28 มี.ค. 2556

การต่อสู้ที่ยังคงค้างคา


วันพีซรีแมทช์ การต่อสู้ที่ยังคงค้างคา

            ขอเอาใจคนรักวันพีซกันหน่อยกับความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องราวในวันพีซ ไม่ใช่การดำเนินเรื่องแต่เป็นการต่อสู้ของตัวละครทั้ง 10 คู่หลังจากที่เคยสู้กันมาแล้วแต่เหมือนยังมีบางอย่างค้างคาใจและรอวันที่จะต้องต่อสู้ตัดสินกันอีกครั้ง ซึ่งบางคู่ที่เราหยิบยกมาก็มีแนวโน้มที่จะได้เจอกันให้เราได้เห็นอีก

ลูฟี่ vs เซนโทมารุ

10. ลูฟี่ vs เซนโทมารุ
            การต่อสู้บนหมู่เกาะชาบอนดี้เมื่อสองปีก่อน ลูฟี่ถูกเซนโทมารุเล่นงานอยู่เพียงฝ่ายเดียวเพราะยังไม่รู้จักฮาคิและเหนื่อยล้าจากการต่อสู้กับแปซิฟิสต้า แต่ตอนนี้ลูฟี่ควบคุมฮาคิได้แล้ว ขณะเดียวกันเซนโทมารุเองก็ได้เป็นทหารเรือแล้วเช่นกัน การต่อสู้กันอีกครั้งของทั้งสองจึงอาจจะเกิดขึ้นอีก

ครอคโคไดล์ vs โดฟลามิงโก้

9. ครอคโคไดล์ vs โดฟลามิงโก้
            การต่อสู้ของเจ็ดเทพโจรสลัดในอดีตกับปัจจุบันคงไม่ต้องบรรยายว่าน่าดูขนาดไหน ในสงครามที่มารีนฟอร์ดโดฟลามิงโก้ดูครอคโคไดล์ต่อสู้อย่างใจเย็นและชวนให้ร่วมมือกันแต่ถูกปฏิเสธทั้งสองจึงเริ่มสู้กันแต่ไม่ปรากฏผลการต่อสู้ แต่จากการประเมินดูแล้วคิดว่าโดฟลามิงโก้เหนือกว่าครอคโคไดล์อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

โซโล vs คิซารุ

8. โซโล vs คิซารุ
            แม้คู่นี้จะยังไม่เคยต่อสู้กันอย่างเป็นทางการแต่เหตุการณ์บนหมู่เกาะชาบอนดี้ที่คิซารุยิงลำแสงใส่โซโลซึ่งอาการบาดเจ็บกำเริบก็ทำเอาโซโลเกือบตายมาแล้ว แต่หลังจากฝึกวิชามาสองปีโซโลแกร่งกว่าเดิมมากและหากกลุ่มหมวกฟางต้องปะทะกับศูนย์ใหญ่กองทัพเรือ โซโลเองคงต้องขอแก้มือกันหน่อย

มัลโก้ vs คิซารุ

7. มัลโก้ vs คิซารุ
            คู่มัลโก้กับคิซารุถือเป็นการเปิดฉากสงครามที่มารีนฟอร์ดอย่างเป็นทางการ การต่อสู้ของทั้งสองคนเป็นไปอย่างสูสี แม้ภายหลังมัลโก้จะถูกคิซารุยิงลำแสงใส่จนบาดเจ็บแต่นั่นก็เกิดจากการที่มัลโก้มัวพะวงอาการบาดเจ็บของหนวดขาวจนละสายตาไป หากไม่มีเรื่องอื่นมากวนก็ไม่รู้ว่าใครจะเป็นฝ่ายชนะ

ลูฟี่ vs สโมคเกอร์

6. ลูฟี่ vs สโมคเกอร์
            เหมือนโชคชะตาได้กำหนดเส้นทางความยิ่งใหญ่ของทั้งสองเอาไว้แล้ว การต่อสู้ระหว่างลูฟี่กับสโมคเกอร์ของจริงจึงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้และน่าจะเกิดขึ้นในไม่ช้า แม้ลูฟี่จะเคยแพ้มาแล้วถึงสองครั้งแต่ก็เป็นช่วงที่ลูฟี่ยังอ่อนหัดอยู่ แม้ตอนนี้สโมคเกอร์จะใช้ฮาคิคุณสมบัติแห่งเกราะได้แต่ลูฟี่ก็มีฮาคิทั้งสามรูปแบบจึงน่าจะเหนือกว่า

เรย์ลี่ vs คิซารุ

5. เรย์ลี่ vs คิซารุ
            หากศึกระหว่างอดีตมือขวาของราชาโจรสลัดกับชายที่แข็งแกร่งที่สุดในรัฐบาลโลกเกิดขึ้นอีกครั้งคงกลายเป็นข่าวใหญ่ของโลกแน่นอน การต่อสู้กันของทั้งสองคนบนหมู่เกาะชาบอนดี้ถูกขัดขวางโดยคุมะทำให้ไม่รู้ผล แต่จากที่ได้ดูทำให้รู้ว่าคิซารุเป็นต่อเรย์ลี่อยู่นิดหน่อยเพราะสังขารที่หนุ่มกว่า

แชงส vs ทีช

4. แชงส vs ทีช
            ไม่ต้องมีคำบรรยายมากสำหรับการต่อสู้ของสี่จักรพรรดิ ในอดีตแชงสกับทีชเคยต่อสู้กันมาแล้วแต่ไม่รู้ว่าใครเป็นฝ่ายชนะ มีเพียงรอยแผลเป็นที่ปรากฏอยู่บนใบหน้าของแชงสเท่านั้นที่เป็นหลักฐานยืนยัน การต่อสู้ของทีชก่อนที่จะเป็นสี่จักรพรรดิเราพอจะเห็นกันมาบ้างแล้วแต่เรายังไม่เคยเห็นแชงสได้แสดงฝีมือที่แท้จริงของเขาเลย การพบกันของทั้งสองที่มารีนฟอร์ดทีชได้พูดว่าสักวันพวกเขาจะต้องได้ต่อสู้กันอีก จึงมีความเป็นไปได้ที่การต่อสู้ของคู่นี้จะเกิดขึ้นให้เราได้ดูกัน

โซโล vs มิฮอว์ค

3. โซโล vs มิฮอว์ค
            ศึกตัดสินระหว่างศิษย์กับอาจารย์ผู้ใช้วิชาดาบ คนหนึ่งเป็นนักดาบที่เก่งที่สุดในโลก ส่วนอีกคนอยากจะเป็นนักดาบที่เก่งที่สุดในโลกเพื่อความฝัน โซโลเคยพ่ายแพ้อย่อยยับให้กับมิฮอว์คและได้แสดงจิตวิญญาณการเป็นนักดาบออกมาทำให้มิฮอว์คชื่นชม การตระหนักถึงความอ่อนแอทำให้โซโลยอมก้มหัวขอร้องให้มิฮอว์คสอนวิชาดาบ มิฮอว์คเองก็ถูกใจโซโลที่คิดจะล้มตัวเองให้ได้จึงยอมสอนวิชาจนล่วงเลยมาสองปี หากเป้าหมายของโซโลยังไม่เปลี่ยนแปลงเราคงได้เห็นการต่อสู้ศิษย์กับอาจารย์เป็นแน่

ลูฟี่ vs อาคาอินุ

2. ลูฟี่ vs อาคาอินุ
            คนหนึ่งต้องการพิชิตท้องทะเลในฐานะโจรสลัด คนหนึ่งยืนอยู่บนจุดสูงสุดของกองทัพเพื่อรักษาความสงบจากน้ำมือโจรสลัด การต่อสู้ของทั้งสองจึงมีแนวโน้มสูงที่จะเกิดขึ้น แม้ลูฟี่จะไม่เคยต่อสู้ตรงๆกับอาคาอินุแต่จากการโจมตีของอาคาอินุก็ทำให้เขาบาดเจ็บแถมยังมีบัญชีแค้นที่ต้องสะสางเพราะอาคาอินุคือผู้ที่ปลิดชีวิตเอสต่อหน้าต่อตาลูฟี่

ลูฟี่ vs ทีช

1. ลูฟี่ vs ทีช
            หากลูฟี่ต้องการจะเป็นราชาโจรสลัดให้ได้ก็คงต้องผ่านด่านทีชผู้ทะเยอทะยานเสียก่อน ลูฟี่โกรธแค้นทีชเพราะทีชเป็นคนจับตัวเอสให้รัฐบาลโลก การพบกันในคุกนรกอิมเพลดาวน์ทั้งสองต่อสู้กันอย่างดุเดือดแต่ยังไม่รู้ผลเพราะจินเบเข้ามาหยุดลูฟี่เอาไว้เพื่อให้ไปช่วยเอสก่อน เวลาผ่านไปสองปีลูฟี่สามารถใช้ฮาคิทั้งสามชนิดได้อย่างชำนาญ ส่วนทีชก็ได้รับสารพัดพลังของผลปิศาจ การต่อสู้กันของทั้งคู่จึงต้องเป็นคู่เอกอย่างไม่ต้องสงสัย

            นี่เป็นการต่อสู้ทั้ง 10 แมทช์ที่เราหยิบยกกันมาให้ดู บางคนอาจมีคำถามว่าแล้วการต่อสู้ของคู่อื่นอย่างเช่น อาโอคิจิ vs อาคาอินุแชงส vs หนวดขาว หรือแชงส vs มิฮอว์ค หายไปไหน ทำไมไม่ติดอันดับ ก็ขออธิบายอย่างนี้แล้วกัน

            # อาโอจิคิ vs อาคาอินุ - การต่อสู้ได้จบลงแล้วและเป็นการต่อสู้ที่ขาวสะอาด ไร้ข้อกังขาใดๆ
            # แชงส vs หนวดขาว - หนวดขาวได้ตายไปแล้วการต่อสู้นี้จึงไม่มีทางเกิดขึ้นได้อีก
            # แชงส vs มิฮอว์ค - แชงสเสียแขนซ้ายไปแล้ว ขณะเดียวกันมิฮอว์คก็ไม่คิดจะสู้กับคนที่มีแขนข้างเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น