28 มี.ค. 2556

จินเบ


จินเบ อัศวินแห่งท้องทะเล

            จินเบ (Jinbei: Jimbei) จากเรื่อง One Piece มนุษย์เงือกสายพันธุ์ฉลามวาฬผู้มีร่างกายแข็งแกร่งฉายา “อัศวินแห่งท้องทะเล” (Knight of the Sea) และมีความสามารถในการควบคุมฝูงฉลามวาฬในทะเลได้อย่างสมบูรณ์แบบ

จินเบ

            จินเบมีร่างกายที่แข็งแกร่งกว่ามนุษย์หลายเท่าจึงทนรับการโจมตีอย่างรุนแรงของศัตรูได้และมีพลังในการทำลายสูงโดยเฉพาะวิชาคาราเต้มนุษย์เงือก (Fishman Karate) และการบังคับใช้น้ำทะเลโจมตีศัตรูได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งตอนอยู่ในน้ำและบนบก


            ในอดีตจินเบเป็นสมาชิกระดับหัวหน้าของกลุ่มโจรสลัดพระอาทิตย์ภายใต้การนำของฟีซเซอร์ ไทเกอร์แต่หลังจากฟิซเซอร์ ไทเกอร์ตายไปจินเบก็ได้ก้าวขึ้นมาเป็นหัวหน้าคนใหม่ รัฐบาลโลกเล็งเห็นถึงภัยหากเผ่าพันธุ์คิดเป็นใหญ่จึงคิดแผนการป้องกันโดยยื่นข้อเสนอให้จินเบเข้าเป็นเจ็ดเทพโจรสลัดและเพื่อเป็นเกียรติแก่เผ่าพันธุ์มนุษย์เงือก แต่นั่นกลับสร้างความโกรธแค้นให้กับสมาชิกกลุ่มโจรสลัดคนอื่นๆ

จินเบ ปะทะ เอส

            จินเบต่อสู้กับเอสอย่างดุเดือดเพราะเอสต้องการต่อสู้กับหนวดขาวซึ่งตนเองให้การยอมรับและผลจากการต่อสู้ทำให้จินเบยอมรับในตัวเอสเช่นกัน

จินเบขณะถูกจำคุก

            จินเบติดคุกใต้ทะเลอิมเพลดาว์นอยู่กับเอสหลังจากถูกจับกุมเพราะเขาไม่ยอมเข้าร่วมกับทหารเรือในการเตรียมรับมือกับกองทัพหนวดขาว ระหว่างนั้นจินเบได้รับการขอร้องจากเอสให้ช่วยดูแลลูฟี่แต่เขาปฏิเสธเพราะเขาจะยอมช่วยเหลือคนที่ตนเองยอมรับเท่านั้น


            ลูฟี่บุกมาที่คุกเพื่อช่วยเหลือเอสแต่ไม่ทันเพราะเอสถูกนำตัวไปยังมารีนฟอร์ดแล้ว จินเบบอกกับลูฟี่ให้ปล่อยตัวเขาออกไปเพราะเขาอาจจะมีประโยชน์บ้าง โดยจินเบได้เข้าขัดขวางไม่ให้ลูฟี่ต่อสู้ยืดเยื้อกับทีชเพราะการช่วยเหลือเอสสำคัญที่สุดในเวลานั้น

จินเบ ปะทะ เก็กโค่ โมเลีย

            ในสงครามที่มารีนฟอร์ด จินเบลาออกจากการเป็นเจ็ดเทพโจรสลัดอย่างเป็นทางการต่อหน้าเซนโงคุเขาปะทะกับเก็กโค่ โมเลียและเอาชนะได้เพราะรู้จุดอ่อนของโมเลียดี แต่เขาก็ต้องพ่ายแพ้แก่ความแข็งแกร่งของมิฮอว์ค ภายหลังการตายของเอสจินเบพยายามช่วยเหลือลูฟี่ที่ช็อกกับการสูญเสียพี่ชายให้รอดพ้นจากการตามล่าของทหารเรือโดยเฉพาะการใช้ร่างกายรับการโจมตีของอาคาอินุก่อนที่คร็อคโคไดล์กับกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวจะเข้ามาช่วย


            จินเบได้รับการรักษาจากลอว์จนอาการบาดเจ็บเริ่มทุเลาลง เขาต้องเข้าระงับความโศกเศร้าของลูฟี่ เขาพูดเตือนสติลูฟี่ว่าลูฟี่ยังมีสิ่งสำคัญอยู่ก่อนที่เรย์ลีจะปรากฏตัว


            จินเบ ลูฟี่และเรย์ลี่กลับไปที่มารีนฟอร์ดอีกครั้งเพื่อให้ลูฟี่ลั่นระฆังและส่งข้อความไปถึงสมาชิกกลุ่มหมวกฟางก่อนที่จินเบจะแยกตัวออกไป

จินเบเล่าเรื่องในอดีตให้พวกลูฟี่ฟัง

            จินเบได้พบพวกลูฟี่อีกครั้งที่ป่าทะเล เขาเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นในอดีตกับเรื่องที่เขาเป็นคนปล่อยให้อารอนหนีไปยังทะเลอีสต์บลูและก่อความวุ่นวายพร้อมกับขอโทษนามิจากใจจริงแต่นามิก็ไม่ได้ถือสาอะไร จินเบบุกไปที่ลานกว้างพร้อมกับชิราโฮชิและกลุ่มหมวกฟาง เขาร่วมมือกับซันจิจัดการกับวาดัทซึมิ
            ภายหลังการต่อสู้กับกลุ่มโจรสลัดเงือกใหม่จบลง จินเบให้เลือดกับลูฟี่ที่สูญเสียเลือดไปมาก เขาเข้าไปหาราชาเนปจูนและพูดคุยเรื่องที่จะตัดขาดจากบิ๊กมัม จากนั้นเขาก็ได้เล่าเรื่องการต่อสู้ระหว่างอาคาอินุกับอาโอคิจิที่เขาได้ฟังจากเรย์ลี่ และเรื่องที่ทีชขึ้นเป็นหนึ่งในสี่จักรพรรดิให้พวกลูฟี่ฟัง สุดท้ายเขาปฏิเสธคำชวนให้เข้ากลุ่มหมวกฟางของลูฟี่เพราะยังมีเรื่องที่ต้องทำอีก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น