28 มี.ค. 2556

เซนโทมารุ


เซนโทมารุ ผู้คุ้มกันที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก

            เซนโทมารุ (Sentomaru) หน่วยจู่โจมกองวิทยาศาสตร์ที่ขึ้นตรงต่อรัฐบาลโลกจากเรื่อง One Pieceเซนโทมารุมีรูปร่างใหญ่โตแต่กลับเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องตัว (มีต้นแบบมาจากคินทาโร่จอมพลัง) มีขวานยักษ์เป็นอาวุธคู่กายและจริงจังกับภารกิจที่ได้รับเสมอ เห็นได้จากใบหน้าที่ไม่เคยปรากฏรอยยิ้ม

เซนโทมารุ

            เซนโทมารุคือผู้ใช้การป้องกันที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก เขาเป็นบอดี้การ์ดของดร.เวก้าพั้งค์ (นักวิทยาศาสตร์ที่เก่งที่สุดในโลก) เป็นผู้สั่งการแปซิฟิสต้าโดยตรงและเรียกคิซารุว่าลุง เซนโทมารุบอกกลุ่มหมวกฟางว่าตัวเองคือชายที่ปากแข็งที่สุดในโลกและจะไม่ตอบคำถามใดๆหากถูกบังคับนอกเสียจากเขายินดีจะบอกเอง
            เซนโทมารุปรากฏตัวครั้งแรกที่หมู่เกาะชาบอนดี้พร้อมกับแปซิฟิสต้าและคิซารุเพื่อจัดการโจรสลัดหลังจากเกิดเหตุการณ์เผ่าเทนริวบิโตะถูกทำร้ายโดยกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง

เซนโทมารุสะท้อนการโจมตีของลูฟี่

            เซนโทมารุสะท้อนการโจมตีของลูฟี่ได้อย่างง่ายดายด้วยฮาคิคุณสมบัติแห่งเกราะที่แข็งแกร่งและโจมตีใส่ร่างจริงของลูฟี่จนกระเด็น เขาดูการต่อสู้ระหว่างคิซารุกับเรย์ลี่และอึ้งเมื่อเห็นคนอย่างคิซารุโดนหยุดเอาไว้ เซนโทมารุไล่ตามกลุ่มหมวกฟางไปโดยสั่งให้แปซิฟิสต้าจัดการโซโลที่กำลังบาดเจ็บสาหัส เขาไล่ตามไปจัดการลูฟี่และต้องต่อสู้กับช็อปเปอร์ร่างมอนสเตอร์ก่อนที่คุมะจะเข้ามาแทรก
            ในสงครามที่มารีนฟอร์ดเซนโทมารุนำกองทัพแปซิฟิสต้าเข้าร่วมสงครามและจัดการโจรสลัดไปเป็นจำนวนมาก เขาใช้ขวานยักษ์โจมตีใส่แฮนค็อกเพราะขัดขวางไม่ให้แปซิฟิสต้ายิงลำแสงใส่ลูฟี่

เซนโทมารุจัดการเดมาโล่ แบล็ค

            ผ่านไปสองปีเซนโทมารุได้เป็นทหารเรืออย่างเป็นทางการ เขานำแปซิฟิสต้าสองตัวมุ่งหน้าไปยังหมู่เกาะชาบอนดี้ด้วยตัวเองเพื่อจัดการกลุ่มหมวกฟางที่กลับมารวมตัวกันอีกครั้งและจัดการกับเดมาโล่ แบล็คที่แอบอ้างเป็นลูฟี่ด้วยขวานยักษ์อย่างง่ายดายด้วยความโกรธ


            เซนโทมารุสั่งให้แปซิฟิสต้า PX-5 หาตัวจริงของลูฟี่และโจมตีใส่แต่ถูกลูฟี่จัดการลงในหมัดเดียวด้วยฮาคิคุณสมบัติแห่งเกราะ เขารู้สึกอึ้งเมื่อเห็นลูฟี่ใช้ฮาคิได้อย่างชำนาญแต่ยังคงสั่งการให้ PX-7 โจมตีใส่โซโลกับซันจิซึ่ง PX-7 ก็ถูกเล่นงานอีกเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น