28 มี.ค. 2556

ลูฟี่กับเส้นทางสู่ตำแหน่งราชาโจรสลัด


ลูฟี่กับเส้นทางสู่ตำแหน่งราชาโจรสลัด

            สำหรับคอการ์ตูนวันพีซ ล่าขุมทรัพย์โจรสลัด วันนี้เราขอเอาใจคนรักลูฟี่กับการนำเสนอเส้นทางสู่ตำแหน่งราชาโจรสลัดพร้อมกับอุปสรรค์สำคัญของลูฟี่

มังกี้ ดี ลูฟี่

เบื้องต้นเกี่ยวกับลูฟี่
            ลูฟี่เกิดและเติบโตในอีสต์บลูซึ่งเป็นทะเลที่อ่อนแอที่สุดและมีพลังจากผลปิศาจสายอ่อนแอที่สุดตรงตามแบบพระเอกในการ์ตูนญี่ปุ่นหลายๆเรื่อง ลูฟี่มีแรงบันดาลใจในการเป็นโจรสลัดจากแชงสซึ่งเคยเป็นลูกเรือของราชาโจรสลัดโกล ดี โรเจอร์ผู้รู้ถึงตัวจริงของวันพีซและตอนนี้ก็เป็นถึงหนึ่งในสี่จักรพรรดิ

โกล ดี โรเจอร์

            ลูฟี่สืบสายเลือดแห่ง “ดี” เหมือนโรเจอร์และมีหมวกฟางที่ได้รับสืบทอดมาจากโรเจอร์แถมยังได้รับการฝึกฝนฝีมือจากเรย์ลี่ซึ่งเป็นมือขวาของโรเจอร์จนทำให้ลูฟี่กลายเป็นโจรสลัดที่แข็งแกร่งโดยเฉพาะการใช้ฮาคิ

อุปสรรค์สำคัญสู่ตำแหน่งราชาโจรสลัด

อาคาอินุ

ทหารเรือ
            ในบรรดาทหารเรือยศสูงในตอนนี้เห็นจะมีแต่อาคาอินุเท่านั้นที่จะเป็นอุปสรรค์สำคัญเพราะพลังจากผลแม็กม่าที่ร้อนระอุทำให้มนุษย์ยางอย่างลูฟี่ไม่สามารถสัมผัสได้โดยตรง ส่วนพวกฝีมือร้ายกาจคนอื่นอย่างคิซารุก็ไม่น่ายากสำหรับมือขวาอย่างโซโลที่จะต่อกรด้วย หรือจะเป็นเซนโงคุที่ยังมีจุดอ่อนให้เห็นในการต่อสู้กับกลุ่มโจรสลัดหนวดดำ

โดฟลามิงโก้

เจ็ดเทพโจรสลัด
            เจ็ดเทพโจรสลัดในยุคปัจจุบันทั้ง 5 คนอันประกอบไปด้วย มิฮอว์ค แฮนค็อก โดฟลามิงโก้ คุมะและลอว์ คงจะมีเพียงโดฟลามิงโก้เท่านั้นที่เป็นตัวอันตราย ด้วยความสามารถที่ยังเป็นปริศนาและขุมกำลังที่ไม่เป็นรองสี่จักรพรรดิ ส่วนแฮนค็อกกับลอว์ก็ดูเป็นพวกเดียวกัน ซันจิก็น่าจะรับมือกับคุมะที่ถูกดัดแปลงร่างกายได้ และโซโลเองก็คงจะรับมือเพลงดาบของอาจารย์ได้เช่นกัน

ทีช

สี่จักรพรรดิ
            แม้ลูฟี่จะไม่ใช่จักรพรรดิและไม่มีลูกเรือมากมายเป็นกองทัพแต่ขุมกำลังของลูฟี่ก็ไม่ได้เป็นรองสี่จักรพรรดิเลย เพราะแชงสเองก็คงไม่ขัดขวางลูฟี่และอดีตกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวเองก็พร้อมที่จะสนับสนุนลูฟี่อยู่แล้ว ตัวอันตรายจึงมีเพียง 3 กลุ่มได้แก่ ทีชที่ดูดกลืนพลังผลปิศาจมากมายเข้าไป บิ๊กมัมและไคโดที่ความสามารถยังคงไม่เปิดเผย ซึ่งหากมีการต่อสู้เกิดขึ้นและหากลูฟี่เป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำจริงทั้งแชงสและกลุ่มหนวดขาวก็อาจจะยื่นมือเข้าช่วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น