28 มี.ค. 2556

เก็กโค่ โมเลีย


เก็กโค่ โมเลีย จ้าวทะเลลึกผู้ใช้เงา

            เก็กโค่ โมเลีย (Gecko Moria) จากเรื่อง One Piece ฉายาจ้าวทะเลลึก (King of the Depth) โจรสลัดที่มีรูปร่างสูงใหญ่และประหลาดที่สุดในบรรดาเจ็ดเทพโจรสลัดซึ่งดูเหมือนจะอ่อนแอที่สุดด้วยเช่นกัน

เก็กโค่ โมเลีย

            โมเลียมีพลังจากผลเงา “คาเงะ คาเงะ” (Kage Kage No Mi: Shadow Shadow Fruit) ผลปิศาจสายพารามีเซียสามารถดึงเงาของผู้อื่นมาเป็นบริวารโดยการนำมาใส่ร่างซอมบี้หรือนำใส่ร่างของตนเองโดยจะได้พลังความสามารถของเจ้าของเงามาด้วย

การดึงเงามาเป็นบริวาร

            หากผู้ที่ถูกโมเลียชิงเอาเงาไปสัมผัสกับแสงสว่างร่างกายจะสูญสลายไปทันที แต่พลังของผลเงาก็มีจุดอ่อนสำคัญคือเกลือและแสง เมื่อร่างซอมบี้ที่มีเงาสัมผัสกับเกลือหรือน้ำทะเลที่มีความเค็มของเกลือ เงาที่อยู่ในร่างซอมบี้จะย้อนกลับไปสู่ร่างเดิม

โมเลียในวัยหนุ่ม

            ภายหลังการประหารโรเจอร์ โมเลียคิดว่ายุคทองของเขาได้มาถึงแล้วจึงเริ่มสร้างชื่อเสียงในโลกใหม่จนได้ขึ้นเป็นเจ็ดเทพโจรสลัด แต่ความทะเยอทะยานไม่สิ้นสุดของเขาที่ต้องการเทียบรัศมีกับไคโดที่เป็นถึงหนึ่งในสี่จักรพรรดิทำให้เขาต้องพ่ายแพ้อย่างหมดรูปและถูกยึดลูกเรือทั้งหมดไป หลังจากนั้นเขาจึงเริ่มสร้างกองทัพซอมบี้ขึ้นมาเพื่อจะได้ไม่ถูกใครแย่งชิงไปอีก


            หลังคุมะมาแจ้งข่าวของรัฐบาล โมเลียปะทะกับกลุ่มหมวกฟางบนธริลเลอร์ บาร์ค (Thriller Bark) เรือลำใหญ่ขนาดเทียบได้กับเกาะลอยน้ำบนทะเลฟลอเลี่ยนไทรแองเกิ้ลซึ่งเป็นฝ่ายโมเลียที่พ่ายแพ้สร้างบาดแผลลึกที่มิอาจลืมเลือนในจิตใจของโมเลียได้ ซึ่งความพ่ายแพ้ของโมเลียรัฐบาลโลกได้ปิดไว้เป็นความลับ

โมเลียจัดการออสจูเนียร์

            ในสงครามที่มารีนฟอร์ด โมเลียเห็นร่างใหญ่ยักษ์ของออสจูเนียร์จึงรู้สึกต้องตาต้องใจหมายจะยึดมาเป็นร่างซอมบี้ที่แข็งแกร่งแต่กลับถูกโดฟลามิงโก้ตัดขาจนขาดเขาจึงจำต้องตัดใจจากออสจูเนียร์

โมเลีย ปะทะ จินเบ

            การปรากฏตัวของลูฟี่ทำให้ไฟแห่งความโกรธแค้นของโมเลียลุกขึ้นมาอีกครั้งแต่คู่ต่อสู้ของเขาในครั้งนี้คือจินเบ โมเลียต่อสู้กับจินเบและพ่ายแพ้เพราะจินเบรู้ถึงจุดอ่อนของโมเลียจึงชนะได้ไม่ยาก

โมเลียถูกกำจัดหลังสงครามที่มารีนฟอร์ดจบลง

            ภายหลังสงครามที่มารีนฟอร์ดจบลง โมเลียถูกโดฟลามิงโก้และกองทัพแปซิฟิซต้าเล่นงานจากคำสั่งของเบื้องบนที่อยู่สูงกว่าเซนโงคุ (ขณะนั้นเซนโงคุยังไม่ลาออกจากตำแหน่งจอมพล) แต่ก็สามารถหลบหนีไปได้โดยที่รัฐบาลโลกปล่อยข่าวเรื่องนี้ออกไปว่าโมเลียเสียชีวิตจากการต่อสู้ในสงคราม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น