28 มี.ค. 2556

ทาชิงิ


ทาชิงิ ร้อยเอกจังคนสวยแห่งกองทัพเรือ

            ทาชิงิ (Tashigi) นักดาบสาวสวยผู้จริงจังต่อหน้าที่จากเรื่องวันพีซ ทาชิงิเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องดาบ เธอมีความใฝ่ฝันในการรวบรวมสุดยอดดาบในโลกเอาไว้เพื่อให้พ้นน้ำมือโจรสลัดชั่วร้าย

ทาชิงิ

            ทาชิงิเป็นทหารคนสนิทของสโมคเกอร์ เธอจะปฏิบัติหน้าที่โดยยึดมั่นในความถูกต้องและจะไม่ปราณีต่อโจรสลัดหน้าไหน ทาชิงิมีสายตาที่สั้นและเป็นปัญหามากหากไม่ได้สวมแว่นตา ใบหน้าของเธอเหมือนกับคุฮินะ (Kuhina) เพื่อนสมัยเด็กของโซโลทุกกระเบียดนิ้วและฝีมือดาบอยู่ในระดับสูงทำเอาโซโลถึงกับอึ้งเมื่อครั้งได้เจอกันครั้งแรก

การพบกันครั้งแรกของทาชิงิกับโซโล

            ทาชิงิปรากฏตัวครั้งแรกที่ล็อกทาวน์ซึ่งขณะนั้นเธอมียศเป็นจ่าเอก โทชิงิพบกับโซโลและพาไปทำงานใช้หนี้ที่ทำแว่นตาของเธอพังโดยไม่รู้ว่าผู้ชายที่เธอพาไปด้วยนั้นคือโจรสลัดที่เธอคิดว่าเป็นตัวอันตรายเพราะยังไม่รู้จักใบหน้าจริงของโซโล

ทาชิงิ vs โซโล

            ภายหลังทาชิงิรู้ตัวจริงของโซโลว่าเป็นตัวอันตรายเธอจึงเข้าต่อสู้และพ่ายแพ้ แต่การที่โซโลไม่ลงมือจัดการเธอทำให้เธอรู้สึกเจ็บแค้นและคิดว่าที่โซโลไม่ทำร้ายเธอเป็นเพราะการที่เธอเป็นผู้หญิงซึ่งความจริงเป็นเพราะเธอหน้าเหมือนคุฮินะและโซโลก็ไม่ใช่คนที่จะทำร้ายคนอื่นโดยไม่มีเหตุผล

ทาชิงิพ่ายแพ้โรบิ้น

            ทาชิงิกับสโมคเกอร์ไล่ตามกลุ่มหมวกฟางไปที่อลาบาสต้าในช่วงก่อการร้ายของคร็อกโคไดล์ เธอได้พบกับโรบิ้นและคิดจะจับกุมแต่ไม่สามารถทำอะไรโรบิ้นได้ ต่อมาเธอได้พบกับลูฟี่ที่กำลังตามล่าคร็อกโคไดล์ซึ่งเธอไม่สามารถทำอะไรได้เลยจึงบอกทางให้กับลูฟี่ด้วยความเจ็บปวดในศักดิ์ศรีของทหารเรือ ภายหลังจับกุมคร็อกโคไดล์ทั้งเธอและสโมคเกอร์ต่างได้รับการเลื่อนยศโดยเธอได้เลื่อนขั้นเป็นเรือตรี

ทาชิงิกับสโมคเกอร์ที่มารีนฟอร์ด

            ในสงครามที่มารีนฟอร์ด ทาชิงิตามสโมคเกอร์ไปเข้าร่วมต่อสู้ เธอพบกับลูฟี่และพุ่งเข้าโจมตีแต่ตามความเร็วของลูฟี่ไม่ทันทำได้เพียงแค่ยืนดูการต่อสู้ของลูฟี่กับสโมคเกอร์

ทาชิงิหลังผ่านไป 2 ปี

            ผ่านไปสองปีทาชิงิเข้าสังกัด G-5 และได้เลื่อนยศเป็นร้อยเอก เธอสู้กับลอว์ที่พั้งค์ฮาซาร์ดแต่ฮาคิของเธอยังทำอะไรลอว์ไม่ได้จนถูกลอว์ทำให้สลับร่างกับสโมคเกอร์และถูกซีซาร์ คลาวน์จับกุม

การพบกันอีกครั้งของทาชิงิกับโซโล

            ทาชิงิกลับคืนร่างเดิมพร้อมกับหนีออกจากกรงขัง เธอร่วมมือกับลอว์และกลุ่มหมวกฟางสวนกลับทำลายแผนการร้ายของซีซาร์จนได้พบกับโซโลอีกครั้ง ขณะกำลังจะถูกแก๊สพิษทำร้ายเธอถูกทหารเรือผลักเขาไปด้านในห้องทดลองเพื่อให้รอดพ้นอันตราย ทาชิงิได้พบกับเวอร์โก้ที่ปรากฏตัวอย่างไม่คาดฝันและไล่ทำร้ายทหารเรือ เธอเข้าโจมตีเวอร์โก้แต่ถูกสวนกลับกระเด็นได้แต่มองดูลูกน้องถูกทำร้ายทีละคน โชคดีที่ซันจิได้รับรู้ถึงจิตใจของเธอจึงเข้ามาเป็นคู่ต่อสู้ของเวอร์โก้

ทาชิงิ vs โมเน่

            ทาชิงิวิ่งมาถึงห้องที่โซโลกำลังต่อสู้กับโมเน่เธอจึงใช้ฮาคิคุณสมบัติแห่งเกราะร่วมกับดาบฟันเข้าที่ปีกของโมเน่จนเป็นแผล ทาชิงิรู้ดีว่าโซโลไม่ใช่พวกที่จะทำร้ายผู้หญิงเธอจึงเข้าต่อสู้กับโมเน่โดยใช้ท่าโซลหลบการโจมตีของโมเน่ ทาชิงิพลาดท่าถูกโมเน่กัดแต่ถูกโซโลช่วยเอาไว้ เธอมองดูโซโลฟันร่างของโมเน่ขาดเป็นสองซีกก่อนที่เธอจะฟันซ้ำด้วยฮาคิคุณสมบัติแห่งเกราะจัดการโมเน่ได้สำเร็จ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น