนนี่ อาคาอินุจึงนำเรือรบออกไปที่โลกใหม่บนเกาะที่เต็มไปด้วยเปลวเพลิงเพื่อจัดการกับกลุ่มหนวดดำแต่เขาได้พบเพียงบอนนี่กับลูกน้องที่ถูกจับมัดเอาไว้

อาโอคิจิ vs อาคาอินุ

            เซนโงคุขอลาออกจากตำแหน่งจอมพลและคิดจะให้อาโอคิจิขึ้นเป็นจอมพลแทน แต่เบื้องบนของรัฐบาลโลกต้องการให้อาคาอินุเป็นจอมพลเพราะมีการตัดสินใจที่เด็ดขาดกว่า ทั้งอาโอคิจิและอาคาอินุจึงต้องตัดสินกันด้วยการประลองบนพั้งค์ ฮาซาร์ดซึ่งกินเวลานานสิบวันสิบคืน ผลปรากฏว่าอาคาอินุเป็นฝ่ายชนะและได้ขึ้นเป็นจอมพลคนใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น