28 มี.ค. 2556

พิชเชอร์ ไทเกอร์


พิชเชอร์ ไทเกอร์ วีรบุรุษแห่งเกาะเงือก

            ฟิชเชอร์ ไทเกอร์ (Fisher Tiger) จากเรื่อง One Piece กับตันกลุ่มโจรสลัดพระอาทิตย์ (Sun Pirates) ที่ได้ชื่อว่าแข็งแกร่งและอันตรายมนุษย์ที่สุด

ฟิชเชอร์ ไทเกอร์

            ไทเกอร์ได้สร้างวีรกรรมอันยิ่งใหญ่ด้วยการบุกเดี่ยวเข้าไปยังดินแดนศักดิ์สิทธิ์แมรี่จัวร์เพียงลำพังและปลดปล่อยเหล่าทาสทั้งหมดที่ถูกชนเผ่าเทนริวบิโตะจับเอาไว้ซึ่งก็รวมถึงแฮนค็อกกับน้องสาวอีกสองคนด้วย เขาเข้าพบกับราชาเนปจูนและได้เล่าเรื่องราวการเดินทางครั้งสุดท้ายที่กินเวลายาวนานให้เนปจูนกับโอโตฮิเมะฟัง

ไทเกอร์เข้าพบกับราชาเนปจูน

            กลุ่มโจรสลัดพระอาทิตย์ถูกฟิชเชอร์ ไทเกอร์ตั้งขึ้นโดยรวบรวมมนุษย์เงือกที่เคยเป็นทาสหรือพวกที่เกลียดชังรัฐบาลโลกโดยมีจินเบกับอารอนเป็นสมาชิกคนสำคัญ เขาประทับตราพระอาทิตย์ของกลุ่มปกปิดสัญลักษณ์ทาสอันแสดงถึงความอัปยศที่เผ่าเทนริวบิโตะเคยสร้างเอาไว้

ประทับตรากลุ่มโจรสลัดพระอาทิตย์

            ไทเกอร์ต้องการทำลายกฎเหล็กข้อบังคับของโลกเพื่อยกเลิกการกดขี่ข่มเหงและเพื่ออิสรภาพโดยไม่ต้องการเข่นฆ่ามนุษย์เพราะหากเขาทำเช่นนั้นก็จะไม่ต่างอะไรกับสิ่งมนุษย์ทำและการแก้แค้นก็จะเกิดขึ้นอย่างไม่จบสิ้น แต่แนวความคิดของเขาแตกต่างจากอารอนที่ต้องการกำจัดมนุษย์อย่างสิ้นเชิง

โคอาล่า


            ไทเกอร์ได้ช่วยเหลือโคอาล่า เด็กน้อยที่เคยถูกปล่อยจากแมรี่โจอาแต่ไม่สามารถเดินทางกลับไปยังบ้านเกิดได้เนื่องจากอยู่ไกล ไทเกอร์ตัดสินใจทิ้งอาวุธและพาตัวโคอาล่าไปส่งยังบ้านเกิด

ไทเกอร์ vs ทหารเรือ

            ระหว่างเดินกลับไปขึ้นเรือไทเกอร์ถูกทหารเรือนำโดยพลตรีสตอเบอรี่ (Strawberry) จากศูนย์ใหญ่กองทัพเรือ ไทเกอร์ได้รับบาดเจ็บร้ายแรงแต่ก็หนีขึ้นเรือของทหารที่ยึดมาได้ ไทเกอร์สูญเสียเลือดไปมากแต่เขาก็ปฏิเสธที่จะใช้เลือดของมนุษย์เพราะไม่อยากเป็นหนี้เลือดสกปรกที่มีแต่ความเกลียดชังและไม่อยากเป็นหนี้มนุษย์

วาระสุดท้ายของไทเกอร์

            ไทเกอร์เล่าเรื่องราวถึงการเดินทางครั้งสุดท้ายที่กินเวลายาวนานของเขาว่าความจริงแล้วเขาไม่ได้เดินทางไปไหนแต่เขาถูกจับอยู่ที่แมรี่โจอาในฐานะทาส เขาได้เห็นถึงความโหดร้ายของมนุษย์ แม้เขาจะหนีออกมาได้แต่ไม่อาจเมินเฉยต่อคนที่โดนจับเป็นทาสจึงได้สร้างวีรกรรมอันยิ่งใหญ่ขึ้น เขาเชื่อว่าโลกนี้ยังมีมนุษย์ที่ดีอยู่แต่กำลังจะหมดไป และแล้วเขาก็ได้จากไปทั้งน้ำตา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น