28 มี.ค. 2556

อาโอคิจิ


อาโอคิจิ มนุษย์น้ำแข็งผู้ยึดมั่นในความถูกต้อง

            คุซัน อาโอคิจิ (Kuzan Aokiji) มนุษย์น้ำแข็งจากเรื่องวันพีซ บุคลิกของอาโอคิจิดูเป็นคนเรื่อยเฉื่อยมีผ้าปิดตาคาดอยู่บนหน้าผากแต่กลับมีความยุติธรรมในระดับที่น่ายกย่องที่สุดในบรรดาพลเรือเอกทั้งสามและเป็นอีกหนึ่งคนที่สามารถออกคำสั่งบัสเตอร์คอลได้

มนุษย์น้ำแข็ง อาโอคิจิ

            อาโอคิจิมีฮาคิคุณสมบัติแห่งเกราะในระดับแข็งแกร่งและยังได้รับพลังจากผลน้ำแข็ง “ฮิเอะ ฮิเอะ” (Hie Hie no Mi: Chilly Chilly Fruit) ผลปิศาจสายโรเกียสามารถเปลี่ยนร่างเป็นน้ำแข็ง สร้างอาวุธทั้งดาบและธนูจากน้ำแข็งและแช่แข็งศัตรูได้เพียงการสัมผัส

อาโอคิจิแช่แข็งลานน้ำที่มารีนฟอร์ด

            จุดอ่อนของผู้มีพลังพิเศษจากผลปิศาจคือน้ำทะเล แต่พลังน้ำแข็งของอาโอคิจิสามารถเปลี่ยนน้ำทะเลให้กลายเป็นน้ำแข็งได้จึงกลายเป็นจุดเด่นในบรรดาผู้มีพลังพิเศษและไม่ต้องกังวลหากต้องต่อสู้บนทะเล

อาโอคิจิแช่แข็งโรบิ้น

            อาโอคิจิปรากฏตัวพร้อมกับการต่อสู้กับกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางซึ่งเขาสามารถเอาชนะได้อย่างง่ายดายแสดงถึงความแตกต่างด้านพลังแต่ก็ไม่คิดจะฆ่าหรือจับกุมแต่อย่างใด เขายังเตือนพวกลูฟี่ว่าสักวันหนึ่งโรบิ้น ซึ่งเขาเคยปล่อยให้หนีรอดจากเหตุการณ์ถล่มเกาะโอฮาร่าจะนำภัยมาสู่กลุ่มหมวกฟาง อาโอคิจิจากไปเพราะรู้สึกติดค้างที่พวกลูฟี่กำจัดครอคโคไดล์ก่อนที่เขาจะนำคำสั่งปลดครอคโคไดล์ออกจากตำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัดไปยังอลาบาสต้า


            ในสงครามที่มารีนฟอร์ดอาโอคิจิใช้พลังน้ำแข็งหยุดคลื่นสึนามิยักษ์จากพลังโจมตีอันรุนแรงของหนวดขาวและเปลี่ยนลานน้ำด้านหน้ามารีนฟอร์ดเป็นสังเวียนในการต่อสู้และอาโอคิจิยังเป็นพลเรือเอกคนแรกที่เริ่มโจมตีใส่หนวดขาว

อาโอคิจิแช่แข็งโจส

            อาโอคิจิใช้พลังแช่แข็งร่างหนวดขาวแต่ถูกหนวดขาวสามารถทำลายน้ำแข็งได้อย่างง่ายดาย ขณะจะโจมตีหนวดขาวอีกครั้งเขาถูกไดม่อน โจสพุ่งเข้าชนด้วยฮาคิคุณสมบัติแห่งเกราะจนได้เลือด อาโอคิจิสู้กับโจสจนเมื่อโจสหันไปหามัลโก้เขาจึงแช่แข็งร่างกายของโจส

อาโอคิจิ vs เอส

            ภายหลังเอสหลุดจากการควบคุมตัวและกำลังหลบหนีไปพร้อมกับลูฟี่ อาโอคิจิเข้าขวางการหนีและดวลกับเอสแต่พลังน้ำแข็งของเขากับพลังไฟของเอสกินกันไม่ลง

อาโอคิจิ

            อาโอคิจิแช่แข็งน้ำทะเลเพื่อป้องกันไม่ให้จินเบพาลูฟี่หนีลงทะเล ภายหลังแชงสเข้ามายุติสงครามอาโอคิจิไม่ต้องการปล่อยให้ลูฟี่หนีรอดเขาจึงแช่แข็งน้ำทะเลเพื่อหยุดเรือดำน้ำของลอว์ที่มาช่วยเหลือลูฟี่กับจินเบหนีไปก่อนที่คิซารุจะกระหน่ำโจมตีซ้ำ

อาโอคิจิ vs อาคาอินุ

            ภายหลังสงครามที่มารีนฟอร์ด เซนโงคุขอลาออกจากตำแหน่งจอมพลและคิดจะให้อาโอคิจิขึ้นเป็นจอมพลแทน แต่เบื้องบนของรัฐบาลโลกต้องการให้อาคาอินุเป็นจอมพล ทั้งอาโอคิจิและอาคาอินุจึงต้องตัดสินกันด้วยการประลองที่พังค์ ฮาซาร์ด (Punk Hazard) ซึ่งกินเวลานานสิบวันสิบคืน ผลปรากฏว่าอาคาอินุเป็นฝ่ายชนะและได้ขึ้นเป็นจอมพล
            อาโอคิจิที่พ่ายแพ้ไม่ต้องการทำตามคำสั่งที่โหดเหี้ยมของอาคาอินุเขาจึงขอลาออกจากการเป็นทหารเรือซึ่งนับเป็นการสูญเสียกำลังสำคัญของรัฐบาลโลกเลยทีเดียว

อาโอคิจิหยุดโดฟลามิงโก้ไม่ให้ทำร้ายสโมคเกอร์

            ไม่มีใครรู้ว่าอาโอคิจิหายไปอยู่ที่ไหน (นอกจากปรากฏตัวใน One Piece Film Z) แต่ช่วงความเป็นความตายของทหารเรือเขาก็ไปปรากฏตัวที่ด้านหลังของโดฟลามิงโก้บนพั้งค์ ฮาซาร์ดเพื่อหยุดโดฟลามิงโก้ที่กำลังทำร้ายสโมคเกอร์จนปางตาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น