28 มี.ค. 2556

โทนี่ โทนี่


โทนี่ โทนี่ ช็อปเปอร์ คุณหมอผู้ไร้เดียงสา

            โทนี่ โทนี่ ช็อปเปอร์ (Tony Tony Chopper) จากเรื่อง One Piece คุณหมอคนเก่งผู้ไร้เดียงสาแห่งกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางผู้ไร้เดียงสาและเก็บอาการไม่เก่ง


โทนี่ โทนี่ ช็อปเปอร์

            ช็อปเปอร์เกิดและโตที่อาณาจักรดรัม (Drum) เป็นกวางเรนเดียร์มีจมูกสีน้ำเงิน ได้รับพลังจากผลมนุษย์ “ฮิโตะ ฮิโตะ” (Hito Hito no Mi: Human Human Fruit) ผลปิศาจสายโซลอนสามารถเดินสองขา เปลี่ยนร่างและพูดภาษามนุษย์ได้จึงถูกมองเป็นตัวประหลาดเข้าไม่ได้ทั้งกับสัตว์และมนุษย์



            ช็อปเปอร์ถูกมองว่าเป็นสัตว์ประหลาดจึงถูกมนุษย์ไล่ทำร้ายจนบาดเจ็บ กระทั่งเขาได้พบกับด็อกเตอร์ฮิลลุค ช็อปเปอร์ได้รับการรักษาจนอาการหายดีและใช้ชีวิตร่วมกันจนกระทั่งอาการป่วยของฮิลลุคหนักขึ้น ช็อปเปอร์คิดว่าสัญลักษณ์รูปกะโหลกไขว้ในตำรายาเป็นอันเดียวกับที่อยู่บนธงโจรสลัดเขาจึงเอาเห็ดพิษมาทำเป็นยาให้ฮิลลุคกิน


ลูฟี่ชวนช็อปเปอร์เป็นพวก

            หลังจากฮิลลุคตายช็อปเปอร์ได้เรียนรู้วิชาแพทย์จากด็อกทรีนูที่เห็นแก่ความมุ่งมั่นของช็อปเปอร์และคำขอร้องก่อนตายของฮิลลุค กระทั่งกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางปรากฏตัวพร้อมกับการกลับมาของวาพู ช็อปเปอร์ได้รับการช่วยเหลือจากพวกลูฟี่ทำให้เอาชนะวาพูได้ ประกอบกับการที่เขาได้เห็นความมุ่งมั่นของลูฟี่ในการช่วยเหลือพวกฟ้องเขาจึงตัดสินใจออกเดินทางไปเป็นหมอประจำเรือของกลุ่มหมวกฟาง


ช็อปเปอร์ในร่างมอนสเตอร์

            ในการช่วยเหลือโรบิ้นที่เอนิเอสล็อบบี้ ช็อปเปอร์กินรัมเบิ้ลบอล (Rumble Ball) เม็ดที่สามทำให้เปลี่ยนร่างเป็นมอนสเตอร์จนสามารถเอาชนะคุมาโดริแห่ง CP9 ได้แต่ต้องสูญเสียการควบคุมสติและถูกตั้งค่าหัว 50 เบรีเพราะคิดว่าเป็นเพียงสัตว์เลี้ยง


ช็อปเปอร์ในรังนกยักษ์บนเกาะโทริโนะ

            ภายหลังพ่ายแพ้แก่คุมะบนหมู่เกาะชาบอนดี้ ช็อปเปอร์ถูกความสามารถของคุมะวาร์ปไปยังอาณาจักรโทริโน (Torino) ดินแดนแห่งสมุนไพรที่มีชนเผ่าและนกยักษ์ ช็อปเปอร์ใช้ความสามารถในการสื่อสารไกล่เกลี่ยข้อขัดแย้งระหว่างคนป่ากับนกยักษ์จนกลายเป็นฮีโร่และใช้เวลาสองปีในการศึกษาตำราแพทย์และพืชสมุนไพรมากมายที่อยู่บนเกาะ


การพบกันครั้งแรกในรอบสองปีของช็อปเปอร์กับอุซป

            ช็อปเปอร์เดินทางมายังหมู่เกาะชาบอนดี้อีกครั้งตามข้อความของลูฟี่ แม้จะผ่านไปสองปีแต่ภาพรวมของช็อปเปอร์แทบจะไม่เปลี่ยนไปเลยโดยเฉพาะความน่ารักไร้เดียงสา พร้อมกับความสามารถใหม่ที่สามารถควบคุมร่างมอนสเตอร์ได้


ช็อปเปอร์ในโหมดกังฟู

            กลุ่มโจรสลัดหมวกฟางเดินทางมาถึงเกาะเงือก ช็อปเปอร์ช่วยรักษาซันจิที่เป็นโรคภูมิแพ้ผู้หญิงจนอาการดีขึ้นเรื่อยๆและต่อสู้กับโดซันซึ่งเป็นแกนนำคนสำคัญของกลุ่มโจรสลัดเงือกใหม่และเอาชนะได้ด้วยร่างมอนสเตอร์
            กลุ่มหมวกฟางเดินทางมาถึงพั้งค์ ฮาซาร์ด ขณะรอพวกลูฟี่ที่ลงไปสำรวจเกาะเพลิงช็อปเปอร์โดนแก๊สพิษเล่นงานและถูกจับกุมไปยังห้องทดลองของซีซาร์ คลาวน์บนเกาะน้ำแข็ง เขาหนีออกจากห้องขังและได้พบกับเหล่าเด็กยักษ์ ช็อปเปอร์พาเด็กๆวิ่งหนีมายังทางออกจนได้พบกับลอว์และถูกทำให้วิญญาณสลับเข้าไปในร่างซันจิ ภายหลังลูฟี่ตกลงเป็นพันธมิตรกับลอว์ช็อปเปอร์จึงถูกทำให้กลับสู่ร่างเดิม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น